NGÂN HÀNG CHÍNH SÁCH XÃ HỘI HUYỆN: CHẤP HÀNH NGHIÊM CHỈ THỊ 15-CT/TTg CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ

Thứ ba - 13/07/2021 14:02 2308
Trong giai đoạn dịch bệnh phức tạp hiện nay, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Hớn Quản đã triển khai nhiều biện pháp vừa đảm bảo người dân vẫn tiếp cận được nguồn tín dụng vừa đảm bảo an toàn trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 khi giao dịch tại các xã.
NGÂN HÀNG CHÍNH SÁCH XÃ HỘI HUYỆN: CHẤP HÀNH NGHIÊM CHỈ THỊ 15-CT/TTg CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ
 
Hình ảnh: Giao dịch tại Điểm giao dịch xã Phước An ngày 13/7/2021
Toàn huyện có 12/12 xã  được NHCSXH huyện Hớn Quản đặt Điểm giao dịch xã để thực hiện thu nợ, giải ngân, thu lãi và nhận tiền gửi tiết kiệm nhằm tiết kiệm chi phí đi lại cho người dân trên địa bàn các xã. Do vậy, công tác đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19 tại các Điểm giao dịch xã luôn được lãnh đạo NHCSXH huyện quan tâm. Tại các Điểm giao dịch xã luôn thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K (Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế) của Bộ Y tế, tất cả cán bộ tham gia Tổ Giao dịch xã đều phải thực hiện đeo khẩu trang, vệ sinh tay bằng  dung dịch khử khuẩn, bố trí chỗ làm việc thông thoáng, giữ khoảng cách an toàn giữa các giao dịch viên, giữa cán bộ ngân hàng với Tổ trưởng Tổ Tiết kiệm và vay vốn, cán bộ hội đoàn thể và khách hàng đến tham gia giao dịch. Ngoài ra, Tổ Giao dịch xã còn được trang bị vách ngăn phòng dịch Covid-19  nhằm hạn chế tối đa giọt bắn, đảm phòng bệnh cho và cán bộ ngân hàng và người dân đến giao dịch. Người dân đến giao dịch được bố trí vị trí và xếp hàng ngồi chờ theo thứ tự, đảm bảo giãn cách tối thiểu 2 mét và tất cả đều phải đeo khẩu trang.
          Thực hiện chủ trương của các cấp, NHCSXH huyện tập trung thực hiện “nhiệm vụ kép” là vừa phòng chống dịch, vừa thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao năm 2021. Qua đó trong 6 tháng đầu năm NHCSXH huyện Hớn Quản đã thực hiện giải ngân cho 1.461 lượt khách hàng vay vốn với tổng số tiền 44.435 triệu đồng để hỗ trợ kịp thời nhu cầu về vốn đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm cho người dân trên địa bàn huyện…
Để tháo gỡ khó khăn trong thời điểm người dân ở khu vực nông thôn đang bị ảnh hưởng  bởi đại dịch Covid-19, từ đầu năm đến nay NHCSXH huyện đã thực hiện gia hạn nợ cho 56 khách hàng vay vốn với số tiền 1.533 triệu đồng. Đến ngày 30/6/2021 tổng dư nợ tại NHCSXH huyện Hớn Quản đạt 267.715 triệu đồng với 8.147 khách hàng đang còn vay vốn.
Trong thời gian tới NHCSXH huyện tiếp tục phối hợp với chính quyền địa phương và các tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, đồng thời tập trung đẩy mạnh giải ngân nguồn vốn cho vay các chương trình tín dụng, đảm bảo nguồn vốn kịp thời đến với các đối tượng thụ hưởng để nâng cao thu nhập, cải thiện điều kiện cuộc sống, vươn lên thoát nghèo bền vững, góp phần phát triển kinh tế gắn liền với xóa đói, giảm nghèo, bảo đảm an sinh xã hội.
NHCSXH huyện

 

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập136
  • Hôm nay21,023
  • Tháng hiện tại644,822
  • Tổng lượt truy cập16,891,914
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây