UBND huyện Hớn Quản

https://honquan.binhphuoc.gov.vn


Thắng Lào 6-0, tuyển Việt Nam đứng đầu bảng B AFF Cup 2022

Đội tuyển Việt Nam thắng đậm Lào với tỉ số 6-0 trong trận ra quân tại bảng B AFF Cup 2022.

Gặp đối thủ bị đánh giá thấp nhất bảng như Lào, nhưng HLV Park Hang Seo thể hiện sự tôn trọng đối thủ với đội hình mạnh nhất. Đỗ Hùng Dũng và Nguyễn Hoàng Đức sát cánh ở tuyến giữa, trong khi bộ ba Nguyễn Tiến Linh, Nguyễn Quang Hải và Phan Văn Đức sát cánh trên hàng tiền đạo ba người.

Với sức mạnh áp đảo, đội tuyển Việt Nam kiểm soát thế trận và tấn công dồn dập. Đội tuyển Lào chỉ trụ được 15 phút, trước khi thủng lưới với pha ghi bàn của Tiến Linh. Phút 16, Đoàn Văn Hậu đi bóng ở cánh trái rồi tạt bóng như đặt để Tiến Linh bật cao đánh đầu đập đất rất hiểm, giúp đội tuyển Việt Nam vượt lên.

Thắng Lào 6-0, tuyển Việt Nam đứng đầu bảng B AFF Cup 2022 - 1

Tiến Linh (số 22) lập công. (Ảnh: Hải Hoàng)

Sau bàn mở tỷ số, đội tuyển Việt Nam có thời điểm không duy trì được cường độ tấn công. Hàng thủ số đông cùng lối chơi quyết liệt của Lào cũng hạn chế đáng kể khoảng trống để Văn Đức, Quang Hải phô diễn kỹ thuật.

Phút 21, sau pha đánh đầu phá bóng không tốt của cầu thủ chủ nhà, Tiến Linh ngả người móc bóng ngẫu hứng đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Phút 35, Văn Quyết đánh đầu lái bóng nhưng thủ môn Lào đã cảnh giác, lùi về và bắt gọn bóng. Vào sân thế chỗ Quang Hải, Văn Quyết đã chơi rất xông xáo.

Cuối hiệp 1, đội tuyển Việt Nam ghi bàn nhân đôi cách biệt. Sau pha pressing đoạt bóng thành công của hàng tiền vệ Việt Nam, bóng nhanh chóng được luân chuyển tới vị trí của Văn Quyết. Hậu vệ Lào đã phá bóng đúng vào tầm dứt điểm của Hùng Dũng, tạo cơ hội cho thủ quân tuyển Việt Nam đặt lòng gọn gàng, nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 43.

Thắng Lào 6-0, tuyển Việt Nam đứng đầu bảng B AFF Cup 2022 - 2

Lào không thể chống đỡ áp lực dồn dập của Việt Nam

Sang hiệp 2, đội tuyển Việt Nam duy trì thế trận tấn công ở cường độ cao, trong khi Lào không còn đá phòng ngự với số đông như trong hiệp 1. Đội bóng của HLV Michael Weiss phải đẩy cao đội hình và cơ hội ghi bàn rộng mở với đội khách.

Phút 56, Nguyễn Thành Chung đánh đầu lái bóng vừa tầm để Hồ Tấn Tài băng lên đệm bóng nâng tỷ số lên 3-0. 1 phút sau, tận dụng pha đánh đầu phá bóng hụt của hậu vệ Lào, Văn Hậu khống chế rồi vẩy má ngoài đẹp mắt bằng chân trái để nâng tỷ số lên 4-0.

Thắng Lào 6-0, tuyển Việt Nam đứng đầu bảng B AFF Cup 2022 - 3

Văn Hậu lập công. (Ảnh: Hải Hoàng)

HLV Park Hang Seo tung nhiều cầu thủ dự bị vào sân trong 30 phút cuối trận, nhưng bàn thắng vẫn đến với đội tuyển Việt Nam. Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, Nguyễn Văn Toàn điền tên lên bảng tỷ số với cú sút chéo góc ở phút 82. Phút 90+1, Vũ Văn Thanh ấn định chiến thắng "6 sao" cho Việt Nam với pha đặt lòng chuẩn xác.

Thắng Lào 6 bàn không gỡ, đội tuyển Việt Nam tạm chiếm ngôi đầu bảng B AFF Cup sau lượt đầu tiên. Thầy trò HLV Park Hang Seo bằng điểm Malaysia, nhưng xếp trên nhờ hiệu số bàn thắng bại tốt hơn.

Kết quả: Lào 0-6 Việt Nam

Ghi bàn

Việt Nam: Tiến Linh (16'), Hùng Dũng (43'), Tấn Tài( 56'), Văn Hậu (57'), Văn Toàn (82'), Văn Thanh (90+1')

Hồng Nam (VTCNews)
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây