UBND huyện Hớn Quản

https://honquan.binhphuoc.gov.vn


Hiệu quả từ các điểm giao dịch xã của Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Hớn Quản

Thời gian qua, Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Hớn Quản luôn tích cực phối hợp với chính quyền các xã, thị trấn trên địa bàn huyện triển khai hiệu quả các điểm giao dịch lưu động. Qua đó giúp hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách khác tiết kiệm chi phí đi lại, tiếp cận nguồn vốn nhanh nhất nhằm mục đích đầu tư sản xuất kinh doanh vươn lên thoát nghèo. Đó là mục tiêu mà Ngân hàng Chính sách xã hội huyện đã và đang hướng đến trong thời gian qua cũng như những năm tiếp theo.
Hiệu quả từ các điểm giao dịch xã của Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Hớn Quản
NHCSXH huyện Hớn Quản giao dịch lưu động tại xã Tân Hưng
Với 13 điểm giao dịch xã ở 13 xã -thị trấn, Ngân hàng chính sách xã hội huyện  thực hiện giao dịch theo lịch cố định hàng tháng (kể cả thứ 7, chủ nhật).
Điểm giao dịch xã không chỉ là nơi giao dịch trực tiếp với người dân mà còn là nơi công khai các chính sách tín dụng, niêm yết các quy trình thủ tục; công khai danh sách các hộ vay được vay vốn, số tiền vay. Qua đó, giúp người dân hiểu rỏ hơn về mục đích và ý nghĩa của các chương trình tín dụng chính sách, đồng thời góp phần tạo điều kiện cho chính quyền địa phương, các tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác cùng tham gia vào công tác giám sát tín dụng chính sách, góp phần nâng cao hiệu quả sử dụng đồng vốn ưu đãi của Chính phủ.
Tính đến 30/11/2022, tổng dư nợ cho vay tại Ngân hàng Cính sách xã hội huyện Hớn Quản là 315.857 triệu đồng, tăng 46.543 triệu đồng so với thời điểm 31/12/2021. Tại các điểm giao dịch xã, Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Hớn Quản thực hiện các nghiệp vụ như: Thu nợ, giải ngân, thu lãi, nhận tiền gửi của tổ viên Tổ TK&VV… đồng thời thực hiện tuyên truyền các chủ trương chính sách mới để cho người dân nắm bắt kịp thời.
          Thời gian tới, Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Hớn Quản sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động tại điểm giao dịch xã. Tích cực tuyên tuyền để hộ dân, đặc biệt là đồng bào dân tộc thiểu số tiếp cận các nguồn vốn ưu đãi của chính phủ để giúp bà con từng bước thoát nghèo, ổn định cuộc sống, góp phần ổn định chính trị và an sinh xã hội tại địa phương../
                                                                                      Nguồn: NHCSXH huyện

 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây