UBND huyện Hớn Quản

https://honquan.binhphuoc.gov.vn


ĐẨY MẠNH CÔNG TÁC HUY ĐỘNG TIỀN GỬI TIẾT KIỆM THÔNG QUA TỔ TK&VV

Thời gian qua, bên cạnh nghiệp vụ cho vay nhằm tạo điều giúp hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác phát triển sản xuất, thoát nghèo bền vững thì việc triển khai huy động tiền gửi thông qua tổ tiết kiệm và vay vốn (TK&VV) cũng được Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện quan tâm, tuyên truyền và đẩy mạnh thực hiện.Từ đó, nâng cao nguồn vốn huy động, giúp hộ vay vốn tích lũy tiền nhàn rỗi để trả nợ khi đến hạn, góp phần hạn chế nợ qúa hạn.
ĐẨY MẠNH CÔNG TÁC HUY ĐỘNG TIỀN GỬI TIẾT KIỆM THÔNG QUA TỔ TK&VV
Chủ trương huy động tiền gửi thông qua tổ TK&VV được triển khai theo hình thức tự nguyện, mức tiền gửi tiết kiệm ở các tổ TK&VV là khác nhau tối đa là 2 triệu đồng/lần/hộ/tháng. Tất cả đều được công khai, minh bạch.
Thời gian đầu việc triển khai đã gặp không ít khó khăn vì đối tượng vay vốn của NHCSXH là người nghèo và các đối tượng chính sách, cuộc sống còn nhiều khó khăn, thu nhập không ổn định nên ngại tham gia. Tuy nhiên, cùng với sự phối hợp của các tổ chức hội, đoàn thể nhận ủy thác và các tổ TK&VV trong việc tuyên truyền và phân tích rõ lợi ích của việc tham gia tiền gửi thông qua tổ TK&VV trong các phiên giao dịch tại các xã, thị trấn và qua nhiều kênh. Đến nay, toàn huyện có 198 tổ TK&VV với 8.147 hộ vay vốn, số dư tiền gửi tiết kiệm thông qua tổ là 27.991 triệu đồng tăng 2.742 triệu đồng so với đầu năm, bình quân 141.4 triệu đồng/tổ. Trong đó có 7.904 hộ tham gia gửi tiền tiết kiệm chiếm 97% số hộ vay vốn.
Để đạt và vượt chỉ tiêu trong năm 2021, NHCSXH huyện đã chủ động tham mưu Chủ tịch UBND huyện - Trưởng Ban đại diện HĐQT NHCSXH huyện chỉ đạo đẩy mạnh công tác xử lý nợ, thu lãi, huy động tiền gửi thông qua tổ TK&VV và nâng cao chất lượng tín dụng chính sách. Đồng thời, đề nghị các tổ chức hội, đoàn thể nhận ủy thác chủ động thực hiện đầy đủ các công đoạn đã ủy thác với NHCSXH.
Phát huy kết quả đạt được đơn vị đã xác định công tác huy động tiền gửi thông qua tổ TK&VV là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong việc tăng thêm nguồn lực để đáp ứng nhu cầu vay vốn tại địa phương.

                                                                                NHCSXH huyện                  


 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây