HUYỆN HỚN QUẢN VINH DỰ ĐƯỢC LỰA CHỌN THAM GIA CÁC HOẠT ĐỘNG SỰ KIỆN TẠI LÀNG VĂN HÓA - DU LỊCH HOÁ CÁC DÂN TỘC VIỆT NAM, HÀ NỘI NĂM 2024

Thứ hai - 19/02/2024 10:02 888
Theo Kế hoạch số 279/KH-SVHTT&DL ngày 29/01/2024 của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc tham gia các hoạt động sự kiện năm 2024 tại Làng văn – Du lịch hoá các dân tộc Việt Nam, CLB cồng, chiêng xã Thanh An, huyện Hớn Quản sẽ tham gia các hoạt động sự kiện năm 2024 tại Làng văn hoá – Du lịch hoá các dân tộc Việt Nam, Hà Nội.
Đội cồng chiêng xã Thanh An phục vụ khách du lịch
Đội cồng chiêng xã Thanh An phục vụ khách du lịch
Trong khoảng thời gian 08 ngày, từ ngày 05/3/2024 - 12/3/2024, đoàn sẽ tham gia các không gian: trưng bày, triển lãm, m thực, dựng các mô hình, tham gia các hoạt động chung tại Làng văn hoá – Du lịch hoá các dân tộc Việt Nam, Hà Nội, cụ thể như: Chương trình dân ca, dân vũ, trình diễn nhạc cụ dân tộc: Chủ đề: “Men say cao nguyên”; Giới thiệu, trình diễn trang phục, trang sức bạc truyền thống của đồng bào S’tiêng. Chủ đề: “Hương sắc bazan; Tái hiện Lễ Crac Băr mêy (lễ mừng cơm mới) của người S’tiêng; Tái hiện, trình diễn, truyền dạy kỹ thuật đan gùi truyền thống của người S’tiêng; Giới thiệu không gian ẩm thực truyền thống của người S’tiêng tỉnh Bình Phước; Triển lãm ảnh và giới thiệu sản vật địa phương tỉnh Bình Phước.

Hình ảnh Đêm hội cồng, chiêng tại ấp Bù Dinh, xã Thanh An - Ảnh tư liệu.jpg
 
Thông qua các hoạt động nhằm tuyên truyền, giới thiệu các giá trị văn hóa của vùng đất và con người Bình Phước nói chung, những nét văn hóa đặc sắc của đồng bào dân tộc S’tiêng, kết hợp quảng bá du lịch của tỉnh Bình Phước đến du khách trong và ngoài nước.

Giao lưu, học hỏi kinh nghiệm trong việc xây dựng các mô hình hoạt động văn hóa, nghệ thuật, du lịch của các địa phương cũng như công tác tổ chức sự kiện, sân khấu hóa lễ hội, trưng bày, triển lãm, trình diễn nghề truyền thống, ẩm thực,... phục vụ công tác chuyên môn ngành, lĩnh vực, địa phương.

Khuyến khích, động viên đồng bào tham gia các hoạt động tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam, tiến tới tổ chức luân phiên các nhóm đồng bào các dân tộc tỉnh Bình Phước tham gia sinh hoạt thường xuyên, định kỳ tại Làng./.

 

Tác giả bài viết: VHTT

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập813
  • Hôm nay66,781
  • Tháng hiện tại1,178,986
  • Tổng lượt truy cập17,426,078
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây