HỚN QUẢN - HÀNH TRÌNH 14 NĂM XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN

Thứ ba - 31/10/2023 10:16 570
Hớn Quản đi vào hoạt động ngày 01/11/2009. Từ những ngày đầu, huyện luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, hỗ trợ của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; Cùng với đó là sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền, MTTQVN, các đoàn thể sự đồng tâm, đồng lòng toàn thể Nhân dân, huyện Hớn Quản đã từng bước khắc phục khó khăn, phát huy thế mạnh, xây dựng quê hương từng ngày phát triển.
HỚN QUẢN - HÀNH TRÌNH 14 NĂM XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN
Kinh tế tiếp tục phát triển ổn định, các ngành, lĩnh vực đạt mức tăng trưởng khá. Thu ngân sách hàng năm đạt và vượt chỉ tiêu tỉnh giao. Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới nhận được sự hưởng ứng tích cực của hệ thống chính trị và toàn xã hội, hiện nay đã có 10/12 xã đạt chuẩn và 02 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao.
Đời sống văn hóa ngày càng được cải thiện; các phong trào văn hóa - văn nghệ, thể dục thể thao được đẩy mạnh cả về quy mô và chất lượng; đời sống tinh thần của người dân phong phú hơn. Chất lượng phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng văn hóa” được nâng cao, tỷ lệ hộ gia đình văn hóa đạt 95%; tỷ lệ khu dân cư văn hóa đạt 94%.
Giáo dục - đào tạo đạt nhiều kết quả tích cực; quy mô giáo dục hợp lý, đáp ứng nhu cầu người học. Hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị trường học được quan tâm đầu tư tốt hơn. Chất lượng giáo dục các cấp học được duy trì và nâng cao.
Công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân được quan tâm đầu tư đồng bộ về cơ sở vật chất và nguồn nhân lực, cơ bản đáp ứng được nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe Nhân dân.
Các chính sách an sinh xã hội, chế độ đối với người có công, gia đình chính sách, đối tượng bảo trợ xã hội; chương trình, chính sách đầu tư trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số được thực hiện kịp thời, đúng quy định.
An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, ổn định. Huyện luôn có sự kết hợp chặt chẽ phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội với xây dựng quốc phòng; củng cố thế trận quốc phòng toàn dân kết hợp với thế trận an ninh nhân dân. Công tác xây dựng lực lượng vũ trang, giáo dục, bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh cho các đối tượng được thực hiện có hiệu quả và đạt yêu cầu đề ra.
Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị đạt nhiều kết quả tích cực. Năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức Đảng không ngừng được nâng cao; sự điều hành, quản lý của nhà nước ngày càng hiệu quả; vị trí, vai trò của hệ thống MTTQ và các đoàn thể ngày càng được nâng cao, khối đại đoàn kết toàn dân ngày càng được phát huy thông qua việc huy động sức dân tham gia sôi nổi vào các phong trào hành động cách mạng của địa phương.
Với những nổ lực không ngừng, Hớn Quản vinh dự được nhận huân chương lao động hạng nhì (năm 2019). Sự phát triển của Hớn Quản sau 14 năm tái lập là kết quả của sự nỗ lực vượt khó, với khát vọng vì Hớn Quản giàu đẹp, văn minh./.

 

Lãnh đạo tỉnh tham dự lễ công bố ngày đổi tên huyện Bình Long thành huyện Hớn Quản



Lãnh đạo huyện tặng lãng hoa chúc mừng Đại hội TDTT huyện Hớn Quản lần thứ VI năm 2021



Văn nghệ đồng diễn chào mừng Đại hội TDTT huyện Hớn Quản lần thứ VI năm 2021
 


Lãnh đạo tỉnh, huyện thăm cơ sở dệt may thổ cẩm xã An Khương



Xã Tân Quan đón nhận đạt chuẩn Nông Thôn mới



Phó bí thư TT Huyện ủy Phạm Thành Chung, dự sinh hoạt Chi bộ ấp 1 xã Minh Tâm



Đón Bằng công nhận Trường Mầm non xã An Phú đạt chuẩn quốc gia



Lãnh đạo huyện thăm mô hình dưa lưới
 
 

Tác giả bài viết: Lê Phú

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập178
  • Hôm nay22,907
  • Tháng hiện tại1,232,198
  • Tổng lượt truy cập17,479,290
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây