BÍ THƯ HUYỆN ỦY THĂM CÁC MÔ HÌNH THANH NIÊN TIÊU BIỂU TẠI XÃ MINH TÂM

Thứ hai - 19/06/2023 15:50 818
Sáng ngày 19/06, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Quách Thị Ánh đã đi thăm mô hình thanh niên khởi nghiệp tại ấp 4 xã Minh Tâm và đội thanh niên xung kích bảo vệ môi trường xã Minh Tâm.
Đi cùng đoàn có đồng chí Nguyễn Văn Hạ, Phó Chủ tịch điều hành UBND huyện, lãnh đạo Ban Dân vận Huyện ủy, Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyên, lãnh đạo các đoàn thể huyện.
Năm 2019, Anh Phùng Anh Đức đã quyết định đầu tư xây dựng một chuồng nuôi dơi lấy phân trên diện tích đất của gia đình. Chuồng nuôi dơi có diện tích 50m2 và được xây cao giữa đồi trống. Đến thời điểm hiện tại anh Đức đã sở hữu 04 chuồng dơi và hỗ trợ nhiều gia đình khác trên địa bàn huyện xây dựng nhiều chuồng dơi.
Hiện tại, các chuồng dơi cho thu được trung bình 6kg phân/ngày. Phân dơi được bán với giá 40-50ngàn đồng/kg, đem lại thu nhập khá ổn định cho anh Đức. Đặc điểm của phân dơi là có chất lượng rất tốt, vì dơi ăn bọ và muỗi, nên phân dơi có giá trị dinh dưỡng cao gấp 7-10 lần so với phân hữu cơ khác. Việc sử dụng phân dơi giúp cây trồng phát triển mạnh mẽ và có khả năng đề kháng cao hơn, tạo ra môi trường tự nhiên thích hợp cho cây phát triển, đặc biệt là thích hợp với chăm sóc cây cảnh.
Cũng tại buổi làm việc, Đoàn công tác của huyện cũng nghe Đội xung kích bảo vệ môi trường xã Minh Tâm báo cáo kết quả hoạt động của Đội và định hướng hoạt động trong thời gian tới trong việc gây dựng phong trào Đoàn, góp phần xây dựng Minh Tâm xanh sạch đẹp.
Phát biểu tại buổi đến thăm, Bí thư Huyện ủy Quách Thị Ánh biểu dương tinh thần khởi nghiệp của thanh niên Phùng Anh Đức, không chỉ tiên phong trong phát triển kinh tế, mà còn giúp đỡ nhiều thanh niên, người lao động khó khăn ở địa phương có thêm việc làm, đồng thời đề nghị thanh niên tích cực nghiên cứu, liên kết, tạo thương hiệu cho sản phẩm.
Riêng đối với Đội xung kích bảo vệ môi trường, đồng chí Bí thư Huyện ủy mong muốn các bạn tích cực tuyên truyền cho người thân, gia đình và cộng đồng cùng chung tay bảo vệ môi trường; chú ý các công trình phần việc phù hợp; tập hợp nhiều thanh niên tham gia Đội, tham gia tốt phong trào Đoàn. Đồng chí cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền xã Minh Tâm cần tạo điều kiện để phát huy hơn nữa vai trò của đoàn viên, thanh niên trong khởi nghiệp, phát triển kinh tế, bảo vệ môi trường tại địa phương.


Bí thư Huyện ủy Quách Thị Ánh, cùng các thành viên trong đoàn tặng quà,chụp ảnh lưu niệm với thanh niên Phùng Anh Đức và Đội xung kích bảo vệ môi trường


đồng chí Bí thư Huyện ủy bắt tay động viên các bạn Đoàn viên thanh niên trên địa bàn xã Minh Tâm tiếp tục phát huy vai trò và sức mạnh của thanh niên


Bí thư Huyện ủy Quách Thị Ánh, cùng các thành viên trong đoàn tham quan mô hình nuôi dơi của bạn Phùng Anh Đức


Bí thư Huyện ủy Quách Thị Ánh, cùng các thành viên trong đoàn tham quan mô hình nuôi dơi của bạn Phùng Anh Đức
 

Tác giả bài viết: Quý Son

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập200
  • Hôm nay34,420
  • Tháng hiện tại1,243,711
  • Tổng lượt truy cập17,490,803
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây