QUẢNG NGÃI TỔ CHỨC TUẦN LỄ CHUYỂN ĐỔI SỐ

Thứ sáu - 29/09/2023 09:58 579
(Chinhphu.vn) - Chiều 28/9, UBND tỉnh Quảng Ngãi phối hợp Bộ TT&TT, Hiệp hội Phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (Vinasa) khai mạc Tuần lễ chuyển đổi số Quảng Ngãi năm 2023.
Quảng Ngãi tổ chức Tuần lễ chuyển đổi số - Ảnh 1.

Khai mạc triển lãm các sản phẩm và giải pháp công nghệ số - Ảnh: VGP/Lưu Hương

Mở đầu sự kiện là hoạt động triển lãm các sản phẩm và giải pháp công nghệ số. Tại triển lãm, các doanh nghiệp công nghệ số tham gia trưng bày, giới thiệu, quảng bá các nền tảng số, sản phẩm, giải pháp công nghệ số phục vụ xây dựng chính quyền số; phát triển kinh tế số, nhất là các lĩnh vực nông nghiệp, du lịch, thanh toán số... Qua đó, các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn được trải nghiệm thực tế các giải pháp công nghệ số; có cơ hội tiếp cận với các chuyên gia công nghệ số để được tư vấn, kết nối và tìm kiếm giải pháp chuyển đổi số phù hợp với nhu cầu thực tế của các cơ quan, đơn vị.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Phước Hiền cho hay, tỉnh Quảng Ngãi sẽ luôn đồng hành, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp, người dân đầu tư, sản xuất, kinh doanh, trong đó có đầu tư vào lĩnh vực kinh tế số, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh.

Quảng Ngãi tổ chức Tuần lễ chuyển đổi số - Ảnh 2.

Các đại biểu tham quan triển lãm - Ảnh: VGP/Lưu Hương

Tuần lễ chuyển đổi số tỉnh Quảng Ngãi 2023 diễn ra từ ngày 28/9-2/10 với nhiều hoạt động, gồm: 5 phiên hội thảo chuyên đề, 3 tọa đàm chuyên sâu, triển lãm các sản phẩm và giải pháp công nghệ số…

Sự kiện thu hút hơn 30 diễn giả, gần 1.000 đại biểu là lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương; các doanh nghiệp cung cấp giải pháp số và các doanh nghiệp ứng dụng đa ngành nghề. Mở đầu cho Tuần lễ chuyển đổi số là hội thảo chuyển đổi số ngành nông nghiệp; khai mạc triển lãm về các sản phẩm, giải pháp công nghệ số. Phiên toàn thể với chủ đề "Dữ liệu số và liên kết vùng trong chuyển đổi số"; các hội thảo chuyên đề: Chuyển đổi số trong ngành nông nghiệp, đưa sản phẩm, dịch vụ lên các nền tảng số, thương mại điện tử; chuyển đổi số trong ngành du lịch, doanh nghiệp du lịch; nâng cao năng lực số của chính quyền địa phương, doanh nghiệp và người dân - hướng tới một quốc gia số toàn diện. Ngoài ra có phiên kết nối song phương giữa các sở, ngành của Quảng Ngãi với các chuyên gia, đại diện các doanh nghiệp công nghệ số về các giải pháp chuyển đổi số.

Quảng Ngãi tổ chức Tuần lễ chuyển đổi số - Ảnh 3.

Quảng Ngãi có chỉ số chuyển đổi số tăng mạnh nhất cả nước năm 2022 - Ảnh: VGP/Lưu Hương

Năm 2022, Chỉ số chuyển đổi số chuyển đổi số (DTI) của Quảng Ngãi chuyển biến tích cực, từ vị trí 60/63 năm 2021 tăng lên vị trí 26/63 năm 2022. Tỉnh đã thành lập 1.141 tổ công nghệ số cộng đồng đến cấp thôn, tổ dân phố với sự tham gia của hơn 7.512 thành viên. Quảng Ngãi cũng đã đưa vào vận hành Trung tâm IOC tỉnh hướng tới điều hành với mục tiêu là hệ thống nền tảng cốt lõi quan trọng, xây dựng trên nền tảng tiên tiến, kiểu mẫu, góp phần nâng cao công tác chỉ đạo điều hành của tỉnh, nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp.

Tác giả bài viết: theo baochinhphu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập218
  • Hôm nay7,241
  • Tháng hiện tại113,725
  • Tổng lượt truy cập17,741,344
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây