UBND huyện Hớn Quản

https://honquan.binhphuoc.gov.vn


Ngân hàng Chính sách xã hội huyện tập huấn cho cán bộ ngoài ngành năm 2021

Thời gian qua mặc dù ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, nhưng được sự quan tâm của Ngân hang Chính sách xã hội (NHCSXH) cấp trên cũng như Huyện ủy, HĐND, UBND huyện cùng với các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, NHCSXH huyện luôn kịp thời chuyển tải nguồn vốn tín dụng ưu đãi của Chính phủ đến với hộ nghèo và các đối tương chính sách khác.
Ngân hàng Chính sách xã hội huyện tập huấn cho cán bộ ngoài ngành năm 2021
Tổng dư nợ nguồn vốn tín dụng chính sách trên địa bàn huyện đến ngày 30/4/2021 đạt 269,7 tỷ đồng, tăng 16,972 tỷ đồng so với cuối năm 2020. Hiện trên địa bàn có 200 Tổ tiết kiệm và vay vốn (TK&VV) đang hoạt động với 8.324 hộ vay. Nguồn vốn tín dụng chính sách đã phát huy hiệu quả và góp phần xóa đói giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn huyện.
Toàn cảnh Hội nghị tập huấn cho Ban quản lý Tổ TK&VV tại xã Tân Lợi
Tại lớp tập huấn cho Ban quản lý Tổ TK&VV xã Tân Lợi, các học viên được nghe cán bộ NHCSXH huyện giới thiệu nội dung các chương trình tín dụng chính sách đang triển khai trên địa bàn huyện; phổ biến các văn bản nghiệp vụ mới; bàn về cách thức quản lý tốt Tổ TK&VV, đưa ra những tổ điển hình để cùng học hỏi kinh nghiệm trong quản lý; phổ biến lại trách nhiệm và nhiệm vụ của Ban quản lý tổ theo quy định tại Quyết định số 15/QĐ - HĐQT ngày 05/3/2013 của Chủ tịch Hội đồng quản trị NHCSXH.
Thông qua lớp tập huấn giúp học viên nắm vững nội dung các chương trình tín dụng chính sách đang triển khai trên địa bàn và vai trò, trách nhiệm của Ban quản lý Tổ TK&VV đối với hoạt động tín dụng chính sách tại địa phương. Từ đó giúp nâng cao trách nhiệm, kỹ năng quản lý nguồn vốn tín dụng chính sách xã hội của Nhà nước tại cơ sở; đồng thời giúp cho các đồng chí lãnh đạo UBND các xã, thị trấn trong toàn huyện lãnh đạo, chỉ đạo và quản lý các nguồn vốn vay uỷ thác qua các tổ chức chính trị xã hội tại địa phương, đảm bảo giải ngân vốn vay đúng đối tượng, việc sử dụng nguồn vốn vay đúng mục đích và  sử dụng nguồn vốn ủy thác có hiệu quả hơn, góp phần vào việc thực hiện tốt công tác xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế tại địa phương.
Được biết đến nay, NHCSXH huyện đang thực hiện 18 lớp tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ ngoài ngành năm 2021 theo Kế hoạch số 109/KH-BĐD  ngày 13/5/2021 của Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH huyện với 52 cán bộ hội đoàn thể nhận ủy thác cấp xã, thị trấn; 102 Trưởng các thôn (ấp); 13 cán bộ làm công tác xóa đói giảm nghèo và 400 Ban quản lý Tổ TK&VV, với quy mô triển khai phù hợp với tình hình dịch bệnh hiện nay và đảm bảo an toàn theo khuyến cáo của Bộ y tế./.
                                                                                          NHCSXH huyện
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây