CÂU LẠC BỘ ÔNG KỂ CHÁU NGHE HỘI CCB HUYỆN, THẮP MÃI NGỌN LỬA TRUYỀN THỐNG CÁCH MẠNG CHO ĐỜI SAU

Thứ năm - 03/08/2023 15:14 755
Xác định giáo dục truyền thống, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho đời sau là một nhiệm vụ quan trọng nhằm khơi dậy lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc trong thế hệ trẻ, thời gian qua, hội CCB huyện luôn chú trọng duy trì hoạt động của câu lạc bộ “Ông kể cháu nghe”, định hướng chỉ đạo để câu lạc bộ hoạt động đi vào chiều sâu, làm chuyển biến trong nhận thức và hành động của CCB cũng như của thế hệ trẻ.
Theo đó, Câu lạc bộ “Ông kể cháu nghe” hội CCB huyện đã xây dựng kế hoạch hoạt động ngay từ đầu năm và bám sát các nội dung để triển khai thực hiện. Hàng năm, câu lạc bộ “Ông kể cháu nghe” các cấp đã thực hiện từ 50 – 60 buổi nói chuyện cho hơn chục ngàn người nghe nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn. Các mẫu chuyện kể về các danh nhân, các sự kiện lịch sử trọng đại của dân tộc, chủ quyền biển, đảo của Việt Nam đối với 02 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa. Việc xây dựng nội dung kể chuyện có nội dung thiết thực, bổ ích, truyền cảm, hào hùng đã góp phần thu hút người nghe và mang tính truyên truyền, giáo dục mạnh mẽ về lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc; khơi dậy ý chí vươn lên quyết tâm học tập tốt, lao động tốt, xây dựng, gìn giữ và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam trong thế hệ trẻ hôm nay. Kế thừa kết quả đáng khích lệ trên, Câu lạc bộ các cấp đang nghiên cứu xây dựng giáo án chung cho việc kể chuyện nhằm thống nhất, đồng bộ về nội dung và đảm bảo thời gian phù hợp. Chính nhờ những nổ lực trong công tác tuyên truyền thông qua những câu chuyện lịch sử đầy tính giáo dục, nhân văn, khơi dậy lòng tự hào dân tộc, hun đúc tinh thần yêu nước trong thế hệ trẻ mà hàng năm, các câu lạc bộ đều được chính quyền địa phương đánh giá hoạt động tốt và được tuyên dương, khen thưởng. 
Ông Nguyễn Đức Huân: Chủ tịch Hội CCB huyện Hớn Quản: cho biết:Về định hướng hoạt động của câu lạc bộ “Ông kể cháu nghe”chúng tôi đã có những đổi mới. Trước kia, câu lạc bộ sẽ tự soạn giáo án để tổ chức thực hiện nhưng đến nay, giáo án đều được thông qua ban Tuyên giáo Huyện Ủy và được  chấp thuận. Sau đó chúng tôi đóng thành cuốn, ban hành cho các câu lạc bộ để tổ chức, thực hiện. Hiện nay, hội cựu chiến binh huyện kết hợp với phòng Giáo dục Đào tạo, huyện đoàn kí kết chương trình phối hợp. Trong tổ chức thực hiện tuyên truyền của câu lạc bộ “Ông kể cháu nghe” phối hợp với đoàn, các nhà trường đều có những nội dung cụ thể của từng cấp, cụ thể đến từng việc từng phần việc, của từng đơn vị phối hợp.”
Điển hình trong Câu lạc bộ “Ông kể cháu nghe” phải kể đến tấm gương ông Trần Đức Quang, Chủ nhiệm CLB, Chủ tịch hội CCB xã Phước An. Trong những năm qua, phát huy phẩm chất bộ đội cụ Hồ, ông luôn thực hiện tốt vai trò, chức trách của người chủ nhiệm câu lạc bộ. Ông luôn tìm tòi, nghiên cứu tài liệu để xây dựng nội dung các mẫu chuyện đảm bảo tính chân thực nhưng phải hấp dẫn, lôi cuốn người nghe. Hàng năm, ông phối hợp tổ chức từ 10 – 12 buổi nói chuyện với các cháu học sinh trên địa bàn huyện. Trong đó, có nhiều mẫu chuyện tiêu biểu như: lịch sử ra đời của quân đội Nhân dân Việt nam; ngày Thương binh liệt sỹ 27/7;  di chúc của Bác; ngày cách mạng Tháng Tám thành công 19/8, ngày đại thắng mùa xuân 30/4/1975...Các bài nói chuyện của ông được lãnh đạo địa phương, nhà trường và các em học sinh đánh giá cao, dễ nhớ, dễ hiểu, hiệu quả giá trị, hiệu ứng tuyên truyền cao. Hàng năm, ông đều được tuyên dương, khen thưởng.
Ông Nguyễn Đức Huân: Chủ tịch Hội CCB huyện Hớn Quản, nói:
“Đồng chí Quang đã tự rèn luyện về chuyên môn để càng ngày nâng cao trình độ trong giáo dục thế hệ trẻ, tận tụy, tìm hiểu tất cả mọi lĩnh vực để đưa vào cuộc sống. Trong đó, có những tư liệu từ trước đồng chí trực tiếp tham gia các trận đánh trên các mặt trận, cũng như những tấm gương đạo đức đời thường để kể chuyện, nêu cao tinh thần học tập tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Mặc dù không có lương, không có phụ cấp, nhưng đồng chí đã hi sinh thời gian, cống cho sự nghiệp giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ địa phương”.
Với những nỗ lực của tập thể Câu lạc bộ cũng như nhiệt huyết của mỗi thành viên, CLB “Ông kể cháu nghe” hội CCB huyện và cá nhân chủ nhiệm Câu lạc bộ ông Trần Đức Quang là tập thể, cá nhân  tiêu biểu trong học tập và làm theo
tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn (2022 – 2023) đã được UBND huyện khen thưởng.
Với phương châm “Lịch sử là tấm gương phải ngắm lại”, có thể nói câu lạc bộ “Ông kể cháu nghe” của hội CCB huyện Hớn Quản là cầu nối tái hiện sinh động một phần lửa của lịch sử, được trao truyền, tiếp nối để thế hệ hôm nay hiểu, thấu và thấm hơn về những giá trị bất hủ của truyền thống yêu nước, ý chí anh hùng cách mạng của ông cha ta để sống, nỗ lực, cống hiến cho quê hương hôm nay và mai sau.
Ảnh 1,2, 3: CLB “Ông kể cháu nghe” hội CCB huyện vẫn miệt mài hành trình gieo lửa truyền thống cách mạng cho các thế hệ trẻ hôm nay.



Tác giả bài viết: Thanh Mai

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập357
  • Hôm nay81,686
  • Tháng hiện tại1,193,891
  • Tổng lượt truy cập17,440,983
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây