UBND huyện Hớn Quản

https://honquan.binhphuoc.gov.vn


HỚN QUẢN TẬP HUẤN CHUYÊN MÔN CHO CÁC ĐỘI PHÒNG CHỐNG DỊCH, TRUY VẾT CỘNG ĐỒNG

Nhằm trang bị các kiến thức, kỹ năng cần thiết sẵn sàng hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Chiều ngày 7/7, Huyện Đoàn Hớn Quản phối hợp với Trung tâm y tế huyện tổ chức buổi tập huấn cho các đồng chí cán bộ đoàn, các bạn đoàn viên thanh niên tình nguyện tham gia các đội phản ứng nhanh, đội truy vết trên địa bàn huyện.
Về dự và động viên thanh niên có đồng chí Nguyễn Thị Xuân Hòa - TUV, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Vũ Xuân Trường – Phó Bí thư TT Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Văn Hạ - UVBTV, Phó Chủ tịch UBND huyện.
Tham gia buổi tập huấn, các bạn cán bộ đoàn, các bạn đoàn viên thanh niên tình nguyện tham gia các đội phản ứng nhanh, đội truy vết trên địa bàn huyện, được các bác sĩ đến từ Trung tâm y tế huyện truyền đạt các nội dung trong công tác phòng chống dịch Covid-19 như hướng dẫn truy vết, điều tra, khoanh vùng ổ dịch covid-19; Hướng dẫn thực hành thống kê báo cáo, ghi chép mẫu kê khai khi tiến hành lấy mẫu các ca nghi nhiễm Covid-19…; Hướng dẫn vệ sinh khử khuẩn trong phòng chống Covid-19.
Với phương châm Thần tốc truy vết, khoanh vùng, lấy mẫu xét nghiệm, tất cả cán bộ nhân viên y tế, các đội hình phản ứng nhanh, và tham gia truy vết trực tiếp tham gia chống dịch đều phải thực hiện thuần thục các bước phản ứng nhanh ngay khi xác định được ca F0 tại cộng đồng, từ khâu truy vết toàn bộ các ca F1, F2 để thực hiện cách ly, lấy mẫu xét nghiệm theo quy định, đến khoanh vùng, xử lý ổ dịch một cách triệt để, không bỏ sót người tiếp xúc trực tiếp với ca bệnh.
Tại buổi tập huấn, Ban tổ chức đã triển khai diễn tập với 2 tình huống cụ thể như cho các đội hình thanh niên tình nguyện hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm tập trung và lấy mẫu tại các nhà của người dân. Đây là 2 tình huống cụ thể và cấp thiết nhất trong thời gian tới
Chương trình tập huấn nhằm giúp các bạn đoàn viên thanh niên hiểu và tiếp cận nhanh các việc làm khi tham gia truy vết tại cộng đồng. Như  công tác lấy mẫu xét nghiệm, ghi thông tin các mẫu gộp … từ đó lực lượng y, bác sỹ tham gia chống dịch sẽ tập trung hơn trong công tác chuyên môn và không cần phải mất thêm người trong thực hiện ghi chép
Quý Son
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây