Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Hớn Quản triển khai tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2023

Thứ tư - 29/11/2023 08:47 395
Với chủ đề “Đảm bảo an sinh xã hội, trao quyền và tạo cơ hội cho phụ nữ, trẻ em gái nhằm thực hiện bình đẳng giới”
       Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2023 nhằm thu hút sự quan tâm, đề cao vai trò, trách nhiệm, tính chủ động tham gia hành động của cá nhân, gia đình, cơ quan trong việc đảm bảo an sinh xã hội, tăng cường quyền năng cho phụ nữ và trẻ em gái nhằm thúc đẩy bình đẳng giới, phòng ngừa, ứng phó với bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em.
         Những hoạt động thiết thực đồng hành trong tháng hành động vì bình đẳng giới được Ngân hàng Chính sách xã hội huyện triển khai như tăng cường truyên truyền về chủ đề, thông điệp và các hoạt động của tháng hành động đến toàn thể cán bộ viên chức người lao động tại đơn vị…Tổ chức tuyên truyền về các chính sách đảm bảo an sinh xã hội cho người dân nói chung và phụ nữ trẻ em nói riêng, vai trò của việc tăng quyền năng cho phụ nữ và trẻ em gái trong việc thúc đẩy bình đẳng giới và phòng ngừa ứng phó với bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em. Tăng cường các hình thức kiểm tra về bình đẳng giới và sự tiến bộ của phụ nữ tại đơn vị; xử lý nghiêm các vi phạm về bình đẳng giới.
          Song song với công tác tuyên truyền là sự hỗ trợ của NHCSXH cùng Hội LHPN các cấp đã giúp cho nhiều HVPN vươn lên, làm chủ cuộc sống. Nhiều chị em phụ nữ từ nguồn vốn tín dụng ưu đãi của NHCSXH, mạnh dạn đầu tư, mở rộng mô hình sản xuất, kinh doanh chất lượng, tạo việc làm thường xuyên cho nhiều lao động tại địa phương, đem lại hiệu quả thiết thực trong cuộc sống; phải kể đến là “Mô hình cho vay qua tổ TK&VV, thuận lợi và an toàn. Nguồn vốn đã hỗ trợ phát triển nhiều mô hình sản xuất, liên kết hiệu quả, tạo việc làm cho hàng ngàn lao động nông thôn, góp phần chuyển dịch mạnh mẽ cơ cấu cây trồng, vật nuôi, hình thành các vùng sản xuất hàng hóa tập trung góp phần đảm bảo công tác an sinh xã hội tại địa phương.

                                                                                                                    NHCSXH huyện
 

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập181
  • Hôm nay7,467
  • Tháng hiện tại1,216,758
  • Tổng lượt truy cập17,463,850
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây