UBND huyện Hớn Quản

https://honquan.binhphuoc.gov.vn


World Cup 2022, bất ngờ châu Á!

BPO - World Cup 2022 đã khép lại vòng bảng và xác định được 16 đội lọt vào vòng 1/16. Đáng tự hào, đây là lần đầu tiên bóng đá châu Á có đến 3 đại diện góp mặt ở lượt trận knockout tại một kỳ World Cup.

Ấn tượng hơn, để có vé ở vòng đấu này, cả 3 đội bóng Nhật Bản, Hàn Quốc và Australia đã biết nắm bắt lấy cơ hội dù nhỏ nhất để lật ngược thế cờ và tạo nên những trận cầu lịch sử. 

Trước khi World Cup 2022 khởi tranh, không ai nghĩ Nhật Bản có thể tạo nên bất ngờ để trở thành 1 trong 2 đội lọt vào vòng trong do rơi vào bảng đấu với 2 “người khổng lồ” là Tây Ban Nha và Đức. Tuy nhiên, ngay trận ra quân “Samurai xanh” đã tạo địa chấn cực mạnh khi đá bại tuyển Đức với tỷ số 2-1. Dù ở trận kế tiếp, Nhật Bản để thua đầy bất ngờ 0-1 trước Costa Rica, nhưng ở trận đấu quyết định, các cầu thủ xứ sở “hoa anh đào” lại một lần nữa làm chuyện khó tin khi có chiến thắng 2-1 trước “bò tót” để chiếm luôn ngôi đầu bảng E.

Một đại diện của bóng đá châu Á khác là Australia cũng lọt vào vòng knockout ấn tượng không kém. Rơi vào bảng đấu không hề dễ với các đội như đương kim vô địch Pháp và Đan Mạch, Tunisia, ngay trận ra quân dù nhận thất bại nặng nề trước Pháp với tỷ số 1-4 nhưng ở 2 trận sau đó “những chú chuột túi” đã chơi đầy ấn tượng để có 2 chiến thắng tối thiểu cùng tỷ số 1-0 trước Đan Mạch và Tunisia, đồng thời đoạt luôn tấm vé còn lại, cùng Pháp hiên ngang bước vào vòng 1/16.

Các cầu thủ Hàn Quốc ăn mừng sau khi lách qua “khe cửa hẹp” với chiến thắng 2-1 trước Bồ Đào Nha để vào vòng 1/16 (Ảnh internet)

Thừa nhận rằng, trong 3 đại diện của châu Á góp mặt ở vòng trong thì cách mà Hàn Quốc làm được tạo cho người xem sự gây cấn, hồi hộp tột độ. Sau 2 lượt trận chỉ có đúng 1 điểm và đứng ở cuối bảng, cánh cửa vào vòng sau của những “chiến binh Taegeuk” gần như đóng sập trước loạt trận cuối cùng. Bởi để tạo được bất ngờ thì điều kiện cần là Hàn Quốc phải giành chiến thắng trước một trong những ứng cử viên vô địch - Bồ Đào Nha và thêm điều kiện đủ là ở cặp đấu cùng giờ, Uruguay phải thắng Senegal với cách biệt không quá 2 bàn. Nếu xét về thực lực và những gì diễn ra trước đó, cả 2 điều kiện này cực khó xảy ra cùng lúc. Thế nhưng, vào tối hôm qua (2-12), người dân “xứ kim chi” đã vỡ òa sung sướng, thậm chí còn không tin khi cả 2 điều kiện không tưởng đó đã đến. Hàn Quốc đá bại đội bóng của Ronaldo 2-1, còn Uruguay chỉ có chiến thắng đúng 2-0 trước Senegal. 

Hwang Hee-chan, người hùng của Hàn Quốc với bàn ấn định tỷ số 2-1 (Ảnh internet)

Với việc 3 đại diện của bóng đá châu Á vượt qua vòng bảng, World Cup 2022 đã chứng kiến một trang sử mới cho châu lục khi lần đầu tiên có 3 đại diện góp mặt ở vòng 1/16.

Đặc biệt hơn là cách mà Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia điền tên vào vòng knockout đã tạo hiệu ứng tích cực cho mọi người bởi trong bóng đá cũng như trong cuộc sống, không gì là không thể nếu chúng ta có niềm tin và khát vọng.

Tác giả bài viết: baobinhphuoc.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây