KHU DÂN CƯ ẤP AN SƠN, XÃ THANH AN CHUNG TAY XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI

Chủ nhật - 28/04/2024 21:30 87
Khu dân cư ấp An Sơn, xã Thanh An có tổng diện tích tự nhiên là 568,9 ha. Tổng số hộ trong toàn ấp là 312 hộ với 1.187 nhân khẩu. Kể từ năm 2029 đến nay, cán bộ, nhân dân trong ấp luôn nỗ lực, chung tay thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới”. Qua sự nỗ lực cố gắng của ấp, mọi mặt đời sống, kinh tế, văn hóa, xã hội… đã có nhiều phát triển, đổi thay.
Bà con nhân dân ấp An Sơn chung tay dọn dẹp vệ sịnh và trồng hoa hai bên đường BTXM.
Bà con nhân dân ấp An Sơn chung tay dọn dẹp vệ sịnh và trồng hoa hai bên đường BTXM.
Về kinh tế, Nhân dân trong ấp đã áp dựng khoa học, kỹ thuật vào sản xuất như: trồng các cấy giống cho năng suất cao, nuôi con giống phù hợp với điều kiện kinh tế gia đình. Nhiều mô hình trang trại chăn nuôi, trồng trọt được bàn con nhân dân trong toàn ấp thực hiện, như: mô hình trồng tiêu sạch, mô hình trồng dưa lưới, trang trại nuôi gà Minh Dư, tổ hợp tác xã nuôi Dê… Các mô hình đã phát huy hiệu quả kinh tế, nâng cao thu nhập cho người dân. Đến cuối năm 2023, toàn ấp không còn hộ nghèo.
Từ năm 2019 đến nay, toàn ấp vận động làm đường bê tông xi măng được 10.485m, số tiền đối ứng của dân là: 2,390 tr đồng; sửa và nâng cấp 1200m đường với số tiền là 45 tr đồng; xây bờ kè 700m đường với số tiền 21 tr đồng. Bên cạnh đó, ấp còn vận động các mạnh thường quân và nhân dân ủng hộ kinh phí sửa chữa các thiết chế văn hóa tại ấp với số tiền: 95 trr đồng.
Các hoạt động văn hóa xã hội được tăng cường. trẻ em trong độ tuổi đến trường chiếm tỷ lệ 100%. Khu dân cư hàng năm, đều được huyện công nhận là khu dân cư văn hóa; tỷ lệ gai đình văn hóa đặt trên 99,5%.
6
 
Chi bộ ấp An Sơn quan tâm đến phát triển đảng viên khối nông thôn.

Trong năm năm qua, ấp đã thực hiện tốt cuộc vận động đóng góp quỹ vì người nghèo, với số tiền trên 19 tr đồng. Ấp còn vận động quà, kinh phí hỗ trợ cho các hộ gia đình khó khăn đột xuất, người bị bệnh hiểm nghèo, tặng quà Tết cho các hộ gia đình với số tiền trên 96 tr đồng. Trong đợt dịch bệnh covid – 19 năm 2021, ấp đã vận động số tiền 14,1 tr đồng ủng hộ cho quỹ phòng, chống vacxin. Hàng năm ấp đều tổ chức thành công “Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc” với sự tham gia đầy đủ, nhiệt tình của các hộ trong toàn ấp.
Việc bảo vệ môi trường luôn được ấp chú trọng. Ban lãnh đạo ấp đã vận động bà con nhân dân trong ấp thường xuyên dọn dẹp vệ sinh, phát quang đường làn, lối xóm, trồng hoa hai bên đường BTXM khi vừa mới xây dựng xong. Đến nay ấp đã thực hiện được 8 tuyến với chiều dài 7.000m. Vận động nhân dân làm 7 cổng chào và công trình đèn đường thắp sáng  với chiều dài 4,5km với sự đóng góp của nhân dân là 191 tr đồng.
Đánh giá thêm về các hoạt động chung tây xây dựng nông thôn mới tại ấp, bà Trần Thị Tuyết – Bí thư Chi bộ cho biết: Ban lãnh đạo của ấp luôn nắm bắt tốt tâm tư nguyện vọng của dân, cùng dân tháo gỡ các khó khăn tại ấp. Bên cạnh đó, hệ thống chính trị tại ấp luôn đoàn kết, thống nhất. Chi bộ, ban ấp, các tổ chức Đoàn, Hội thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân trong ấp trong việc chung tay xây dựng nông thôn mới. Hàng năm ấp luôn tổ chức sơ kết, tổng kết rút kinh nghiệm, đề ra giải pháp khắc phục hạn chế; tổ chức giới thiệu khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới.

 

Tác giả bài viết: Huy Đạt.

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập114
  • Hôm nay24,927
  • Tháng hiện tại724,902
  • Tổng lượt truy cập18,352,521
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây