UBND huyện Hớn Quản

https://honquan.binhphuoc.gov.vn


HỚN QUẢN: HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN HUYỆN KỲ HỌP LẦN THỨ IV KHÓA XII, NHIỆM KỲ 2021 - 2026

Ngày 29/7, Hội đồng nhân dân huyện Hớn Quản tổ chức kỳ họp lần thứ IV, khóa XII nhiệm kỳ 2021 – 2026 nhằm đánh giá hoạt động của HĐND huyện, các ban HĐND huyện, đánh giá tình hình phát triển kinh tế xã hội, An ninh quốc phòng của huyện 6 tháng đầu năm đề ra phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022. Ông Lê Hoàng Lâm, UV BTV Tỉnh ủy, Phó CT HĐND tỉnh, bà Quách Thị Ánh. Bí thư Huyện ủy và 27/31 đại biểu HĐND huyện đã tham dự.
Ông Lê Hoàng Lâm, UV BTV Tỉnh ủy, Phó CT HĐND tỉnh tặng hoa chúc mừng tân Chủ tịch HĐND huyện Vũ Xuân Trường
          Tại kỳ họp, HĐND huyện đã tập trung thảo luận, xem xét, đánh giá tình hình hoạt động của Thường trực HĐND, các Ban HĐND, UBND, TAND, VKSND, Chi Cục Thi hành án dân sự huyện; kết quả thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh 06 tháng đầu năm 2022; chất vấn 06 nội dung mà cử tri và dư luận xã hội quan tâm; thực hiện quy trình nhân sự liên quan đến Thường trực HĐND, Thành viên UBND huyện; quyết định nhiều vấn đề quan trọng của địa phương bằng việc thông qua 10 nghị quyết với sự đồng thuận, nhất trí cao của các đại biểu HĐND huyện.
          Theo đó trong 6 tháng đầu năm Mặc dù còn những khó khăn sau đại dịch Covid-19, giá cả các mặt hàng thiết yếu tăng cao đặc biệt là xăng dầu nhưng nhờ sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, sự nỗ lực của các cấp, các ngành và Nhân dân trong huyện nên tình hình kinh tế - xã hội có chuyển biến tích cực, quốc phòng – an ninh giữ vững ổn định. Trong số 29 chỉ tiêu chủ yếu có 17 chỉ tiêu đạt từ 50% kế hoạch năm trở lên hoặc được duy trì, thu ngân sách ước thực hiện đạt trên 80,5% dự toán HĐND huyện giao. Toàn huyện thực hiện đạt trung bình 18,06/19 tiêu chí (tăng 0,4 tiêu chí so với năm 2021). Ước 6 tháng đầu năm toàn huyện đã thực hiện được 17,86/19 tiêu chí, đạt 50% so với kế hoạch.
          Thường trực HĐND, các Ban của HĐND huyện đã tổ chức thành công kỳ họp cuối năm 2021, hoàn thành 8 đợt giám sát theo kế hoạch; việc tiếp xúc cử tri và trả lời kiến nghị được Thường trực HĐND huyện đặc biệt quan tâm, sau tiếp xúc nội dung giải trình 61 kiến nghị đều được các Ban HĐND xem xét kỹ lưỡng.
Hoạt động của các cơ quan TAND, VKSND, Chi cục Thi hành án dân sự huyện có nhiều chuyển biến tích cực, tỷ lệ giải quyết án 06 tháng đầu năm 2020 của ngành tòa án đạt 58%, bình quân mỗi thẩm phán giải quyết khoảng 5 vụ/tháng; công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp về cơ bản được thực thi tốt; công tác thi hành án có sự nổ lực trong tình hình khó khăn khách quan của ngành.
          Tại kỳ họp các đại biểu cũng đã chất vấn đối với các ngành về cải cách giải quyết thủ tục hành chính và ô nhiễm từ nguồn nước thải của các trang trại chăn nuôi, nhà máy mủ cao su, cơ sở sản xuất tinh bột mì và các cơ sở sản xuất kinh doanh khác, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lâm phần còn chậm… giải quyết án tồn đọng nhiều….
          Phát biểu bế mạc tại kỳ họp Phó bí thư TT Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Vũ Xuân Trường đề nghị các ngành cần tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ; Thường trực HĐND huyện và các Ban HĐND huyện cần tập trung nghiên cứu và nắm vững những quy định liên quan đến các vấn đề “nổi cộm”, dư luận quan tâm hiện nay để phục vụ cho công tác tiếp công dân; kịp thời định hướng các ngành hữu quan đảm bảo thực hiện các kiến nghị sau giám sát khi phát sinh vướng mắc. Đại biểu HĐND huyện cần tích cực, có trách nhiệm hơn nữa trong công tác tiếp xúc cử tri, trong hoạt động chất vấn, việc tổng hợp kiến nghị sau tiếp xúc phải bao quát hết nội dung cử tri kiến nghị. Kịp thời nắm bắt thông tin về các vấn đề “nóng”, “bức thiết” của địa phương để thông tin tới cử tri. 
          UBND huyện tập trung thực hiện tốt những nội dung mà đồng chí Chủ tịch UBND huyện đã phát biểu chỉ đạo tại kỳ họp này. Đồng thời quan tâm hơn nữa đến việc chỉ đạo thực hiện kiến nghị sau giám sát; chỉ đạo các ngành giải quyết dứt điểm một số vấn đề cử tri kiến nghị nhiều lần; tránh để tình trạng ghi nhận, hứa giải quyết các vấn đề nhưng chậm tổ chức thực hiện; sớm triển khai các Nghị quyết của kỳ họp đã được HĐND huyện thông qua.
          Đối với các cơ quan Tòa án nhân dân, Kiện kiểm sát nhân dân và Chi Cục Thi hành án dân sự huyện: Xây dựng giải pháp cụ thể nhằm khắc phục các tồn tại, hạn chế hiện nay; chủ động nâng cao trách nhiệm công vụ, năng lực chuyên môn của cán bộ; phấn đấu hoàn thành tốt các chỉ tiêu được giao; giải quyết đúng thời hạn các vụ việc của công dân; hạn chế đến mức thấp nhất số án bị sửa do lỗi chủ quan của thẩm phán.


Ông Lê Hoàng Lâm, UV BTV Tỉnh ủy, Phó CT HĐND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
 
Chủ tịch HĐND huyện Vũ Xuân Trường tặng bức khánh cho bà Nguyễn Thị Xuân Hòa thội làm nhiệm vụ HĐND huyện
 
Chủ tịch HĐND huyện Vũ Xuân Trường phát biểu bế mạc tại kỳ họp lần thứ IV khóa XII
 
Ông Vũ Xuân Trường, CT HĐND huyện tặng hoa chúc mừng thành viên UBND huyện đối với ông Huỳnh Văn Thành phụ trách công an huyện







 

Tác giả bài viết: Lê Khương

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây