Đồng loạt chi trả an sinh xã hội bằng hình thức không dùng tiền mặt từ ngày 01/01/2024

Thứ tư - 12/07/2023 14:55 558
(CTTĐTBP) - Ngày 11/7, UBND tỉnh ban hành văn bản yêu cầu các cơ quan, đơn vị có liên quan và địa phương đẩy nhanh tiến độ thực hiện Chỉ thị số 21/CT-TTg ngày 25/11/2022 của Thủ tướng Chính phủ về thúc đẩy chuyển đổi số trong chi trả an sinh xã hội không dùng tiền mặt.
Đẩy nhanh rà soát cập nhật, xác thực thông tin đối tượng chi trả

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức tuyên truyền để các đối tượng người có công và đối tượng bảo trợ xã hội đang hưởng trợ cấp thường xuyên hiểu rõ chủ trương chi trả không dùng tiền mặt theo Chỉ thị số 21/CT-TTg ngày 25/11/2022 của Thủ tướng Chính phủ. Chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn phối hợp các phòng chuyên môn đẩy nhanh tiến độ rà soát cập nhật, xác thực đầy đủ thông tin đối tượng người có công và đối tượng bảo trợ xã hội đang hưởng trợ cấp thường xuyên đã có tài khoản ngân hàng và chưa có tài khoản ngân hàng gửi về Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội để tổng hợp báo cáo UBND huyện, thị xã, thành phố và báo cáo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, thời gian hoàn thành chậm nhất ngày 31/7/2023.

UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn bố trí lực lượng hỗ trợ đối tượng thực hiện các thủ tục mở tài khoản tại ngân hàng (bao gồm việc mở tài khoản cho người được ủy quyền nhận thay) để áp dụng hình thức chi trả trợ cấp không dùng tiền mặt, thời gian hoàn thành chậm nhất ngày 30/9/2023. Sau khi hoàn thành rà soát và mở tài khoản cho đối tượng, các địa phương đồng loạt thí điểm vừa áp dụng hình thức vừa chi trả bằng tiền mặt, vừa thực hiện chi trả qua tài khoản của đối tượng.

Lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ chi trả

Sau khi kết thúc thời gian chuyển tiếp để chuyển sang chi trả an sinh xã hội không dùng tiền mặt, UBND các huyện, thị xã, thành phố chủ động lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ để thực hiện hoặc giao Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với các đơn vị có liên quan trực tiếp chuyển khoản chi trả trợ cấp an sinh xã hội cho đối tượng thông qua Kho bạc nhà nước.

Hình thức thực hiện

Trong thời gian rà soát, cập nhật, xác thực thông tin và mở tài khoản ngân hàng cho đối tượng để chuyển đổi dần sang hình thức chi trả không dùng tiền mặt, các địa phương vẫn thực hiện chi trả bằng tiền mặt cho các đối tượng chưa có tài khoản.

Đối với các địa phương có nhiều đối tượng đã có tài khoản, căn cứ vào điều kiện thực tế tại địa phương để chủ động tổ chức vừa chi trả cho đối tượng bằng tiền mặt, vừa chuyển khoản hoặc chuyển khoản trực tiếp cho đối tượng thông qua Kho bạc nhà nước. Thời gian thực hiện từ tháng 7/2023.

Đồng loạt chi trả bằng hình thức không dùng tiền mặt từ ngày 01/01/2024

Từ ngày 01/01/2024, tất cả các huyện, thị xã, thành phố đồng loạt thực hiện chi trả an sinh xã hội bằng hình thức không dùng tiền mặt.

UBND các huyện, thị xã, thành phố lựa chọn, ký hợp đồng với đơn vị cung cấp dịch vụ theo quy định để tổ chức thực hiện, đảm bảo phù hợp với điều kiện của địa phương và đề xuất dự toán kinh phí dịch vụ chi trả, trình cấp thẩm quyền phê duyệt. Trong quá trình thực hiện, nếu phát sinh vướng mắc, kịp thời có văn bản báo cáo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội để tổng hợp tham mưu UBND tỉnh giải quyết./

Tác giả bài viết: theo binhphuoc.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập241
  • Hôm nay50,624
  • Tháng hiện tại90,516
  • Tổng lượt truy cập17,718,135
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây