KIỂM TRA HOẠT ĐỘNG BÌNH ĐẲNG GIỚI, VÌ SỰ TIẾN BỘ PHỤ NỮ TẠI HUYỆN HỚN QUẢN

Thứ sáu - 22/09/2023 15:56 461
Ngày 22/9/2023, bà Phạm Thị Mai Hương – Phó Giám đốc Sở Lao động Thương binh – Xã hội tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra hoạt động bình đẳng giới, Vì sự tiến bộ phụ nữ năm 2023 tại huyện Hớn Quản. Cùng tham dự có lãnh đạo các Sở, ngành liên quan; Phó Chủ tịch UBND huyện - Trưởng Ban vì sự tiến bộ phụ nữ huyện Nguyễn Văn Hạ cùng các thành viên Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ huyện.
KIỂM TRA HOẠT ĐỘNG BÌNH ĐẲNG GIỚI, VÌ SỰ TIẾN BỘ PHỤ NỮ TẠI HUYỆN HỚN QUẢN
Tại buổi làm việc, các thành viên trong đoàn đã được nghe báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện các mục tiêu quốc gia về bình đẳng giới năm 2022 và kết quả thực hiện sơ bộ năm 2023 của Ban vì sự tiến bộ phụ nữ xã Thanh An và của huyện Hớn Quản. Theo đó, việc thực hiện các mục tiêu quốc gia về bình đẳng giới năm 2022, sơ bộ năm 2023 của huyện đạt kết quả đáng kể trên các lĩnh vực. Đặc biệt, về chính trị đã kết nạp được 42 nữ ưu tú vào Đảng; các hoạt động nhằm giảm khoảng cách giới trong lĩnh vực kinh tế, lao động, việc làm thông qua các hình thức vay vốn có trên 15 ngàn phụ nữ được tiếp cận các nguồn vốn vay. Đặc biệt đến tháng 8 năm 2023, nguồn vốn ngân hàng chính sách có số dư nợ 118,054 tỷ đồng cho 2.881 hộ phụ nữ vay. Năm 2022, giải quyết việc làm cho 1.805 lao động nữ, chiếm 52,9% trong tổng số lao động được giải quyết. Sáu tháng đầu năm 2023, huyện giải quyết việc làm cho 825 lao động nữ, chiếm 30,3% trên tổng số lao động được giải quyết việc làm. Các hoạt động đảm bảo bình đẳng giới trong gia đình và phòng ngừa ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới có 95,5% người bị bạo lực gia đình bạo lực trên cơ sở giới được phát hiện, được tiếp cận ít nhất một trong các dịch vụ hỗ trợ cơ bản.
Tại buổi kiểm tra, huyện Hớn Quản kiến nghị một số nội dung như: thường xuyên tổ chức tập huấn kiến thức và kỹ năng về giới cho cán bộ làm công tác bình đẳng giới tại địa phương; có chính sách quan tâm, hỗ trợ nguồn lực và ưu tiên của các chương trình y tế, đặc biệt quan tâm phụ nữ trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số phụ nữ khó khăn.
Phát biểu kết luận buổi làm việc, bà Phạm Thị Mai Hương, – Phó Giám đốc Sở Lao động Thương binh – Xã hội tỉnh ghi nhận kết quả huyện đạt được thời gian qua. Đồng thời đề nghị, huyện Hớn Quản tăng cường chỉ đạo, theo dõi công tác bình đẳng giới, chỉ đạo xây dựng kế hoạch cụ thể hóa các chương trình, kế hoạch của cấp trên theo hướng tự phân loại chỉ tiêu từng năm, để tổ chức thực hiện đạt hiệu quả. Huyện chỉ đạo hoàn thiện, bổ sung, chỉnh sữa báo cáo theo hướng ngắn gọn, đầy đủ, logic, đánh giá sâu kết quả đạt được trong công tác thời gian qua.  
 

Bà Phạm Thị Mai Hương – Phó Giám đốc Sở Lao động Thương binh – Xã hội tỉnh phát biểu tại buổi kiểm tra.



Phó Chủ tịch UBND huyện - Trưởng Ban vì sự tiến bộ phụ nữ huyện Nguyễn Văn Hạ phát biểu tại buổi kiểm tra.



Đại diện Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội huyện báo cáo tại buổi kiểm tra.



Thành viên dự họp nêu ý kiến tại buổi kiểm tra.

 

Tác giả bài viết: Thanh Mai

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập301
  • Hôm nay59,941
  • Tháng hiện tại166,425
  • Tổng lượt truy cập17,794,044
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây