HỚN QUẢN SẼ TỔ CHỨC GẶP GỠ VÀ ĐỐI THOẠI GIỮA LÃNH ĐẠO HUYỆN VỚI CÁN BỘ, HỘI VIÊN, NÔNG DÂN SẢN XUẤT, KINH DOANH GIỎI TIÊU BIỂU NĂM 2023

Thứ hai - 06/11/2023 10:57 653
Phó bí thư thường trực Huyện ủy Phạm Thành Chung vừa ký ban hành kế hoạch 162-KH/HU ngày 30/10/2023 về tổ chức gặp gỡ giữa lãnh đạo huyện với cán bộ, hội viên nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi năm 2023.
Tỉnh UV, Bí thư Huyện ủy Hớn Quản - Quách Thị Ánh đi thăm Nông trại Hữu cơ Việt Hà xã An Khương.
Tỉnh UV, Bí thư Huyện ủy Hớn Quản - Quách Thị Ánh đi thăm Nông trại Hữu cơ Việt Hà xã An Khương.
Đây là nội dung thực hiện theo Thông báo số 1082-TB/TU ngày 20/7/2022 của Tỉnh ủy Bình Phước về thông báo kết luận của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tại buổi gặp gỡ giữa lãnh đạo tỉnh với cán bộ, hội viên nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi năm 2023.
Qua việc thực hiện kế hoạch nhằm thể hiện sự quan tâm sâu sắc của lãnh đạo huyện đối với giai cấp nông dân, HTX, tổ hợp tác, chi hội, tổ hội nghề nghiệp và sự phát triển nền nông nghiệp huyện nhà; động viên, khuyến khích nông dân phát huy nội lực vươn lên, liên kết sản xuất, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất kinh doanh, góp phần xây dựng nông thôn mới, phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng - an ninh địa phương. Nắm bắt kịp thời những khó khăn, vướng mắc của nông dân, hợp tác xã, tổ hợp tác, chi hội nghề nghiệp, doanh nghiệp trong việc thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và của huyện đối với phát triển nông nghiệp, nhất là các chính sách liên quan tới định hướng phát triển nông nghiệp, nông thôn của huyện trong giai đoạn sắp tới. Hỗ trợ và giúp cho cán bộ, hội viên nông dân hiểu hơn về chuyên đổi số trong nông nghiệp, chuyển đổi số giúp tăng cường kết nối giữa người sản xuất và người tiêu dùng, giữa cung - cầu, hạn chế tình trạng “được mùa mất giá”, “được giá mất mùa”, từ đó, sản xuất nông nghiệp hiệu quả và có tính bền vững hơn….
4
 
Lãnh đạo huyện thăm mô hình trồng dưa lưới tại xã Thanh An.

Theo đó, hội nghị đối thoại sẽ được tổ chức vào ngày 10/11/2023, tại hội trường UBND huyện Hớn Quản.
Hội nghị đối thoại năm 2023 với chủ đề: Việc triển khai thực hiện các chủ trương, chính sách về chuyển đổi số trong lĩnh vực nông nghiệp trên địa bàn huyện Hớn Quản. Người tham gia đối thoại tại hội nghi lần này là: chủ tịch, phó chủ tịch Hội Nông dân các xã, thị trấn;  chi hội trưởng của ấp, khu phố tiêu biểu trên địa bàn huyện; đại diện HTX, tổ hợp tác, chi hội, tổ hội nghề nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp như trồng trọt, chăn nuôi, chế biến và thu tiệu sản phẩm…

Nội dung hội nghị đối thoại xoay quanh các chủ đề: Việc triển khai của chính quyền và sự tiếp cận của người dân về thông tin, chính sách đối với chuyển đổi số trong lĩnh vực nông nghiệp; kết quả đạt được trong thực tế; những khó khăn, hạn chế và nguyên nhân; những vấn đề đặt ra trong thời gian tới. Về hình thực: Hội nghị đối thoại được tổ chức bằng hình thức trực tiếp giữa lãnh đạo huyện với cán bộ, hội viên, doanh nghiệp, HTX và nông dân trên địa bàn huyện.

Huyện ủy đã giao trách nhiệm cho UBND huyện, Ủy ban Mặt trận tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội huyện, Đảng ủy các xã, thị trấn trong tổ chức thực hiện. Trong đó Hội Nông dân Huyện sẽ chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan chuẩn bị nội dung phục vụ Hội nghị; pPhối hợp Văn phòng HĐND - UBND huyện chuẩn bị hội trường và các điều kiện cần thiết về cơ sở vật chất, phục vụ buổi đối thoại; thông báo tới Hội Nông dân từ cấp huyện đến cơ sở, tổ chức tuyên truyền đến toàn thể cán bộ, hội viên, nông dân về việc tổ chức đối thoại; mời các thành phần của Hội Nông dân các xã, thị trấn, đại diện Doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác, tổ hội, chi hội nghề nghiệp tham gia đối thoại đầy đủ và đúng thành phần.
 
 

Tác giả bài viết: Huy Đạt.

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập192
  • Hôm nay12,470
  • Tháng hiện tại1,221,761
  • Tổng lượt truy cập17,468,853
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây