UBND huyện Hớn Quản

https://honquan.binhphuoc.gov.vn


TỌA ĐÀM, GIAO LƯU Ý TƯỞNG PHỤ NỮ KHỞI NGHIỆP

Với mong muốn hiện thực hóa các ý tưởng kinh doanh, góp phần tạo sân chơi để chị em gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ tâm tư, nguyện vọng, trao đổi kinh nghiệm của những ý tưởng khởi nghiệp, vừa qua, tại vườn hồng Thanh Hiền khu phố 2, thị trấn Tân Khai, huyện Hớn Quản, Hội liên hiệp phụ nữ huyện đã tổ chức chương trình “tọa đàm, giao lưu ý tưởng phụ nữ khởi nghiệp, hỗ trợ hội nhập quốc tế và ra mắt chuyên mục phụ nữ khởi nghiệp”. Tham dự chương trình có các chị là ủy viên ban chấp hành Hội liên hiệp phụ nữ huyện, cán bộ hội cơ sở cùng 6 chị đại diện cho 6 ý tưởng khởi nghiệp.
TỌA ĐÀM, GIAO LƯU Ý TƯỞNG PHỤ NỮ KHỞI NGHIỆP
          Các ý tưởng tiêu biểu được chia sẻ trong chương trình như ý tưởng kinh doanh cà phê kết hợp hoa hồng và sen đá; ý tưởng trồng lan kiếm; ý tưởng kinh doanh cà phê nguyên chất từ nguồn nguyên liệu sẵn có của địa phương; kinh doanh tiệm tạp hoá; mô hình chăn nuôi; nghề đan móc len hanmade.
          Mỗi người với mỗi đam mê, con đường đi riêng nhưng tựu chung, các ý tưởng được chia sẻ, giao lưu trong chương trình đều cung cấp cho chị em những câu chuyện khởi nghiệp, khơi dậy khát vọng vươn lên, triển vọng phát triển kinh tế trong chị em hội viên. Mỗi người một câu chuyện khác nhau nhưng tất cả đều thể hiện quyết tâm cao độ cùng khát khao làm giàu từ cái nghề mà chủ nhân đam mê theo đuổi. Chị Nguyễn Thị Hiền, (khu phố 2, Tân Khai, Hớn Quản), chủ nhân của ý tưởng kinh doanh cà phê kết hợp hoa hồng và sen đá chia sẻ: “tôi chọn con đường này vì ý tưởng của tôi giúp đem lại thu nhập kép. Khách đến quán tôi vừa có thu nhập từ bán thức uống và bán hoa hồng cũng như sen đá trong quá trình khách vừa uống nước vừa thưởng lãm hoa hồng, sen đá, giúp tôi có thêm thu nhập cho gia đình mình.
          Chị Nguyễn Thị Thanh, ấp 5, (Đồng Nơ, Hớn Quản) sở hữu vườn lan kiếm có quy mô 1.000m2 được chia làm nhiều tầng. Trong đó, có khoảng 2.000 thân lan kiếm từ 20-30 dòng khác nhau, với tổng giá trị thị trường trên 4 tỷ đồng, chia sẻ: tôi chọn kinh doanh lan kiếm vì niềm đam mê, cộng với việc tôi nuôi cây trong thời gian từ 6 tháng đến 7 tháng đã có thể tách nhân giống. Với mức giá hiện nay, xem lan là cây nông nghiệp thì người kinh doanh vẫn có lãi cao so với các cây trồng khác. Do lan có thể nhân bản, đâm chồi sau thời gian sinh trưởng, phát triển, chỉ cần trồng, chăm sóc cho cây đẻ cây mới, bán cây gốc là đã thu hồi vốn.
          Gieo đam mê, gặt thành công, chất xúc tác là niềm đam mê sẽ tiếp thêm niềm tin, động lực để các chủ nhân biến ý tưởng, ước mơ thành hiện thực. Tất cả đều cho thấy, sự tự tin, tư chủ bản thân, làm chủ cuộc đời của phụ nữ ngày nay.
          Chị Nguyễn Thị Cẩm Giang - Chủ tịch Hội Liên phụ nữ huyện Hớn Quản, cho biết: Qua chương trình chúng tôi mong muốn chia sẻ khó khăn và có những động thái can thiệp cũng như hỗ trợ để chị em có thêm điều kiện phát triển kinh tế, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc.
          Dịp này, hội liên hiệp phụ nữ huyện cũng đã ra mắt tổ biên tập chuyên mục “phụ nữ khởi nghiệp” gồm 6 thành viên. Chuyên mục nhằm chia sẻ những kinh nghiệm thành công và những câu chuyện nghề khác nhau của các ý tưởng phụ nữ huyện Hớn Quản đã khởi nghiệp. Đồng thời quảng bá sản phẩm đến gần với người tiêu dùng.
Nhằm động viên, khích lệ tinh thần, tiếp sức phần nào cho ý tưởng khởi nghiệp, Hội cũng đã trao hỗ trợ 30 triệu đồng nguồn vốn từ đề án 01 của huyện để hổ trợ mô hình khởi nghiệp kinh doanh cà phê kết hợp hoa hồng và sen đá cho một chủ nhân ý tưởng.
          Ảnh 1: Ban tổ chức đã trao 30 triệu đồng hỗ trợ khởi nghiệp cho một ý tưởng của chị Chị Nguyễn Thị Hiền, (khu phố 2, Tân Khai)
          Ảnh 2: Ban tổ chức ra mắt Tổ biên tập chuyên mục  “phụ nữ khởi nghiệp”.

 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây