LỄ CẦU BÔNG ĐÌNH THẦN TÂN KHAI

Thứ hai - 02/10/2023 15:15 2460
Sáng ngày 2-10-2023 (nhằm ngày 18-8 Âm lịch), Đình thần Tân Khai (Khu phố 5, thị trấn Tân Khai, huyện Hớn Quản) đã tổ chức lễ Cầu Bông năm 2023. TUV – Bí thư Huyện ủy Quách Thị Ánh, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Phạm Thành Chung, Phó Bí thư – Chủ tịch UBND huyện Vũ Xuân Trường, Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Văn Hạ đã tham dự, dâng hương tại lễ Cầu Bông.
Lễ Cầu Bông Đình Thần Tân Khai được tổ chức hàng năm nhằm cầu cho mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu, Quốc Thái dân an. Lễ Cầu Bông là một trong 2 nghi lễ chính diễn ra tại Đình Thần Tân Khai hằng năm, cụ thể: Lễ Kỳ Yên ngày 18-3 (âm lịch) và lễ Cầu Bông ngày 18-8 (âm lịch). Lễ diễn ra các nghi thức, nghi lễ cúng tế các vị thần Thành Hoàng bổn cảnh, những bậc tiền hiền khai khẩn, hậu huyền khai cơ. Đây cũng là dịp để các thế hệ sau ghi nhớ công ơn những người khai hoang lập làng, các bậc tiền hiền và cũng để nhớ về quê xưa làng cũ, là dịp để gắn kết cộng đồng vượt qua những khó khăn vất vả trong quá trình xây dựng và phát triển quê hương.
Cùng với các địa phương khác, lễ Cầu Bông của người Kinh huyện Hớn Quản nói chung, đình thần Tân Khai nói riêng được công nhận là Di sản Văn hóa phi vật thể quốc gia vào năm 2022.


Toàn cảnh buổi lễ.


Một số nghi thức tại buổi lễ.


Một số nghi thức tại buổi lễ.


Bí thư Huyện ủy Quách Thị Ánh, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Phạm Thành Chung tham dự lễ Cầu Bông.


Phó Bí thư – Chủ tịch UBND huyện Vũ Xuân Trường tham dự lễ Cầu Bông.


Bí thư Huyện ủy Quách Thị Ánh, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Phạm Thành Chung, Phó Bí thư – Chủ tịch UBND huyện Vũ Xuân Trường, Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Văn Hạ dâng hương tại lễ Cầu Bông.







 

Tác giả bài viết: Thanh Mai

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập203
  • Hôm nay4,040
  • Tháng hiện tại536,601
  • Tổng lượt truy cập18,164,220
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây