UBND huyện Hớn Quản

https://honquan.binhphuoc.gov.vn


Bình Phước: Tăng cường giám sát người về từ khu vực nguy cơ cao

BPO - Công tác cách ly, giám sát đối với người về từ vùng dịch phải được thực hiện chủ động, nghiêm túc, cần cách ly cả gia đình. Đó là yêu cầu của Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chỉ huy trưởng Trung tâm chỉ huy công tác phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bình Phước Trần Tuệ Hiền tại cuộc họp của trung tâm tổ chức chiều nay (11-10).

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Phó chỉ huy trưởng thường trực Trung tâm chỉ huy công tác phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Trần Tuyết Minh đồng chủ trì cuộc họp. 

Chủ tịch UBND tỉnh, Chỉ huy trưởng Trung tâm chỉ huy công tác phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bình Phước Trần Tuệ Hiền yêu cầu giám sát hiệu quả công tác giám sát, cách ly người về từ các tỉnh

Theo báo cáo của Trung tâm chỉ huy công tác phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, trong tuần qua (từ ngày 4 đến 10-10), toàn tỉnh ghi nhận 65 ca dương tính với Sars-CoV-2, trong đó 89% số ca là tài xế về từ vùng dịch và trung tâm bảo trợ. Công tác ngăn chặn lây nhiễm dịch Covid-19 từ bên ngoài tiếp tục được các lực lượng chức năng trong toàn tỉnh triển khai thực hiện. Trong đó, duy trì công tác tuần tra, kiểm soát tại 65 tổ chốt cố định và 11 tổ cơ động tuần tra trên tuyến biên giới của tỉnh, qua đó bắt 7 vụ, 16 đối tượng xuất nhập cảnh trái phép qua biên giới. 

Trong tuần qua, tại 5 chốt cấp tỉnh đã dừng 47.935 phương tiện, test nhanh tại chốt 12.360 trường hợp. Có 3.018 trường hợp công dân được về tỉnh đã được test nhanh và tổ chức các biện pháp cách ly theo quy định.

Đáng chú ý, từ ngày 8 đến 10-10, có 987 trường hợp về từ TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai và Long An. Trong số người về từ các tỉnh, thành này có 26 trường hợp dương tính Sars-CoV-2, trong đó 14 trường hợp đã tiêm từ 1 đến 2 mũi vắc xin, có nguy cơ lây lan cao.

Phát biểu chỉ đạo cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền nhấn mạnh, trong tuần qua hơn 3 ngàn công dân Bình Phước được về tỉnh đang thực hiện cách ly theo quy định, trong đó có nhiều trường hợp dương tính với Sars-CoV-2 đã tiêm từ 1 đến 2 mũi vắc xin. Điều đó cho thấy, nguy cơ lây nhiễm Covid-19 từ người đã tiêm vắc xin đã hiện hữu trong địa bàn tỉnh nên công tác giám sát, cách ly người về từ vùng dịch phải được thực hiện hiệu quả. Ngoài ra, từ ngày 2 đến 10-10 có gần 70 ngàn người quá cảnh qua Bình Phước đã gia tăng áp lực lên lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt, nguy cơ lây nhiễm Covid-19 cao. Vì vậy, lực lượng tại các chốt cần tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 để đảm bảo an toàn trong quá trình thực thi nhiệm vụ. 

Lê Na - Công Minh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây