HỘI LHPN THANH AN, NHIỀU TẬP THỂ, CÁ NHÂN ĐIỂN HÌNH HỌC VÀ LÀM THEO BÁC

Thứ tư - 12/07/2023 09:48 712
Thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thời gian qua, trên địa bàn huyện Hớn Quản có nhiều điển hình mô hình mới, cách làm hay, sáng tạo xuất phát từ yêu cầu thực tiễn. Qua đó, tạo chuyển biến rõ nét về việc học và làm theo Bác trong mỗi cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân.
Với phương châm “Mỗi chi hội một hoạt động, mỗi hội viên một việc làm”, thời gian qua, Hội LHPN xã Thanh An đã xây dựng nhiều mô hình hiệu quả học và làm theo Bác, điển hình như: “Tổ phụ nữ tiết kiệm”, “Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế”, “Phụ nữ tiết kiệm giúp nhau giảm nghèo”… Đặc biệt, có 12 mô hình “Tiết kiệm mua thẻ bảo hiểm y tế”, nhóm ”Phụ nữ kết nối yêu thương” gắn với “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” có sự tham gia của 246 thành viên. Kết quả, từ mô hình “Heo đất tiết kiệm - trao yêu thương, nhận nụ cười” đã trao tặng sinh kế trị giá 10 triệu đồng cho 01 hội viên, trao 04 sổ tiết kiệm trị giá 8,5 triệu đồng cho 04 hội viên có hoàn cảnh khó khăn,  trao 30 thẻ bảo hiểm y tế cho 30 hội viên phụ nữ với tổng số tiền 24 triệu đồng. Từ mô hình “Hũ gạo tình thương”, hội đã tặng 280kg gạo cho hội viên phụ nữ khó khăn
Hưởng ứng Chương trình “Triệu phần quà san sẻ yêu thương” do TW Hội LHPN Việt Nam và Hội LHPN tỉnh Bình Phước phát động. Hội đã phối hợp cùng các Ban, ngành, đoàn thể, các CLB kêu gọi, vận động được 225 phần quà trị giá 57 triệu đồng nhằm kịp thời san sẻ, tiếp sức, hỗ trợ hội viên phụ nữ, trẻ em và người dân có hoàn cảnh khó khăn. Phối hợp cùng Câu lạc bộ “Kết nối yêu thương” vận động quyên góp được 12,5 triệu đồng tiền mặt và 3 hộp sữa bột hỗ trợ cho cháu Điểu Duy Đông (con trai Chị Thị Huyền, ấp Trà Thanh – Lồ Ô) có hoàn cảnh khó khăn, cháu bị bệnh. Vận động quyên góp và phối hợp cùng CLB Kết nối yêu thương, lãnh đạo địa phương, Ban ấp trao 110 triệu đồng cho gia đình cháu Cao Thành Trung, con trai chị Nguyễn Thị Phượng bị tai nạn xe, ấp An Qúy.
Phối hợp cùng CLB “Kết nối yêu thương” mở gian hàng “không đồng” với phương châm “ai có thì cho, ai cần đến lấy” được đông đảo chị em đồng tình hưởng ứng. Từ khi mở cửa đến nay đã có hơn 250 lượt chị em hội viên đến nhận đồ gồm quần áo, sách vở, cặp học sinh.
Chị Trần Thị Thiện Thu – Chủ tịch hội LHPN xã Thanh An cho biết: “Kinh nghiệm hội rút ra nhằm đẩy mạnh việc học và làm theo Bác trong hội viên  là đưa ra những mô hình phù hợp với chi, tổ phụ nữ, phù hợp với từng lĩnh vực, từng nhóm nhỏ để dễ hoạt động. Từ đó, sẽ lan tỏa, khích lệ nhiều chị em phụ nữ làm theo. Đồng thời, hội khuyến khích hội viên vận động thêm thành viên tham gia vào mô hình, lựa chọn thời gian hoạt động phù hợp với các mô hình, qua đó, phát hiện  những nhân tố tích cực để kết nạp vào hội viên nòng cốt, để họ tuyên truyền, nhân rộng thêm. Từ đó mình thu hút nhiều chị em tham gia vào hội.”
Trong vườn hoa việc tốt học và làm theo Bác của Hội LHPN xã Thanh An, chị Ngô Thị Ran Ni, Hội viên chi hội phụ nữ ấp An Sơn, là một bông hoa đẹp. Sinh ra và lớn lên trong một gia đình làm nông tại Bình Phước. Chị Ngô Thị Ran Ni - Sinh năm 1990 là một Dược sĩ giản dị, nhiệt tình, năng động và ham học hỏi, là một Hội viên luôn sẳn sàng ủng hộ công tác chăm lo cho hộ nghèo, hộ khó khăn trên địa bàn xã . Năm 2022, chị đã hỗ trợ 30 phần quà trị giá 6 triệu đồng cho người nghèo, chị em hội viên có hoàn cảnh khó khăn tại 3 ấp Bù Dinh, An Sơn, Xa Cô. Hỗ trợ 2 triệu đồng cùng tổ 2, ấp An Sơn làm đường bê tông, hỗ trợ quỹ khuyến học 200 cuốn vở, ủng hộ xây dựng công trình nhà văn hóa ấp An Sơn: 2 triệu đồng. Đáng nhớ thời gian dịch Covid-19 bùng phát, chị đã tham gia làm tình nguyện viên hỗ trợ địa phương chống dịch, từ lấy mẫu bệnh nhân, sàng lọc nguy cơ nhiễm Covid-19 cho tới công tác hỗ trợ điều trị, cách ly hay phục vụ, hậu cần, chị đều góp sức. Những đóng góp của chị Ngô Thị Ran Ni đã góp phần đưa Chi hội An Sơn hoạt động vững mạnh và được Hội LHPN xã Thanh An công nhận là Chi hội xuất sắc nhiều năm liền. Chị Ngô Thị Ran Ni đã vinh dự được Ủy ban nhân dân huyện Hớn Quản tuyên dương và tặng thưởng Giấy khen trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh nhân dịp kỷ niệm 113 năm ngày sinh nhật Bác 19/5 vừa qua.
Tấm gương chị Ngô Thị Ran Ni đã góp phần đưa tập thể hội LHPN xã Thanh An trở thành tập thể tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh được UBND huyện tuyên dương, khen thưởng.
Chị Trần Thị Thiện Thu – Chủ tịch hội LHPN xã Thanh An cho biết:  “Thời gian tới, hội đẩy mạnh các hoạt động, việc làm phù hợp từng mô hình, từng lĩnh vực, từng con người để phát huy hiệu quả các mô hình, duy trì các mô hình và cách làm hay và có thể thay đổi nhân nhân tố tổ trưởng đứng đầu của mô hình để tạo đầu máy tiếp tục hoạt động cho mô hình. Cuối cùng là hội kịp thời động viên, khen thưởng, khích lệ tập thể, cá nhân làm tốt, có cách làm hay, có tính lan tỏa”.
Tin tưởng với kết quả đạt được cùng những giải pháp hay nhằm đẩy mạnh hơn nữa hiệu quả phong trào thời gian tới, hội LHPN xã Thanh An ngày càng xuất hiện nhiều cá nhân điển hình có cách làm sáng tạo, hiệu quả, thiết thực trong học và làm theo Bác, để góp phần lan tỏa những giá trị tư tưởng tốt đẹp từ tấm gương đạo đức sáng ngời của Bác đến các tầng lớp nhân dân.
Ảnh 1: Mô hình hủ gạo tình thương đã góp phần chia sẻ khó khăn cho nhiều chị em.
Ảnh 2: Mô hình “Heo đất tiết kiệm - trao yêu thương, nhận nụ cười” với đa dạng phương thức giúp nhau đã giúp nhiều chị em vượt qua khó khăn trước mắt.
Ảnh 3: Chị Ngô Thị Ran Ni (thứ hai từ bên phải màn hình qua) tại Hội nghị biểu dương các tập thể, cá nhân điển hình trong học tập và làm theo Bác giai đoạn 2022-2023.
 

 

Tác giả bài viết: Thanh Mai

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập239
  • Hôm nay55,247
  • Tháng hiện tại1,314,457
  • Tổng lượt truy cập17,561,549
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây