HUYỆN HỚN QUẢN SẼ TỔ CHỨC HỘI THI TUYÊN TRUYỀN CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH NĂM 2023

Thứ hai - 17/07/2023 17:05 398
Ngày 17/7, Phó chủ tịch UBND huyện - Nguyễn Văn Hạ đã ký ban hành Kế hoạch tổ chức Hội thi tuyên truyền cải cách hành chính năm 2023.
Công khai các thủ tục hành chính tại Bộ phận một cửa huyện Hớn Quản
Công khai các thủ tục hành chính tại Bộ phận một cửa huyện Hớn Quản

 

Hội thi dự kiến sẽ được tổ chức trong tuần 01/tháng 9 năm 2023, tại hội trường UBND huyện. UBND xã, thị trấn: Mỗi đơn vị thành lập 01 đội dự thi (tối thiểu với 05 thành viên). Đối với những đơn vị không đủ người để thành lập Đội thi, được liên kết với các đơn vị khác để tham gia Hội thi (không quá 02 đơn vị). Với các tiểu phẩm thể hiện trên sân khấu: kịch, tấu, hài, hò, vè … (có thể bổ sung thêm diễn viên phụ, nhưng không quá 30 người/đội).

Tham gia hội thi lần này, mỗi đội phải trải qua 03 phần thi: Phần thi thứ nhất: Chào hỏi. Mỗi Đội thi sẽ có tối đa 05 phút để giới thiệu tóm tắt về cơ quan, đơn vị, địa phương; những kết quả nổi bật trong công tác cải cách hành chính của cơ quan, đơn vị, địa phương và các thành viên tham gia Hội thi. Khuyến khích những hình thức giới thiệu phần chào hỏi mang tính sáng tạo, độc đáo, thông minh, hài hước, dí dỏm, trẻ trung gắn với nội dung thi. Phần thi thứ hai: Kiến thức. Ở phần này các Đội thi sẽ cử 05 thành viên tham gia thi, trả lời theo câu hỏi của Ban Tổ chức. Các đơn vị thống nhất đáp án, cử 01 thành viên trong đội giơ Bảng trả lời theo thời gian quy định của Ban Tổ chức. Phần thi thứ ba: Thông điệp cải cách hành chính. Ở phần thi này các Đội thi có tối đa 15 phút. Các đội xây dựng tiểu phẩm tuyên truyền qua hình thức sân khu hóa thể hiện những kết quả nổi bật, những khó khăn, hạn chế, vướng mắc, đề xuất giải pháp thực hiện của việc thực hiện một trong những nội dung của cải cách hành chính.
Nội dung Hội thi sẽ tập trung vào việc: tuyên truyền các quy định, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, của tỉnh Bình Phước, Hớn Quản về Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021 - 2030. Tìm hiểu các quy định của pháp luật về các nội dung liên quan đến CCHC. Các nội dung liên quan đến Chỉ số cải cách hành chính (PAR INDEX), Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS). Các mô hình, sáng kiến về cải cách hành chính đã và đang được triển khai có hiệu quả tại cơ quan, đơn vị, địa phương.
Hội thi lần này được tổ chức nhằm tuyên truyền quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về cải cách hành chính. Vai trò, trách nhiệm của các cấp ủy đảng, đoàn thể, của người đứng đầu cơ quan hành chính các cấp, người đứng đầu các tổ chức chính trị - xã hội, các đơn vị sự nghiệp công lập đối với việc triển khai thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chín. Phổ biến sâu rộng về tầm quan trọng, ý nghĩa, mục tiêu và tác động của cải cách hành chính đến phát triển kinh tế - xã hội của huyện. Tuyên truyền nâng cao các Chỉ số của tỉnh. Tuyên truyền, biểu dương các mô hình, các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính...
Dự kiến UBND huyện sẽ trao 16 giải cho các đơn vị về tham gia hội thi.
Được biết, hội thi tuyên truyền cải cách hành chính năm 2023 là hội thi quy mô nhất của huyện kể từ trước đến nay.
Mời các xem chi tiết KH và Thể lệ hội thi theo file đính kèm phía dưới.

Tác giả bài viết: Hồng Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập350
  • Hôm nay83,362
  • Tháng hiện tại331,021
  • Tổng lượt truy cập17,958,640
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây