HỚN QUẢN PHÁT ĐỘNG “TUẦN LỄ HƯỞNG ỨNG HỌC TẬP SUỐT ĐỜI NĂM 2023”

Thứ hai - 02/10/2023 10:13 1197
Sáng 02/10, Hội Khuyến học huyện Hớn Quản phối hợp Phòng giáo dục và Đào tạo huyện tổ chức Lễ phát động “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023” với Chủ đề "Xây dựng năng lực tự học trong kỷ nguyên số" Ông Phạm Thành Chung, Phó bí thư Thường trực Huyện ủy, Trưởng phòng giáo dục và đào tạo Bùi Duy Dũng, lãnh đạo UBND các xã thị trấn đã tham dự.
HỚN QUẢN PHÁT ĐỘNG “TUẦN LỄ HƯỞNG ỨNG HỌC TẬP SUỐT ĐỜI NĂM 2023”
Trong những năm qua huyện Hớn Quản luôn chú trọng công tác xây dựng xã hội học tập và đã có những đóng góp to lớn trong việc xây dựng và phát triển nguồn nhân lực tại địa phương góp phần xây dựng kinh tế xã hội ngày càng phát triển. Hiện nay trên địa bàn huyện có 12.680/50.308 công dân học tập trong độ tuổi đạt tỷ lệ: 41,1 %. Gia đình học tập là 13.917/22.268 hộ, đạt tỷ lệ 62%;  Dòng họ học tập: 06/06 tỷ lệ: 100%; Đơn vị học tập: 48/48; đạt tỷ lệ: 100%; Cộng đồng học tập (ấp, sóc, khu phố): 102/102; Tỷ lệ: 100 %; Cộng đồng học tập cấp xã: 13/13; Tỷ lệ: 100%.
Phát biểu tại lễ phát động ông Phạm Thành Chung, Phó bí thư Thường trực Huyện ủy đề nghị các phòng, ban, ngành, hội, đoàn thể các địa phương và các nhà trường trong huyện tích cực tham gia học tập bằng mọi hình thức, dấy lên phong trào người người học tập, nhà nhà học tập, học tập suốt đời. Triển khai các chương trình học tập trực tuyến, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động dạy và học, tạo điều kiện để các cơ sở giáo dục xây dựng, thu thập và khai thác các nguồn tài nguyên giáo dục mở hữu ích. Phát động toàn huyện hưởng ứng phong trào học tập thường xuyên, suốt đời “học để có nghề, có việc làm và làm việc hiệu quả”.
Việc tổ chức Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023 nhằm tiếp tục đẩy mạnh phong trào học tập sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân, giúp nâng cao nhận thức về năng lực tự học trong kỷ nguyên số; tăng cường trách nhiệm và huy động được sự quan tâm, tham gia tích cực của các cấp chính quyền, các ngành, các tổ chức, đoàn thể, lực lượng xã hội trong việc tận dụng các nền tảng công nghệ, xây dựng, cung ứng các kênh và công cụ học tập suốt đời đa dạng, đáp ứng nhu cầu học tập của người dân; đặc biệt là yêu cầu xây dựng năng lực tự học trong kỷ nguyên số góp phần triển khai thành công phong trào thi đua "Cả nước xây dựng xã hội học tập, đẩy mạnh học tập suốt đời giai đoạn 2023 – 2030".

 
 
Ông Phạm Thành Chung, Phó bí thư Thường trực Huyện ủy phát biểu khai mạc tại lễ hưởng ứng


 
Phó chủ tịch hội khuyến học huyện Phạm Thị Thanh Hương, phát biểu tại buổi lễ



Đại biểu tham dự lễ khai mạc tuần lễ hưởng ứng


Học sinh Trưởng TH Tân Khai A tham dự lễ khai mạc






 

Tác giả bài viết: Lê Khương

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập280
  • Hôm nay56,141
  • Tháng hiện tại1,315,351
  • Tổng lượt truy cập17,562,443
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây