CỤC PHỔ BIẾN, GIÁO DỤC PHÁP LUẬT TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TRIỂN KHAI THÔNG TƯ SỐ 56/2023/TT-BTC

Thứ ba - 10/10/2023 08:43 448
Chiều 09/10, Cục Phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL) tổ chức Hội nghị triển khai Thông tư số 56/2023/TT-BTC ngày 18/08/2023 của Bộ Tài chính quy định việc lập dự toán, quản lý, sử dụng và quyết toán kinh phí bảo đảm cho công tác PBGDPL, chuẩn tiếp cận pháp luật và hòa giải ở cơ sở. Hội nghị do đồng chí Phan Hồng Nguyên, Phó Cục trưởng Cục PBGDPL chủ trì. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến.


Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phan Hồng Nguyên, Phó Cục trưởng Cục PBGDPL cho biết Bộ Tư pháp luôn quan tâm đến việc xây dựng và hoàn thiện thể chế chính sách trong công tác PBGDPL, chuẩn tiếp cận pháp luật và hòa giải ở cơ sở; chủ động tham mưu, trình cấp có thẩm quyền cũng như phối hợp với các cơ quan, bộ, ngành Trung ương ban hành các văn bản quy định thể chế, chính sách cho công tác PBGDPL, chuẩn tiếp cận pháp luật và hòa giải ở cơ sở.

Đồng chí Phan Hồng Nguyên, Phó Cục trưởng Cục PBGDPL và TS. Nguyễn Quang Thành, Trưởng phòng Hành chính, Đoàn thể, Vụ Tài chính Hành chính sự nghiệp, Bộ Tài chính

Thực hiện Kết luận số 80-KL/TW ngày 20/6/2020 của Ban Bí thư về việc tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong công tác PBGDPL, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của cán bộ, nhân dân; Quyết định số 1521/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ ban hành Kế hoạch thực hiện Kết luận số 80-KL/TW, ngày 18/8/2023, Bộ trưởng Bộ Tài chính đã ban hành Thông tư số 56/2023/TT-BTC quy định việc lập dự toán, quản lý, sử dụng và quyết toán kinh phí bảo đảm cho công tác PBGDPL, chuẩn tiếp cận pháp luật và hòa giải ở cơ sở. Đây là một bước tiến quan trọng trong việc hoàn thiện thể chế chính sách, bảo đảm điều kiện thực hiện công tác PBGDPL, chuẩn tiếp cận pháp luật và hòa giải ở cơ sở. Đồng chí hy vọng thông qua Hội nghị, các đại biểu sẽ hiểu rõ các quy định mới để triển khai thống nhất, đồng bộ, hiệu quả các công tác này tại các bộ, ngành, địa phương.
Đồng chí Phan Hồng Nguyên, Phó Cục trưởng Cục PBGDPL phát biểu tại Hội nghị.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe TS. Nguyễn Quang Thành, Trưởng phòng Hành chính, Đoàn thể, Vụ Tài chính Hành chính sự nghiệp, Bộ Tài chính giới thiệu một số nội dung cơ bản Thông tư số 56/2023/TT-BTC, trong đó tập trung vào những điểm mới so với Thông tư liên tịch số 14/2014/TTLT-BTC-BTP ngày 27/01/2014 của Bộ Tài chính và Bộ Tư pháp quy định việc lập, quản lý, sử dụng và quyết toán kinh phí bảo đảm cho công tác PBGDPL và chuẩn tiếp cận pháp luật của người dân tại cơ sở như quy định nội dung chi và mức chi tương ứng tại 01 điều, khoản nhằm tạo thuận lợi cho việc tra cứu và quá trình áp dụng pháp luật; sửa đổi, bổ sung những nội dung chi, mức chi để phù hợp và đáp ứng yêu cầu triển khai các công tác này trong tình hình mới. Đồng thời, các đại biểu cũng tích cực trao đổi, thảo luận những khó khăn, vướng mắc, bất cập trong quá trình triển khai thực hiện công tác PBGDPL, chuẩn tiếp cận pháp luật và hòa giải ở cơ sở.
Một số hình ảnh tại hội nghị:
TS. Nguyễn Quang Thành, Trưởng phòng Hành chính, Đoàn thể, Vụ Tài chính Hành chính sự nghiệp, Bộ Tài chính tóm tắt các điểm mới của Thông tư số 56/2023/TT-BTC ngày 18/08/2023 của Bộ Tài chính.
 
Các đại biểu tham dự hội nghị.

Tác giả bài viết: theo pbgdpl.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập251
  • Hôm nay69,071
  • Tháng hiện tại1,328,281
  • Tổng lượt truy cập17,575,373
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây