UBND huyện Hớn Quản

https://honquan.binhphuoc.gov.vn


Phát huy vai trò các Tổ chức chính trị - xã hội trong việc chuyển tải nguồn vốn tín dụng chính sách.

Trong những năm qua, hoạt động ủy thác cho vay của Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Hớn Quản với các tổ chức chính trị - xã hội (CT-XH) đã thực sự mang lại hiệu quả trong hoạt động quản lý và chuyển tải nguồn vốn tín dụng chính sách trên địa bàn
Phát huy vai trò các Tổ chức chính trị - xã hội trong việc chuyển tải nguồn vốn tín dụng chính sách.
Tính đến ngày 31/12/2022, tổng dư nợ uỷ thác đạt 318.837 triệu đồng, tăng 49.844 triệu đồng so với đầu năm, với 8.224 hộ vay còn dư nợ. Hơn 99,9% dư nợ tín dụng chính sách được thực hiện theo phương thức cho vay trực tiếp có ủy thác một số nội dung công việc trong quy trình cho vay. Để công tác quản lý ủy thác tín dụng chính sách thông qua 4 tổ chức CT-XH tiếp tục gặt hái được nhiều thành công, ngày càng nâng cao hiệu quả quản lý và sử dụng nguồn vốn tín dụng chính sách. Các tổ chức CT - XH  nhận ủy thác các cấp đã cùng với NHCSXH huyện chủ động phối hợp bàn giải pháp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong công tác quản lý và cho vay vốn trên địa bàn các xã, thị trấn, xây dựng kế hoạch và thực hiện nghiêm túc việc kiểm tra, giám sát hoạt động ủy thác theo đúng Văn bản liên tịch và Hợp đồng ủy thác đã ký kết với NHCSXH, quản lý và chỉ đạo các Tổ Tiết kiệm và vay vốn bình xét cho vay công khai, dân chủ, đúng đối tượng thụ hưởng. Các Hội, đoàn thể cấp xã thường xuyên tham mưu cho Đảng ủy, UBND xã có giải pháp thu hồi nợ đối với những trường hợp hộ vay chây ỳ, bán đất bỏ đi khỏi địa phương nhưng không thực hiện nghĩa vụ trả nợ cho ngân hàng.
 Để nâng cao chất lượng hoạt động ủy thác năm 2023, Phòng giao dịch NHCSXH huyện và tổ chức CT-XH nhận ủy thác tiếp tục phối hợp chặt chẽ, thực hiện hiệu quả nội dung ủy thác đã ký kết, trong đó tập trung thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát, đôn đốc hoạt động ủy thác của tổ chức CT - XH cấp xã về quản lý, giám sát hoạt động Tổ TK&VV trong công tác bình xét cho vay, đôn đốc thu hồi nợ, tham gia giao dịch tại điểm giao dịch xã; kiểm tra việc sử dụng vốn 100% món vay trong vòng 30 ngày sau giải ngân. Thường xuyên giám sát việc sử dụng vốn vay của hộ vay, phát hiện kịp thời những trường hợp sử dụng vốn sai mục đích. Hội đoàn thể các cấp phối hợp cùng Phòng giao dịch NHCSXH huyện, triển khai thực hiện để hoàn thành tốt việc chuyển tải vốn đến hộ nghèo và các đối tượng chính sách, nhằm thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững tại địa phương./.
Nguồn: NHCSXH huyện
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây