UBND huyện Hớn Quản

https://honquan.binhphuoc.gov.vn


huyện Hớn Quản phấn đấu giảm 230 hộ nghèo

Ngày 22/9, Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Văn Hạ đã họp triển khai các giải pháp thực hiện giảm 230 hộ nghèo năm 2022 trên địa bàn huyện, Lãnh đạo các cơ quan ban ngành, đoàn thể huyện, Chủ tịch, Phó CT UBND 13 xã, thị trấn đã tham dự.
Theo đó tính đến ngày 05/9/2022, việc triển khai thực hiện xóa 230 hộ nghèo năm 2022 trên địa bàn huyện đã đạt được những kết quả quan trọng; Trong đó 70 hộ là người kinh, 160 hộ đồng bào dân tộc thiểu số.
Từ đầu năm đến nay đã thực hiện hỗ trợ một số nhu cầu cho 160 hộ nghèo đồng bào dân tộc thiểu số từ nguồn kinh phí thuộc Chương trình giảm 1.000 hộ nghèo đồng bào dân tộc thiểu số của tỉnh, với tổng kinh phí là gần 1,7 tỷ đồng/7,9 tỷ đồng (bao gồm các nhu cầu như;  sửa chữa nhà, xây nhà vệ sinh, đào giếng, khoan giếng, điện lưới, tạo việc làm), đạt 21,2% kế hoạch giaothực hiện rà soát trực tiếp tại 70 hộ là người kinh với 129 nhu cầu, kinh phí hỗ trợ là gần 3 tỷ đồng; Trên cơ sở đó UBND huyện đã chỉ đạo UBND các xã, thị trấn phối hợp với các tổ công tác vận động được trên 353 triệu đồng, đạt 12% kế hoạch.
Để thực hiện hoàn thành việc hỗ trợ cho 230 hộ nghèo đăng ký thoát nghèo trong năm 2022. Từ nay đến cuối năm huyện Hớn Quản vận động xây dựng 10 căn nhà, hỗ trợ 129 nhu cầu với tổng kinh phí trên 3,4 tỷ đồng.
Phát biểu tại buổi làm việc Phó CT UBND huyện Nguyễn Văn Hạ nhấn mạnh; đối với các thành viên Ban chủ nghiệm, Ban chỉ đạo và tổ giúp việc….Căn cứ theo địa bàn được phân công cùng cộng đồng trách nhiệm, bám sát địa bàn, phối hợp với các tổ công tác, các đảng viên được phân công giúp đỡ hộ nghèo của địa phương, thực hiện rà soát thật kỹ lại các nhu cầu, đảm bảo phù hợp với hoàn cảnh, khả năng của từng hộ, đồng thời tích cực vận động các nguồn lực để hỗ trợ cho 70 hộ nghèo người kinh đăng ký thoát nghèo năm 2022 và các nhu cầu chưa có nguồn của 160 hộ Dân tộc thiểu số.
Quang cảnh buổi làm việc

Trưởng phòng Lao đông huyện Hà Quang Thịnh thông qua báo cáo

Lãnh đạo UBND các xã đóng góp ý kiến Công tác giảm nghèo

Phó CT UBND huyện Nguyễn Văn Hạ phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Tác giả bài viết: Lê Khương

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây