Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Hớn Quản tăng cường tuyên truyền, triển khai cho vay chương trình tín dụng học sinh, sinh viên (HSSV) theo Quyết định số 157/2007/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Thứ ba - 23/03/2021 10:41 752
Trong những năm qua, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện đã đẩy mạnh triển khai chương trình tín dụng học sinh, sinh viên nhằm tiếp bước các em đến trường. Học kỳ II năm học 2020-2021, NHCSXH tiếp tục cho HSSV đại học, cao đẳng, trung cấp, học nghề vay vốn để trang trải các chi phí học tập.
Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Hớn Quản tăng cường tuyên truyền, triển khai cho vay chương trình tín dụng học sinh, sinh viên (HSSV) theo Quyết định số 157/2007/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Đối tượng cho vay là các HSSV thuộc diện mồ côi cả cha lẫn mẹ hoặc chỉ mồ côi cha hoặc mẹ nhưng người còn lại không có khả năng lao động; thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có mức thu nhập bình quân đầu người tối đa bằng 150% mức thu nhập bình quân đầu người của gia đình hộ nghèo, hộ gia đình gặp khó khăn về tài chính do tai nạn, bệnh tật, thiên tai, hỏa hoạn, dịch bệnh được UBND xã xác nhận. Mức cho vay tối đa 25 triệu đồng/HSSV/năm, lãi suất cho vay 6,6%/năm.

(Khách hàng nhận tiền vay vốn chương trình cho vay HSSV có hoàn cảnh khó khăn tại điểm giao dịch xã)
Đối với các hộ thuộc đối tượng hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có mức thu nhập bình quân đầu người tối đa bằng 150% mức thu nhập bình quân của gia đình hộ nghèo đã vay vốn cần gửi cho NHCSXH hoặc tổ tiết kiệm và vay vốn sổ vay vốn của khách hàng để làm thủ tục nhận tiền vay cho học kỳ II năm 2021.
Đối với các hộ gia đình có con em là HSSV đang học đại học, cao đẳng, trung cấp, học nghề trước đây không thuộc đối tượng vay, năm 2021 gặp khó khăn đột suất về tài chính do tai nạn, bệnh tật, thiên tai, hoả hoạn, dịch bệnh, nếu có nhu cầu vay liên hệ với tổ tiết kiệm và vay vốn hoặc các tổ chức chính trị - xã hội cấp xã nơi cư trú để được hướng dẫn làm hồ sơ vay vốn. Hộ vay phải có giấy xác nhận do nhà trường xác nhận và xác nhận khó khăn tài chính do UBND xã xác nhận gửi tổ tiết kiệm và vay vốn để làm thủ tục vay vốn.
Với phương châm không để xảy ra trường hợp HSSV phải nghỉ học vì không có tiền đóng học phí, các tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác, tổ tiết kiệm và vay vốn, trưởng ấp (khu phố) cần thông tin đến người dân chương trình tín dụng HSSV để sớm tiếp cận nguồn vốn trong thời gian HSSV theo học tại trường./.
                                                                                                NHCSXH huyện

 

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập218
  • Hôm nay65,426
  • Tháng hiện tại961,145
  • Tổng lượt truy cập17,208,237
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây