LIÊN HOAN NGHIỆP VỤ BÁO CHÍ TỈNH BÌNH PHƯỚC LẦN THỨ II - NĂM 2024

Thứ tư - 28/02/2024 14:25 182
Giám đốc – Tổng biên tập Nguyễn Thị Minh Nhâm - Đài PTTH tỉnh Bình Phước vừa ký ban hành Kế hoạch số 12-KH-PTTH&BBP ngày 11/01/2024 do về tổ chức Liên hoan nghiệp vụ báo chi tỉnh Bình Phước lần thứ II - năm 2024.
93 tac pham doat giai lien hoan nghiep vu bao chi tinh binh phuoc lan thu i 17430221062023
93 tac pham doat giai lien hoan nghiep vu bao chi tinh binh phuoc lan thu i 17430221062023
Liên hoan được tổ chức là dịp để những người làm báo phát thanh, truyền hình, báo in, báo điện tử, nền tảng số trao đổi kinh nghiệm, nâng cao nghiệp vụ, sản xuất tác phẩm, chương trình xuất sắc phục vụ khán, thính giả, độc giả. Qua đó, tuyển chọn các tác phẩm chất lượng cao tham gia Giải báo chí tỉnh Bình Phước, Giải báo chí Quốc gia, Giải Búa liềm vàng, Liên hoan Truyền hình toàn quốc, Liên hoan Phát thanh toàn quốc, giải thưởng báo chí của các bộ, ngành...

Thời gian diễn ta liên hoan: trong các ngày từ 19/6/2024 đến 21/6/2024.

Địa điểm: Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước, địa chỉ: Số 228, Trần Hưng Đạo, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước.

Đối tượng tham gia liên hoan năm nay: Cán bộ, phóng viên, biên tập viên, cộng tác viên chuyên trách Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước; hội viên Hội Nhà báo tỉnh Bình Phước; Phòng Văn hóa - Thông tin, Đài Truyền thanh - Truyền hình các huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh Bình Phước; các ngành, lực lượng có chuyên mục, chuyên đề đăng, phát sóng trên các loại hình báo chí của Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước; các cộng tác viên (trong và ngoài tỉnh) có tác phẩm đăng, phát trên các loại hình báo chí của Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước.

Về nội dung: Liên hoan Nghiệp vụ báo chí tỉnh Bình Phước lần thứ II - năm 2024 khuyến khích những tác phẩm mang tính tổng kết thực tiễn, phản ánh sâu sắc và sinh động những thành tựu đạt được của tỉnh Bình Phước và các địa phương trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, đặc biệt là kết quả trong thực hiện phát triển kinh tế, thực hiện kinh tế số, kinh tế tuần hoàn, đảm bảo an sinh xã hội; tuyên truyền các giải pháp, cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả trong việc đưa nghị quyết đại hội Đảng các cấp vào thực tiễn cuộc sống; các mô hình sản xuất ứng dụng công nghệ cao, đẩy mạnh thực hiện chuyển đổi số...

Các thể loại tham dự Liên hoan Nghiệp vụ báo chí tỉnh Bình Phước lần thứ II - năm 2024, gồm 1 thể loại Phóng sự trên 4 loại hình báo chí: Đối với phát thanh: Phóng sự ngắn: Không quá 3 phút; phóng sự: Phóng sự 1 kỳ (tối đa 10 phút); phóng sự nhiều kỳ (không quá 3 kỳ, mỗi kỳ không quá 7 phút). Đối với truyền hình: Phóng sự ngắn: Tác phẩm không quá 03 phút 30 giây; Phóng sự dài, Phóng sự tài liệu: Tác phẩm có thời lượng không quá 15 phút. Đối với Báo in: Phóng sự, phóng sự điều tra. Đối với Báo điện tử: Phóng sự, phóng sự điều tra. Còn với thể loại ảnh báo chí: Phóng sự ảnh báo chí (không quá 10 ảnh).

Về quy định tham gia liên hoan: Đối với các tác phẩm phát thanh, truyền hình: các tác phẩm dự thi được sản xuất từ ngày 01/6/2023 đến 30/5/2024, đã được phát, đăng tải trên sóng phát thanh, truyền hình của Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước. Có văn bản gốc của tác phẩm (nếu văn bản bằng tiếng dân tộc hoặc tiếng nước ngoài phải có bản dịch kèm theo). Không gửi tác phẩm của đơn vị mình sang đơn vị khác để dự thi. Các tác giả có tác phẩm dự thi phải chịu trách nhiệm pháp lý về bản quyền của tác phẩm, không vi phạm bản quyền. Cùng một đơn vị không dùng một nội dung đề tài dự thi ở các thể loại khác nhau, không làm chung cho cả phát thanh và truyền hình. Để đảm bảo sự công bằng, khách quan, những tác phẩm vi phạm quy định, thể lệ của liên hoan sẽ bị loại trước khi chấm điểm.

Đối với các tác phẩm báo in, báo điện tử, ảnh báo chí: Đã được đăng tải trên các ấn phẩm của Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước từ ngày 01/6/2023 đến 30/5/2024.

Cách thức nộp tác phẩm dự thi: Đối với tác phẩm phát thanh, truyền hình có thể gửi qua đường bưu điện hoặc môi trường điện tử.  Đối với tác phẩm báo in, báo điện tử, ảnh báo chí: phải là bản in chính hoặc sao chụp từ trang báo in, báo điện tử, nhưng phải sạch, đẹp, rõ ràng. đối với tác phẩm ảnh báo chí: Cùng với ảnh đã đăng trên báo, tạp chí... phải kèm theo ảnh phóng trên giấy ảnh cỡ 18cm x 24cm (ảnh đơn) và 12cm x 18cm (đối với ảnh trong nhóm hoặc phóng sự ảnh). Các tác phẩm báo in, báo điện tử, ảnh báo chí gửi qua đường bưu điện (đối với các đơn vị huyện, thị xã, thành phố ngoài thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước). Hoặc gửi trực tiếp về Phòng Thư ký biên tập, Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước.

Thời hạn nộp tác phẩm, hạn cuối cùng: Ngày 30/5/2024.

Tác phẩm gửi về: Phòng Thư ký biên tập, Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước, địa chỉ: Số 228, Trần Hưng Đạo, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước. Email: bptv.ctv@gmail.com. SĐT: 0271.3870.403. Phong bì ghi: Tác phẩm dự thi Liên hoan Nghiệp vụ báo chí tỉnh Bình Phước lần thứ II - năm 2024.

Tác giả bài viết: BBT-HĐ

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập143
  • Hôm nay524
  • Tháng hiện tại1,259,734
  • Tổng lượt truy cập17,506,826
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây