TỔNG DUYỆT CHƯƠNG TRÌNH NGHỆ THUẬT CỦA ĐOÀN NGHỆ NHÂN ĐỒNG BÀO DÂN TỘC S’TIÊNG THAM GIA CÁC HOẠT ĐỘNG TẠI LÀNG VĂN HÓA - DU LỊCH CÁC DÂN TỘC VIỆT NAM NĂM 2024

Thứ hai - 04/03/2024 18:29 1169
Sáng 04/3, tại Hội trường UBND xã Thanh An, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức tổng duyệt Chương trình nghệ thuật tổng hợp của Đoàn nghệ nhân đồng bào dân tộc S’Tiêng tỉnh Bình Phước tham gia hoạt động tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam tại Hà Nội.


Tham dự buổi tổng duyệt có ông Hồ Tiến Duật, Trưởng Phòng quản lý văn hóa – Thừa ủy quyền của giám đốc Sở VHTT&DL tỉnh cùng với cán bộ chuyên môn, biên đạo múa Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh.


Về phía huyện Hớn Quản và UBND xã Thanh An có ông Nguyễn Viết Đợi – HUV, Trưởng Phòng Văn hóa và Thông tin huyện; bà Lê Thị Linh – Phó Chủ tịch UBND xã cùng cán bộ, công chức đại diện ban, ngành, đoàn thể xã Thanh An.



Tại buổi tổng duyệt, Đoàn nghệ nhân đồng bào dân tộc S’Tiêng huyện Hớn Quản, đại diện cho đồng bào dân tộc S’Tiêng tỉnh Bình Phước  (Gồm các nghệ nhân xã Thanh An và An Khương – Nòng cốt là các nghệ nhân đồng bào dân S’Tiêng xã Thanh An) đã thực hiện các tiết mục tập trung theo đúng chủ đề của các hoạt động chung tại Làng văn hoá – Du lịch các dân tộc Việt Nam, Hà Nội, cụ thể như:

Chương trình dân ca, dân vũ, trình diễn nhạc cụ dân tộc: Chủ đề: Men say cao nguyên”; Giới thiệu, trình diễn trang phục, trang sức bạc truyền thống của đồng bào S’tiêng. Chủ đề: “Hương sắc bazan; Tái hiện Lễ Crac Băr mêy (lễ mừng cơm mới) của người S’tiêng; Tái hiện, trình diễn, truyền dạy kỹ thuật đan gùi truyền thống của người S’tiêng; Giới thiệu không gian ẩm thực truyền thống của người S’tiêng tỉnh Bình Phước; Triển lãm ảnh và giới thiệu sản vật địa phương tỉnh Bình Phước.



Phát biểu góp ý chương trình tổng thể sau khi hoàn thành chương trình tổng duyệt, ông Hồ Tiến Duật, Trưởng Phòng quản lý văn hóa Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh chúc mừng các nghệ nhân người đồng bào dân tộc S’Tiêng của huyện Hớn Quản đã vinh dự được chọn tham gia các hoạt động chung tại Làng văn hoá – Du lịch các dân tộc Việt Nam; đánh giá cao tinh thần tham gia và sự cố gắng trong quá trình tập luyện của các nghệ nhân và cán bộ Đoàn. Ông mong muốn, Đoàn cán bộ, nghệ nhân đồng bào dân tộc S’Tiêng tiếp thu những góp ý của các đại biểu tham dự buổi tổng duyệt để tham gia đạt kết quả tốt nhất tại các hoạt động chung. Đồng thời, thông qua các hoạt động là cầu nối tuyên truyền, giới thiệu các giá trị văn hóa của vùng đất và con người Bình Phước, những nét văn hóa đặc sắc của đồng bào dân tộc S’Tiêng, kết hợp quảng bá du lịch của tỉnh Bình Phước đến du khách trong và ngoài nước.



Sau buổi tổng duyệt, các đại biểu đã chụp hình lưu niệm, động viên Đoàn cán bộ, nghệ nhân trước khi lên đường tham dự các sự kiện theo kế hoạch từ 08/3 đến hết ngày 11/3/2024 tại Làng văn hoá – Du lịch các dân tộc Việt Nam (Hà Nội)./.

* Một số hình ảnh tại buổi tổng duyệt chương trình sáng 04/3/2024 tại xã Thanh An.

Tác giả bài viết: VHTT

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 1.3 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập289
  • Hôm nay86,997
  • Tháng hiện tại1,199,202
  • Tổng lượt truy cập17,446,294
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây