HỚN QUẢN SƠ KẾT CÔNG TÁC DÂN VẬN 6 THÁNG ĐẦU NĂM 2023

Thứ tư - 05/07/2023 14:36 426
Sáng ngày 04/07, Ban Dân vận Huyện ủy tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Dân vận, Đề án 01, việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở 6 tháng đầu năm 2023.
Tham dự Hội nghị có đồng chí Vũ Xuân Trường, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Lê Thị Mỹ Linh, UVBTV -Trưởng Ban Dân vận - Chủ tịch UBMTTQVN huyện; Tham dự hội nghị có các đồng chí thành viên của Ban chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở, Ban chỉ đạo công tác tôn giáo; đại diện lãnh đạo MTTQ và các đoàn thể chính trị- xã hội huyện; đồng chí Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã, thị trấn;
6 tháng đầu năm 2023, Dân vận, MTTQ và các đoàn thể các cấp đã thực hiện tốt các chương trình hành động cách mạng, hỗ trợ nhau phát triển kinh tế, bảo đảm an ninh chính trị, xã hội, các hoạt động từ thiện nhân đạo. Các hội đoàn thể triển khai nhiều nội dung, công trình cụ thể, thiết thực nhằm thực hiện tốt Chương trình nông thôn mới.
Khối vận, các đoàn thể ở một số xã có nhiều cách làm hay, mô hình mới để tập hợp vận động quần chúng tham gia các hội đoàn thể. Việc triển khai thực hiện đề án 01 của Huyện ủy đã xác định rõ về mục tiêu, phương thức tổ chức cho các tổ chức hội, tạo được sự quan tâm ngày càng nhiều của cấp ủy Đảng và chính quyền đối với công tác dân vận, tiếp thêm niềm tin và nhiệt huyết cho đội ngũ cán bộ dân vận nhất là ở cơ sở.
Sự phối hợp giữa Ủy ban Mặt trận Tổ quốc với các tổ chức chính trị - xã hội, các tổ chức thành viên và các cơ quan nhà nước ở địa phương đã có sự thay đổi gắn kết chặt chẽ và hiệu quả. Các mô hình dân vận được triển khai trên nhiều lĩnh vực như giúp nhau thoát nghèo, lập thân lập nghiệp, phát huy tính tự quản trong cộng đồng … Việc tạo nguồn phát triển Đảng viên khối nông thôn được các Đảng ủy quan tâm và có những chỉ đạo cụ thể hơn 
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị đồng chí Vũ Xuân Trường, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện ghi nhận những kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm, đồng thời chỉ đạo trong thời gian tới Ban Dân vận cấp ủy các cấp tiếp tục sâu sát với nhân dân, đồng hành cùng nhân dân trong tình hình kinh tế xã hội còn gặp nhiều khó khăn, từ đó nắm bắt tâm tư nguyện vọng trong nhân dân để cùng tháo gỡ khó khăn, vướn mắc. Đẩy mạnh các hoạt động, phong trào Mặt trận và các đoàn thể ở cơ sở, từ đó xây dựng nhiều mô hình hay, phần việc thiết thực có sức lan tỏa rộng rãi trong nhân dân; Thắt chặt hơn nữa mối quan hệ mật thiết giữa cấp ủy, chính quyền với Nhân dân, dựa vào dân để xây dựng Đảng và hệ thống chính trị.


Hội nghị sơ kết công tác Dân vận, Đề án 01, việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở 6 tháng đầu năm 2023


đồng chí Lê Thị Mỹ Linh, UVBTV -Trưởng Ban Dân vận - Chủ tịch UBMTTQVN huyện phát biểu tại Hội nghị

 

Tại Hội nghị các đồng chí đại biểu đã nhìn nhận, chỉ rõ những tồn tại, hạn chế, khó khăn, vướng mắc; giới thiệu những kinh nghiệm, cách làm hay trong thực tiễn công tác của các địa phương và đề xuất những kiến nghị, giải pháp góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác dân vận trong thời gian đến.


Tại Hội nghị các đồng chí đại biểu đã nhìn nhận, chỉ rõ những tồn tại, hạn chế, khó khăn, vướng mắc; giới thiệu những kinh nghiệm, cách làm hay trong thực tiễn công tác của các địa phương và đề xuất những kiến nghị, giải pháp góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác dân vận trong thời gian đến.


đồng chí Vũ Xuân Trường, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện ghi nhận những kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm của công tác Dân vận

Tác giả bài viết: Quý Son

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập280
  • Hôm nay86,881
  • Tháng hiện tại1,199,086
  • Tổng lượt truy cập17,446,178
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây