CHÀO MỪNG “NGÀY VĂN HÓA CÁC DÂN TỘC VIỆT NAM” 19/4/2024

Thứ tư - 17/04/2024 15:55 85
Ngày 17/11/2008, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 1668/QĐ-TTg, lấy ngày 19/4 hàng năm là Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam. Để góp phần tăng cường giáo dục truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc, nâng cao ý thức trách nhiệm của hệ thống chính trị đối với việc bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc Việt Nam; thông qua đó, củng cố sức mạnh khối đại đoàn kết, xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc.
Hình ảnh đoàn nghệ nhân huyện Hớn Quản tại Làng Văn hóa - Du lịch Việt Nam (Hà Nội)
Hình ảnh đoàn nghệ nhân huyện Hớn Quản tại Làng Văn hóa - Du lịch Việt Nam (Hà Nội)
Qua 14 năm thực hiện Quyết định số 1668/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc lấy ngày 19/4 hằng năm là "Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam", cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam có cơ hội giao lưu, trao đổi, giới thiệu bản sắc văn hóa của dân tộc mình nhiều hơn thông qua các chương trình sinh hoạt văn hóa tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam và nhiều nơi khác.



Tháng 3/2024, Đoàn nghệ nhân đồng bào dân tộc S’Tiêng huyện Hớn Quản vinh dự thay mặt cho đồng bào dân tộc S’Tiêng tỉnh Bình Phước tham gia các hoạt động tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam (Hà Nội). Trong khuôn khổ các hoạt động, Đoàn nghệ nhân đồng bào dân tộc S’Tiêng huyện Hớn Quản đã giới thiệu đến du khách trong nước và quốc tế Chương trình dân ca, dân vũ, trình diễn nhạc cụ dân tộc: Chủ đề: Men say cao nguyên”; Giới thiệu, trình diễn trang phục, trang sức bạc truyền thống của đồng bào S’tiêng. Chủ đề: “Hương sắc bazan; Tái hiện Lễ Crac Băr mêy (lễ mừng cơm mới) của người S’tiêng; Tái hiện, trình diễn kỹ thuật nghề dệt thổ cẩm truyền thống của người S’tiêng; Giới thiệu không gian ẩm thực truyền thống của người S’tiêng tỉnh Bình Phước; Triển lãm ảnh và giới thiệu sản vật địa phương tỉnh Bình Phước.



Thông qua các hoạt động là cầu nối tuyên truyền, giới thiệu các giá trị văn hóa của vùng đất và con người Bình Phước, những nét văn hóa đặc sắc của đồng bào dân tộc S’Tiêng, kết hợp quảng bá du lịch của tỉnh Bình Phước nói riêng và huyện Hớn Quản nói riêng đến du khách trong và ngoài nước./.



* HÌnh ảnh Đoàn nghệ nhân đồng bào dân tộc S’Tiêng huyện Hớn Quản tham gia các hoạt động tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Hà Nôi) - Tháng 3/2024

Tác giả bài viết: VHTT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập148
  • Hôm nay33,634
  • Tháng hiện tại1,363,532
  • Tổng lượt truy cập17,610,624
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây