Tín dụng chính sách giúp hộ nghèo và các đối tượng chính sách có vốn để đầu tư sản xuất, nâng cao thu nhập

Thứ tư - 29/06/2022 17:28 947
Thời gian qua Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Hớn Quản đã triển khai thực hiện nghiêm túc các chương trình, chính sách tín dụng nhằm hỗ trợ, tạo điều kiện cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách ổn định cuộc sống, thoát nghèo bền vững.
Tín dụng chính sách giúp hộ nghèo và các đối tượng chính sách có vốn để đầu tư sản xuất, nâng cao thu nhập

Tính đến cuối tháng 6, Phòng giao dịch NHCSXH huyện Hớn Quản đang thực hiện 10 chương trình tín dụng cho vay ưu đãi với 1.814 lượt hộ gia đình được vay vốn, doanh số cho vay đạt 63.383 triệu đồng. Tính đến ngày 30/6/2022, tổng dư nợ đạt 292.610 triệu đồng, tăng 23.296 triệu đồng so với đầu năm, gồm có 7.761 khách hàng còn dư nợ/ 198 tổ TK&VV; nợ quá hạn 167 triệu đồng, chiếm 0,06%/tổng dư nợ; nợ khoanh 36 triệu đồng, chiếm tỷ lệ 0,01%/ tổng dư nợ. Hình thức cho vay chủ yếu thông qua các tổ chức hội, đoàn thể nhận ủy thác (Hội nông dân, Hội Liên hiệp phụ nữ, Hội Cựu chiến binh, Đoàn thanh niên).
 
NHCSXH thực hiện giải ngân tại điểm giao dịch xã
Để thuận tiện cho người dân khi giao dịch với NHCSXH, Phòng giao dịch NHCSXH huyện Hớn Quản đã đặt các điểm giao dịch tại các xã, thị trấn, phối hợp với cấp ủy, chính quyền bố trí địa điểm để phục vụ cho công tác giải ngân, thu nợ, thu lãi và họp giao ban với các hội, đoàn thể thuận tiện, an toàn, tiết giảm chi phí đi lại cho người vay. Tại các ấp, khu phố trên địa bàn huyện, các Tổ Tiết kiệm và vay vốn thường tổ chức họp bình xét, hướng dẫn vay vốn nhanh chóng, sử dụng vốn vay đúng mục đích, đạt hiệu quả cao.
Thông qua nguồn vốn đã giúp hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác có thêm nguồn lực đầu tư phát triển chăn nuôi, trồng trọt như: mua trâu, bò, vật tư, cây giống, phân bón... từ đó nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống, từng bước thoát nghèo.
Trong thời gian tới, NHCSXH huyện Hớn Quản tiếp tục bám sát chỉ đạo của Chính phủ, của ngành, của chính quyền địa phương về chương trình giảm nghèo bền vững để triển khai; cụ thể hóa vào chương trình, kế hoạch hoạt động của đơn vị. Đồng thời, tranh thủ sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương, đặc biệt việc tiếp cận các nguồn vốn địa phương để giúp hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác có vốn để đầu tư cho sản xuất kinh doanh, tạo việc làm, tăng thu nhập và cải thiện đời sống./.
Nguồn: NHCSXH huyện

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập139
  • Hôm nay22,404
  • Tháng hiện tại646,203
  • Tổng lượt truy cập16,893,295
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây