ĐIỂM DU LỊCH THANH TÙNG - NƠI DỪNG CHÂN LÝ THÚ TẠI HUYỆN HỚN QUẢN

Thứ ba - 11/07/2023 07:15 2504
Điểm du lịch Thanh Tùng được UBND tỉnh công nhận tại Quyết định số 1868-QĐ/UBND ngày 11/10/2022. Điểm du lịch được hình thành trên cơ sở Nhà hàng Thanh Tùng trước đây. Về Hớn Quản, bạn đừng bỏ lỡ dịp ghé thăm Điểm du lịch lý thú này nhé.
Điểm du lịch Thanh Tùng, tại xã Thanh An, huyện Hớn Quản
Điểm du lịch Thanh Tùng, tại xã Thanh An, huyện Hớn Quản
Thanh An thuộc huyện Hớn Quản có vị trí địa lý nằm ở phía Đông Bắc của huyện, đường xá thông thương, điện lưới và mạng internet được phủ kín về các ấp; chợ xã sầm uất; các món ăn ẩm thực, đồ uống phong phú đa dạng; có nhà nghỉ để nghỉ ngơi khi du khách ghé về thăm xã Thanh An.
Từ vị thế tiềm năng và thế mạnh của địa phương, Điểm du lịch Thanh Tùng được hình thành và phá triển trên cơ sở nhà hàng Thanh Tùng - được xây dựng và phát triển từ năm 2005 đến nay. Điểm du lịch có địa chỉ tại ấp Bù Dinh, xã Thanh An. Điểm du lịch có diện tích hơn 7,4ha. Có hướng quan ra mặt hồ Thủy điện Snok Phú Miêng. Với mặt rộng lớn, không gian thoáng đãng, mát mẻ. Trên cơ sở nhiều năm xây dựng với quy mô lớn, đến nay Điểm du lịch Thanh Tùng được nhiều người biết đến với cảnh quan đẹp, sông nước mát mẻ, có các điểm vui chơi cắm trại, nghỉ ngơi. Có các món ăn phong phú, hấp dẫn đối với mỗi du khách khi ghé thăm.
Một số hình ảnh tại Điểm du lịch Thanh Tùng
2

 
5
8
Điểm du lịch có diện tích đất ven hồ được trải dài 800m dọc theo bờ hồ thủy điện, nhà máy nước của công ty TNHH MTV IDC Sookphu Miêng. Đồng thời, từ Điểm du lịch đến với Thủy điện Snok Phú Miêng khoảng 1 km. Đây cũng là một điểm, người dân và du khách có thể ghé thăm quan, dã ngoại. Từ lợi thế và thế mạnh đó, Điểm du lịch còn có vị trí địa hình, địa lý thuận lợi: có điểm cao so với mặt nước 3m, có điểm bằng với mặt nước, từ trên cao nhìn xuống du khách sẽ chiêm ngưỡng được toàn bộ vẻ đẹp của mặt hồ, các cồn nổi và những con sóng nổi nối nhau vào bờ như sóng biển. Đến đây người dân, du khách được tận mắt trải nghiệm tận mắt những ngư dân đi suồng thả lưới, bắt cá cho ta như đang chiêm ngưỡng cảnh người dân đang quay chài, lưới trên vùng sông nước tại các tỉnh Đồng Bằng Sông Hồng.
Trên cơ sở Nhà hàng Thanh Tùng, Đảng ủy, UBND xã đã có sự hỗ trợ đối với ông Vũ Văn Tình - chủ nhà hàng, tiến hành các bước để xây dựng thành Điểm du lịch và được UBND tỉnh Bình Phước công nhận.
Đến với Điểm du lịch Thanh Tùng du khách sẽ được ngắm nhìn công trình Thủy điện Sookphu Miêng phía bên kia phía hồ nước; được ngắm hồ nước Thủy điện Sookphu Miêng thơ mộng trải dài, nhìn về hướng xa về phía Bắc, hồ nước như một dải lụa tung bay trong gió. Di chuyển khoảng 1km, ta có thể đến thăm quan Thủy điện Sookphu Miêng – Thủy điện thứ 3 nằm trên dòng Sông Bé. Vào mùa mưa, đứng trên đập thủy điện, ta sẽ được chiêm ngưỡng từng con sóng hung dữ chảy qua các cửa xả thủy điện; vào mùa khô, thì dòng nước trong veo, thơ mộng hiền hòa đến lạ. Đứng trên nhà hàng Thanh Tùng, hoặc ven hồ đều là nơi check in lý tưởng; lưu tại những hình ảnh đẹp bên hồ nước thơ mộng, không gian xa tắp, hút tầm mắt. Giúp du khách đắm mình với thiên nhiên, quên đi những lo toan giữa bộn bề công việc cuộc sống thường nhật.
Điểm du lịch Thanh Tùng được thiết kế xây dựng chủ yếu được chia làm 07 khu chính: Khu nhà hàng- ăn uống + WC; khu vui chơi trẻ em; khu nhà nghỉ; khu vườn cây ăn trái với các hàng Dừa thẳng tắp soi mình bên hồ nước, hàng cây tràm và cắm trại dã ngoại bên cạnh hồ nước; khu hồ bơi nhân tạo; đường dạo bộ, chụp hình lưu niệm, câu cá giải trí; công viên cây xanh đan xen thuộc Thanh Tùng.
Đến Thanh Tùng, ta sẽ được thưởng thức các món đặc sản tại địa phương: Món thịt ba chỉ, tép sông cuốn với các loại rau vườn; món cá lăng nướng và cá lăng nấu măng chua ăn bún; món bò nướng xả ớt thơm ngon; món dê hấp gừng, dê hấp tía tô đánh thức các vị giác…
Quý khách đến Điểm du lịch Thanh Tùng có thể di chuyển từ ĐT 756 - bắt đầu từ đường 304 vào theo hướng Đông Bắc, hướng thị xã Binh long vào theo hướng Đông Bắc và theo hướng xã Long Hà, Bù Gia Mập vào theo hướng Bắc tính từ trung tâm xã Thanh An vào 3km.
Dừng chân tại Điểm du lịch Thanh Tùng bạn có thể mua về cho người thân những phần quà hấp dẫn đặc sản 4 sao tại địa phương: café Nhâm Nhung, Điều Rang muối, Điều rang tỏi ớt, Điều tím than sấy thăng hoa của Công ty TNHH MTV Nhân Sang… Hay những trái Dưa lưới vỏ vàng ngon, ngọt, giòn.
Bạn còn chần chừ gì nữa, hãy vác bô lên và bước đi. Điểm du lịch Thanh Tùng, xã Thanh An, huyện Hớn Quản chúng tôi sẵn sàng chào đón các bạn.
 

Tác giả bài viết: Huy Đạt.

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập252
  • Hôm nay21,721
  • Tháng hiện tại1,280,931
  • Tổng lượt truy cập17,528,023
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây