PHÁT HUY HIỆU QUẢ NGUỒN VỐN CỦA NGÂN HÀNG CHÍNH SÁCH XÃ HỘI HUYỆN HỚN QUẢN

Thứ hai - 06/05/2024 16:24 61
Trong những năm qua, số lượt hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách trên địa bàn huyện đã được tiếp cận với nguồn vốn ưu đãi từ Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Hớn Quản để phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập, xóa đói giảm nghèo và từng bước vươn lên trong cuộc sống góp phần tích cực trong thực hiện mục tiêu giảm nghèo, bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn huyện.
            Tính đến ngày 31/3/2024, tổng dư nợ đạt 386.565 triệu đồng, tăng 10.940 triệu đồng so với đầu năm, 8.622 hộ vay còn dư nợ. Nợ quá hạn 147 triệu đồng đạt tỷ lệ 0.038 trên tổng dư nợ; với 10 chương trình tín dụng.
            Đề nguồn vốn đến tay hộ nghèo và các đối tượng chính sách có hiệu quả, hằng năm Phòng giao dịch NHCSXH huyện đã phối hợp với UBND các xã, thị trấn và các tổ chức chính trị xã hội tổ chức tuyên truyền, triển khai thực hiện các chủ trương, chính sách mới của Chính phủ, của tỉnh và địa phương; thực hiện niêm yết công khai đầy đủ các chính sách tín dụng ưu đãi về cho vay hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách tại 13 xã, thị trấn. Đồng thời, thường xuyên chỉ đạo, rà soát chất lượng hoạt động của các tổ tiết kiệm và vay vốn, kiểm tra việc bình xét cho vay đảm bảo công khai, minh bạch, đôn đốc, giám sát việc sử dụng vốn vay đúng mục đích, trả nợ, trả lãi đúng quy định.
Phát huy hiệu quả nguồn vốn tín dụng từ Ngân hàng Chính sách xã hội huyện không chỉ góp phần giảm nghèo, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, mà còn góp phần thay đổi diện mạo nông thôn trên địa bàn huyện./.
                                                                                                           Nguồn: NHCSXH huyện

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin cũ hơn

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập82
  • Hôm nay16,871
  • Tháng hiện tại1,038,508
  • Tổng lượt truy cập18,666,127
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây