18 NĂM TÙ CHO 2 BỊ CÁO “TỔ CHỨC SỬ DỤNG TRÁI PHÉP CHẤT MA TÚY”

Thứ sáu - 18/08/2023 15:51 976
Sáng ngày 18/08, Tòa án nhân dân huyện Hớn Quản đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy” đối với các bị cáo: N.V.L sinh năm 1993, nơi thường trú xã Đồng Nơ, huyện Hớn Quản và L.T.N sinh năm 1997, ngụ xã Tân Hiệp huyện Hớn Quản, bằng hình thức trực tuyến từ điểm cầu Toàn án nhân dân huyện đến nhà giam giữ Công an huyện.
18 NĂM TÙ CHO 2 BỊ CÁO “TỔ CHỨC SỬ DỤNG TRÁI PHÉP CHẤT MA TÚY”
Theo cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân huyện Hớn Quản; Vào khoảng 10h, ngày 15/6/2023 N.V.L và L.T.N  đã cùng nhau góp được số tiền 300 ngàn đồng để đi mua một gói ma túy về sử dụng sau khi mua được ma túy thì N.V.L; L.T.N;  L.T.H và H.T.M.Dvào phòng ngủ tại nhà của L để cùng nhau sử dụng ma túy. Đến khoảng 13h chiều cùng ngày thì bị Lực lượng Công an chức huyện Hớn Quản đến kiểm tra phát hiện L.N.H,D đang cùng nhau sử dụng trái phép chất ma túy nên cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hớn Quản tiến hành lập biên bản bắt quả tang đối với L.N và thu giữ toàn bộ vật chứng.
 Căn cứ kết luận giám định số 62/KL-KTHS ngày 12/06/2023 của Phòng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Bình Phước. Chất màu trắng đục (ký hiệu M) bám dính trong ống thủy tinh được niêm phong gửi giám định là ma túy, loại Methamphetamine có khối lượng là 0,0863 gam.
 Tinh thể màu trắng (ký hiệu M1) bên trong gói nilông được niêm phong gửi giám định là ma túy loại  Methamphetamine có khối lượng là 0,0766 gam.
 Hành vi của N.V.L và L.T.N cùng nhau góp tiền đi mua ma túy, sau đó cung cấp chất ma túy, dụng cụ sử dụng ma túy cho L.T.H  và H.T.M.D cùng tham gia sử dụng trái phép chất ma túy, hành vi trên của L và N đã đủ yếu tố cấu thành tội phạm “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”.
Đối với H và D Công an huyện Hớn Quản đã ra quyết định xử phạt hành chính về hành vi sử dụng trai phép chất ma túy.
Tại cơ quan điều tra cũng như tại phiên tòa, các bị cáo đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo N.V.L 8 năm tù. Trước đó N.V.L đã bị Tòa án nhân dân thị xã Chơn Thành xử phạt 03 năm tù, nhưng cho hưởng án treo, thời gian thử thách 05 năm về tội vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ. Tổng hình phat với bị cáo N.V.L là 11 năm tù; bị cáo L.T.N 07 năm tù giam. Theo điểm b khoản 2 Điều 255 Bộ luật hình sự năm 2015.
 
 
Hội đồng xét xử



Đại diện Viện kiểm sát nhân dân huyện thông qua bảng cáo trạng




Hai bị cáo tại điểm cầu nhà giam giữ Công an huyện Hớn Quản



Hội đồng xét xử tuyên án
​​

Tác giả bài viết: Lê Khương

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập276
  • Hôm nay29,620
  • Tháng hiện tại1,288,830
  • Tổng lượt truy cập17,535,922
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây