UBND huyện Hớn Quản

https://honquan.binhphuoc.gov.vn


NGÀNH TUYÊN GIÁO CẦN TIẾP TỤC ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO HƠN NỮA ĐỂ NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG, HIỆU QUẢ CÔNG TÁC, PHỤC VỤ ĐẮC LỰC CHO NHIỆM VỤ CHÍNH TRỊ CỦA ĐẢNG BỘ HUYỆN

Chiều ngày 26/12/2022, Ban Tuyên giáo Huyện ủy tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tuyên giáo năm 2022, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2023. Đồng chí Vũ Xuân Trường - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy dự và chỉ đạo hội nghị.
Tham dự hội nghị có các đồng chí Lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể huyện; Bí thư, Thư ký các chi bộ cơ sở; Trưởng Ban Tuyên giáo, Tổ trưởng Tổ Công tác 03, Thư ký các Đảng ủy cơ sở, Đảng ủy trực thuộc; Các đồng chí báo cáo viên cấp huyện; Thành viên BCĐ 35 huyện, Tổ thư ký BCĐ 35 huyện.
Tại hội nghị, sau khi nghe lãnh đạo Ban Tuyên giáo Huyện ủy báo cáo khái quát, ngắn ngọn kết quả hoạt động công tác tuyên giáo năm 2022; Triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2023, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đóng góp ý kiến về các nhiệm vụ trọng tâm, các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả của công tác tuyên giáo trong thời gian tới.
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Vũ Xuân Trường - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đánh giá cao và biểu dương những kết quả, thành tích mà ngành Tuyên giáo đã đạt được trong năm qua. Đồng thời, đồng chí cũng nêu rõ những hạn chế của công tác tuyên giáo trong thời gian qua. Trên cơ sở đó, đồng chí đã có những định hướng, chỉ đạo đối với ngành tuyên giáo.
Theo đồng chí, Năm 2023 là năm bản lề, năm “tăng tốc” thực hiện các mục tiêu Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và nghị quyết Đại hội đảng bộ các cấp, cũng là năm diễn ra nhiều sự kiện chính trị quan trọng. Do vậy, với vai trò là cơ quan tham mưu của cấp uỷ về lĩnh vực chính trị tư tưởng, ngành Tuyên giáo của huyện cần tiếp tục đổi mới, sáng tạo hơn nữa để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác trong thời gian tới. Đồng chí, nhấn mạnh đến 06 nhiệm vụ trọng tâm mà ngành tuyên giáo cần tập trung thực hiện trong năm 2023, đó là:
1. Chủ động tham mưu cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ thuộc lĩnh vực tuyên giáo. Trong đó, tập truung tuyên truyền, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ được giao trong Chương trình hành động số 24 của Huyện ủy gắn với các nhiệm vụ chính trị quan trọng khác diễn ra trong năm.
2. Tiếp tục tham mưu cấp ủy thực hiện có hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị. Quyết tâm đưa việc học tập, làm theo Bác trở thành việc làm thường xuyên, hằng ngày của mỗi tổ chức đảng và cán bộ, đảng viên, qua đó giáo dục, rèn luyện, tu dưỡng phẩm chất, đạo đức, lối sống; chấn chỉnh tác phong, lề lối làm việc; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”.
3. Tổ chức triển khai ứng dụng “Sổ tay đảng viên điện tử tỉnh Bình Phuớc”. Quan tâm hơn đến chất lượng giáo dục lý luận chính trị, có giải pháp "Khắc phục tình trạng ngại và lười học tập lý luận chính trị”.
4. Chủ động nắm tình hình, tích cực nghiên cứu, nâng cao chất lượng tham mưu cho cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo các lĩnh vực khoa giáo.
5. Tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng và lịch sử dân tộc, lịch sử Đảng, lịch sử địa phương cho cán bộ, đảng viên và nhân dân, nhất là thế hệ trẻ, học sinh trong huyện.
6. Tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động của Ban Chỉ đạo 35; kịp thời định hướng, nắm bắt, phân tích, đánh giá, dự báo, đấu tranh, ngăn chặn, xử lý hiệu quả những thông tin xấu độc trên không gian mạng; thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh, phản bác quan điểm, luận điệu sai trái, thù địch, xuyên tạc. Coi trọng công tác nắm tình hình tư tưởng, dư luận xã hội, nhất là trước những sự kiện, vấn đề nổi cộm có tác động lớn đến đời sống xã hội, kịp thời cung cấp thông tin phục vụ công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy.

 Đồng chí Vũ Xuân Trường - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy phát biểu tại hội nghị.

Tác giả bài viết: Nguyễn Tuấn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây