60 hội viên nông dân được tập huấn chuyên đề về thương mại điện tử

Thứ bảy - 24/06/2023 12:27 641
(CTTĐTBP) - Nằm trong chuỗi hoạt động của Hội chợ trái cây và hàng nông sản tỉnh Bình Phước lần thứ 6, năm 2023, sáng nay 24/6, Hội Nông dân tỉnh phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Bưu điện tỉnh Bình Phước tập huấn chuyên đề về thương mại điện tử và quy trình, cách thức đưa nông sản lên các sàn giao dịch.

Buổi tập huấn thu hút 60 nông dân là chủ các hợp tác xã, nông hộ trên địa bàn tỉnh. Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Bình Phước Nguyễn Văn Giang chủ trì buổi tập huấn. 
 

 
Đông đảo nông dân là chủ các hợp tác xã, nông hộ trên địa bàn tỉnh tham gia tập huấn

Tại buổi tập huấn, các hội viên nông dân được ban tổ chức định hướng cũng như phổ biến các chủ trương, chính sách và giải pháp đẩy mạnh chuyển đổi số trong nông nghiệp trên địa bàn tỉnh. Ngoài ra, các hội viên nông dân còn được tập huấn cách tạo tài khoản khi tham gia kinh doanh trên trên các sàn thương mại điện tử nói chung và sàn thương mại điện tử Postmart.

Đồng thời, hội viên nông dân cũng được các đơn vị hướng dẫn cụ thể từng bước cách tạo gian hàng, đưa sản phẩn lên sàn, theo dõi đơn hàng trên sàn Postmart, cách chụp ảnh, quay clip, xây dựng nội dung giới thiệu sản phẩm; quy trình, cách thức đón gói sản phẩm, vận chuyển đảm bảo chất lượng sản phẩm. Ngoài ra, cách tạo mã QR, lập nhật ký số để truy xuất nguồn gốc cho sản phẩm cũng được hội viên nông dân quan tâm. 

Bên cạnh đó, buổi tập huấn hôm nay đã hướng dẫn cài đặt và sử dụng thanh toán không dùng tiền mặt cho các hội viên nông dân. 

Phát biểu tại buổi tập huấn, Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Bình Phước Nguyễn Văn Giang cho rằng: Chuyên đề tập huấn rất thiết thực và cần thiết cho các hội viên nông dân trong xu hướng đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi ngành nông nghiệp hiện nay. Các nội dung tập huấn là những kiến thức, kỹ năng cơ bản giúp cho hội viên từng bước xây dựng thương hiệu cho sản phẩm và mở rộng thị trường,  đưa sản phẩm đến với khách hàng nhiều hơn thông qua các sàn thương mại điện tử./.

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH và Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập351
  • Hôm nay18,753
  • Tháng hiện tại266,412
  • Tổng lượt truy cập17,894,031
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây