HỚN QUẢN: TRIỂN KHAI NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG PHONG TRÀO TDTT CƠ SỞ NĂM 2024.

Thứ ba - 26/03/2024 14:12 655
Trong những năm qua, phong trào thể dục thể thao quần chúng của huyện Hớn Quản luôn được củng cố và phát triển sâu rộng đến mọi đối tượng, mọi tầng lớp nhân dân. Hằng năm, các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang và các địa phương đã tổ chức được nhiều giải thi đấu thể thao với nhiều hình thức phong phú, đáp ứng nhu cầu TDTT của đông đảo cán bộ, công nhân viên chức, người lao động, các em học sinh, thanh niên và nhân dân. Số người tập luyện thể dục thể thao thường xuyên chiếm 40% trên tổng số dân trên địa bàn huyện, duy trì trên 100 CLB thể dục thể thao.
Nâng cao hiệu quả Phong trào TDTT cơ sở
Nâng cao hiệu quả Phong trào TDTT cơ sở
Ngày 21/3/2024, PCT UBND huyện Nguyễn Văn Hạ đã ký, ban hành Kế hoạch số 90/KH-UBND triển khai nâng cao chất lượng phong trào thể dục thể thao cơ sở trên địa bàn huyện năm 2024. Mục đích của việc ban hành Kế hoạch nhằm tạo điều kiện thuận lợi để các hoạt động TDTT ngày càng lan tỏa sâu rộng, tiếp cận được nhiều đối tượng và trở thành một phần quan trọng trong đời sống của người dân. Bảo tồn và phát huy giá trị các môn thể thao dân tộc truyền thống, các môn thể thao thế mạnh. Tăng cường đầu tư hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị TDTT, bố trí nguồn ngân sách phù hợp để phát triển sự nghiệp TDTT.


Theo yêu cầu, Kế hoạch được triển khai đồng bộ trên địa bàn huyện, phổ biến rộng rãi đến các tầng lớp của nhân dân, các đơn vị được phân công nhiệm vụ xây dựng kế hoạch chi tiết triển khai thực hiện hiệu quả các nội dung kế hoạch. Huy động tối đa mọi nguồn lực để thực hiện Kế hoạch, tạo bức chuyển biến sâu sắc về nhận thức trong chỉ đạo, điều hành và tổ chức thực hiện, nhằm nâng cao chất lượng phong trào TDTT từ cơ sở.

Nhiệm vụ Kế hoạch tập trung vào các nội dung cụ thể như: Nâng cao tỷ lệ người tập TDTT thường xuyên Thường xuyên tổ chức các hoạt động TDTT nhằm nâng cao tỷ lệ người tập luyện TDTT thường xuyên đạt trên 40%/tổng dân số; Phát động phong trào gia đình thể thao và phấn đấu đạt từ 30% tổng số hộ gia đình. Thường xuyên tổ chức các lớp tập huấn cho cộng tác viên TDTT. Phấn đấu năm 2024, toàn huyện có trên 130 câu lạc TDTT.

Ngày chạy Olympic 2024
Cấp huyện tổ chức 14 giải TDTT và tham gia tốt các giải thể thao do tỉnh tổ chức. 100% các xã, thị trấn, các đơn vị LLVT tổ chức và tham gia “Ngày chạy Olympic; Mỗi xã, thị trấn có tối thiểu 03 giải thể thao/năm và tham gia đầy đủ các giải thể thao do huyện tổ chức. 100% ấp, sóc, khu phố, xã, thị trấn có ít nhất 01 loại hình sân bãi đơn giản để tổ chức các hoạt động tập luyện, thi đấu TDTT. Cấp huyện tiếp tục hoàn thiện các hạng mục Trung tâm Văn hóa thể thao đưa vào sử dụng, đáp ứng các nhiệm vụ phát triển TDTT, văn hoá, văn nghệ phụ vụ nhân dân trong huyện.

Để đảm bảo hiệu quả việc tổ chức thực hiện các nhiệm vụ đề ra, Kế hoạch cũng đã nêu rõ nhiệm cũ cho các cấp, ngành, cơ quan, đơn vị địa phương trong huyện xây dựng kế hoạch chi tiết để triển khai thực hiện bảo bảo các chỉ tiêu trong kế hoạch đề ra tại đơn vị. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, tập hợp quần chúng nhân dân tham gia tập luyện TDTT. Bố trí nguồn ngân sách nhà nước phù hợp cho lĩnh vực TDTT năm 2024 để phát triển, nâng cao chất lượng TDTT. Hoàn thiện và nâng cấp hệ thống Nhà văn hóa - Khu thể thao ấp, sóc, khu phố, Trung tâm Văn hóa - thể thao xã, thị trấn đảm bảo các tiêu chí theo quy định của Trung ương. Đồng thời quản lý sử dụng có hiệu quả các thiết chế TDTT để tổ chức các hoạt động TDTT tại địa phương./.

Tác giả bài viết: VHTT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập410
  • Hôm nay50,448
  • Tháng hiện tại1,162,653
  • Tổng lượt truy cập17,409,745
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây