HỚN QUẢN CHỜ GIẢI THỂ 6 HỢP TÁC XÃ

Thứ tư - 29/11/2023 08:34 435
Chiều 28 – 11, Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Vũ Tiến đã tiếp đoàn công tác của Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh làm việc với UBND huyện Hớn Quản về việc thực hiện kế hoạch giải thể các HTX ngừng hoạt động năm 2023.
HỚN QUẢN CHỜ GIẢI THỂ 6 HỢP TÁC XÃ
 Theo dự thảo báo cáo tại buổi làm việc, số lượng HTX ngưng hoạt động, chờ giải thể đến tháng 10 - 2023 trên địa bàn huyện là 6 HTX gồm: HTX trồng rau Tân Lợi, HTX nông nghiệp Tân Lợi 1, (xã Tân Lợi); HTX cung ứng vật tư nông nghiệp Hớn Quản, HTX nông - công - thương nghiệp Cường Phước (thị trấn Tân Khai); HTX tiêu an toàn An Khương (xã An Khương);  HTX nông nghiệp thương mại dịch vụ Kim Long. Trong đó, 2 HTX thuộc diện giải thể tự nguyện, 4 HTX thuộc diện giải thể bắt buộc.
Đến nay, công tác giải thể các HTX gặp nhiều khó khăn như: HTX chưa liên hệ để được hướng dẫn hồ sơ giải thể, HTX chưa đăng ký mã số thuế, giám đốc và các thành viên chưa nắm được quy trình giải thể để đến cơ quan làm thủ tục. Đứng trước những khó khăn trên, Hớn Quản kiến nghị được hướng dẫn cụ thể thủ tục giải thể đối với các HTX nêu trên.
Phát biểu tại buổi làm việc, sau khi lắng nghe ý kiến thảo luận nhằm tháo gỡ khó khăn của các thành viên dự họp, bà Nguyễn Thị Hồng Nhung - Phó Chủ tịch liên minh HTX tỉnh đề nghị huyện nhiều nội dung quan trọng nhằm thực hiện kế hoạch giải thể các HTX ngừng hoạt động. Bà cũng lưu ý UBND huyện cùng các ngành chuyên môn và liên minh HTX tỉnh hỗ trợ, phối hợp để nâng cao năng lực HTX trên địa bàn, cố gắng tiếp cận chính sách trả lương cho lãnh đạo HTX có năng lực để động viên khuyến khích lực lượng này cống hiến cho sự phát triển HTX, đẩy mạnh nhiều giải pháp nhằm thay đổi tư duy của người dân về vai trò, hoạt động của HTX để đưa hoạt động đi vào chiều sâu, thực chất và hiệu quả.
 
 
Bà Nguyễn Thị Hồng Nhung - Phó Chủ tịch liên minh HTX tỉnh phát biểu tại buổi làm việc



Ông Nguyễn Vũ Tiến – PCT UBND huyện phát biểu tại buổi làm việc



Toàn cảnh buổi làm việc
 

Tác giả bài viết: Thanh Mai

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập185
  • Hôm nay39,199
  • Tháng hiện tại1,248,490
  • Tổng lượt truy cập17,495,582
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây