CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH - VÌ NHÂN DÂN PHỤC VỤ

Thứ hai - 28/08/2023 08:35 681
BPO - Từ mô hình cải cách hành chính (CCHC) tại Công an phường Tiến Thành, đến nay công an 8/8 phường, xã của thành phố Đồng Xoài đã triển khai thực hiện mô hình CCHC theo kế hoạch của Công an tỉnh Bình Phước. Không chỉ được đầu tư nâng cấp trụ sở, cơ sở vật chất, trang thiết bị, mà việc triển khai thực hiện mô hình đã góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả phục vụ nhân dân của cán bộ, chiến sĩ công an cấp xã, với tinh thần “CCHC - Vì nhân dân phục vụ”.

Đổi mới, nâng cao chất lượng công việc

Công an phường Tiến Thành là 1 trong 3 đơn vị được Công an tỉnh chọn thực hiện thí điểm mô hình CCHC công an cấp xã. Trên cơ sở trụ sở làm việc hiện hữu, Công an phường Tiến Thành đã tiến hành cải tạo, nâng cấp các phòng làm việc, trong đó đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị tại nơi làm việc của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả Công an phường đáp ứng yêu cầu CCHC theo cơ chế một cửa. Khu vực tiếp dân đến giao dịch thủ tục hành chính được bố trí khoa học, thoáng mát, lịch sự, đặc biệt với sự tiếp đón ân cần và hướng dẫn chu đáo của cán bộ, chiến sĩ Công an phường giúp mỗi người dân khi đến thực hiện các thủ tục hành chính đều hài lòng.


Lãnh đạo Công an tỉnh, Công an thành phố, UBND thành phố Đồng Xoài và phường Tiến Thành cắt băng khánh thành mô hình cải cách hành chính tại Công an phường Tiến Thành

Ông Nguyễn Hữu Thăng, ngụ khu phố 3, phường Tiến Thành chia sẻ: “Khi đến làm các thủ tục hành chính ở đây, chúng tôi rất hài lòng. Trụ sở làm việc khang trang, sạch sẽ, khu vực ngồi chờ cũng rất thoáng mát. Người dân được cán bộ, chiến sĩ Công an phường hướng dẫn nhiệt tình. Đặc biệt, khi thực hiện cải cách thủ tục hành chính, người dân không phải đi lại nhiều lần, chỉ nộp 1 lần và hẹn lấy kết quả, rất nhanh”.


Cán bộ, chiến sĩ Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả Công an phường Tiến Thành, TP. Đồng Xoài hướng dẫn người dân đến giải quyết thủ tục hành chính

Ngoài đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, tạo điều kiện về môi trường làm việc, tại đây Công an phường còn được trang bị các thiết bị chuyên dụng hiện đại. Qua đó, đã hỗ trợ tích cực lực lượng Công an phường thực hiện nhiệm vụ và thuận lợi trong hoạt động nghiệp vụ. Đồng thời, nâng cao trình độ, năng lực, tinh thần trách nhiệm của mỗi cán bộ, chiến sĩ công an theo đúng tinh thần “CCHC - Vì nhân dân phục vụ”.

“Khi được tạo điều kiện về nơi làm việc, đầu tư, nâng cấp các trang thiết bị, đặc biệt là các thiết bị chuyên dụng đã hỗ trợ cán bộ, chiến sĩ rất nhiều. Anh em hướng dẫn người dân nhiệt tình, chu đáo. Hiện nay, các giấy tờ tùy thân của người dân đều đã được mã số, không phải phôtô nên rất tiện lợi. Qua cải cách này, công việc chuyên môn của cán bộ, chiến sĩ cũng chuyên nghiệp hơn”.

Đại úy LÊ THÁI HÒA, cán bộ Công an phường Tiến Thành

Bước đột phá mới

Từ hiệu quả của mô hình CCHC ở Công an phường Tiến Thành, thành phố Đồng Xoài đã quyết định triển khai nhân rộng mô hình này tại công an 7 phường, xã còn lại. Đồng thời, chỉ đạo Công an thành phố và công an các phường, xã chọn vị trí, bố trí, sửa chữa, cải tạo trụ sở, nơi đặt nhà làm việc của bộ phận tiếp nhận và trả kết quả. Đến nay, công an 8/8 phường, xã của thành phố đã hoàn thành việc xây dựng mô hình CCHC và đưa vào hoạt động phục vụ nhu cầu giao dịch, thực hiện thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp liên quan đến lĩnh vực công an. Đồng Xoài cũng là đơn vị đầu tiên của tỉnh hoàn thành việc triển khai thực hiện mô hình CCHC công an cấp xã tại tất cả phường, xã.


Đại tá Nguyễn Huy Hải, Phó Giám đốc Công an tỉnh cùng lãnh đạo UBND và Công an thành phố Đồng Xoài tham quan bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Công an phường Tiến Thành 

Thượng tá Nguyễn Đức Sơn, Phó trưởng Công an thành phố Đồng Xoài cho biết: “Hiện nay, trên địa bàn thành phố, 8/8 phường, xã đã thực hiện CCHC. Thông qua đó, Công an thành phố sẽ thực hiện tốt mục tiêu xây dựng hình ảnh người công an nhân dân vì dân phục vụ; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính; đề ra những giải pháp, tiếp thu các sáng kiến, cách làm tốt, mô hình hay của lực lượng công an trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Đồng thời sử dụng công nghệ số đánh giá mức độ hài lòng của người dân trong giải quyết thủ tục hành chính. Từ đó, giúp lãnh đạo theo dõi, quản lý việc thực hiện chức trách của cán bộ, chiến sĩ trong cải cách thủ tục hành chính tại địa bàn cấp xã”.


Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Minh Bình kiểm tra tại bộ phận một cửa Công an phường Tân Xuân

Với tinh thần vì nhân dân phục vụ, mô hình CCHC tại công an các phường, xã trên địa bàn thành phố Đồng Xoài được xem là bước đột phá mới trong công tác CCHC của Công an thành phố. Qua đó góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính công, chất lượng phục vụ nhân dân của cán bộ, chiến sĩ công an cấp xã. Nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, doanh nghiệp và nhân dân khi thực hiện các thủ tục hành chính tại cơ quan công an.

Tác giả bài viết: theo baobinhphuoc.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập250
  • Hôm nay26,824
  • Tháng hiện tại1,286,034
  • Tổng lượt truy cập17,533,126
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây