HỚN QUẢN: TRIỂN KHAI TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC PHÒNG, CHỐNG TÁC HẠI CỦA RƯỢU, BIA.

Thứ ba - 20/02/2024 09:59 973
Ngày 19/02/2024, Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Văn Hạ đã ký ban hành Công văn số 349/UBND-VX chỉ đạo tăng cường công tác phòng, chống tác hại của rượu, bia trên địa bàn huyện.
Ảnh minh hoạ tác hại của rượu, bia jpg   Nguồn intenet
Ảnh minh hoạ tác hại của rượu, bia jpg Nguồn intenet
Theo nội dung Công văn số 349/UBND-VX: UBND huyện yêu cầu các phòng, ban, ngành, hội, đoàn thể huyện, UBND các xã, thị trấn theo chức năng, nhiệm vụ, triển khai thực hiện những nội dung sau:

- Đẩy mạnh hoạt động thông tin, giáo dục, truyền thông; đồng thời, tổ chức các chương trình, truyền thông hiệu quả, đặc biệt trong dịp lễ, Tết... trong năm 2024 nhằm nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi của cán bộ, công chức, viên chức trong việc phòng, chống tác hại của rượu, bia. Tập trung tuyên truyền về phòng, chống tác hại của rượu, bia đối với sức khỏe con người, gia đình và cộng đồng, góp phần bảo đảm an toàn giao thông, trật tự an toàn xã hội; tuyên truyền quy định về những hành vi bị nghiêm cấm; tác hại của rượu, bia đối với người chưa đủ 18 tuổi; không uống rượu, bia trước và trong khi lái xe; thời gian, địa điểm không được uống, không được bán rượu, bia và thực hiện các quy định khác trong Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia.

- Quán triệt, phổ biến và tổ chức triển khai kịp thời, đầy đủ quy định của pháp luật về phòng, chống tác hại của rượu, bia tại đơn vị quản lý.

- Triển khai hiệu quả các biện pháp sàng lọc, phát hiện sớm, can thiệp giảm tác hại của rượu, bia đối với sức khỏe; phòng, chống tác hại của rượu, bia cho người lao động, học sinh, sinh viên, đối với người điều khiển phương tiện tham gia giao thông; phòng, chống tác hại của rượu, bia trong sản xuất, kinh doanh, quảng cáo, khuyến mại rượu, bia và các lĩnh vực liên quan khác.

- Tăng cường kiểm tra việc thực hiện các quy định của Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia, đặc biệt vào các dịp cao điểm lễ, Tết. để xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo đúng quy định. Kịp thời báo cáo, tham mưu UBND huyện đối với những nội dung vượt thẩm quyền trong quá trình triển khai thực hiện./.
 

Tác giả bài viết: VHTT

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập147
  • Hôm nay3,302
  • Tháng hiện tại1,212,593
  • Tổng lượt truy cập17,459,685
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây