NÔNG DÂN HỚN QUẢN QUAN TÂM NHIỀU ĐẾN CHUYỂN ĐỔI SỐ TRONG NÔNG NGHIỆP

Thứ sáu - 10/11/2023 15:31 394
Sáng nay 10/11, Huyện ủy Hớn Quản tổ chức Hội nghị đối thoại trực tiếp giữa lãnh đạo huyện với nông dân năm 2023. Đồng chí Phạm Thành Chung, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy tham dự và chủ trì Hội nghị. Tham dự Hội nghị có Giám đốc Sở Thông tin truyền thông, Giám đốc Trung tâm xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch, lãnh đạo Sở Nông nghiệp, lãnh đạo Liên minh HTX Tỉnh, Chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo các Phòng chuyên môn huyện cùng các nông dân, sản xuất kinh doanh giỏi, các HTX nông nghiệp tiêu biểu trên địa bàn huyện.
NÔNG DÂN HỚN QUẢN QUAN TÂM NHIỀU ĐẾN CHUYỂN ĐỔI SỐ TRONG NÔNG NGHIỆP
Trên địa bàn huyện có 36 doanh nghiệp và 518 cơ sở ngành nghề nông thôn hoạt động thu hút 2.026 lao động. Đến nay, toàn huyện đã có 14 sản phẩm được chứng nhận OCOP cấp tỉnh từ 3 sao trở lên. Trong năm 2023, ngành nông nghiệp huyện đã triển khai và đang thực hiện có hiệu quả 09 mô hình nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp hữu cơ sản xuất. 
Tại hội nghị, cán bộ, hội viên nông dân, đại diện HTX nông nghiệp trên địa bàn huyện đã có 09 lượt ý kiến, kiến nghị đến lãnh đạo các cấp về các vấn đề: ứng dụng chuyển đổi số về các sản phẩm OCOP; biện pháp phát triển đồng bộ giữa hạ tầng kỹ thuật và thực hiện chuyển đổi số trong sản xuất nông nghiệp; ứng dụng và xu hướng phát triển của chuyển đổi số đối với ngành nông nghiệp của huyện; ứng dụng chuyển đổi số trong khâu tiêu thụ sản phẩm … 
Các ý kiến, kiến nghị của hội viên nông dân, đại diện HTX nông nghiệp trên địa bàn đã được lãnh đạo các Phòng chuyên môn thuộc UBND huyện, lãnh đạo UBND huyện cùng các Sở, ngành liên quan của tỉnh trao đổi, trả lời trực tiếp ngay tại  hội nghị.
Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Phạm Thành Chung, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy yêu câu cầu UBND huyện cần nghiên cứu, xây dựng Nghị quyết, Kế hoạch chuyên đề về chuyển đổi số trong lĩnh vực nông nghiệp; Tiếp tục rà soát, quy hoạch các vùng sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp hữu cơ; đầu tư cơ sở hạ tầng CNTT trên địa bàn nhất là ở vùng sâu, vùng xa trung tâm; đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, lồng ghép chuyển đổi số trong nông nghiệp với việc triển khai các chương trình mục tiêu Quốc gia.
 

Đồng chí Phạm Thành Chung, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy phát biểu kết luận Hội nghị



Hội nghị đã thu hút được nhiều ý kiến, kiến nghị của các hội viên nông dân và đại diện HTX nông nghiệp trên địa bàn huyện



Ông Nguyễn Minh Quang, Giám đốc Sở Thông tin truyền thông tỉnh phát biểu
 

Bà Nguyễn Thị Hồng Nhung, Phó Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh phát biểu tại Hội nghị

 

Tác giả bài viết: Qúy Son

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập203
  • Hôm nay30,949
  • Tháng hiện tại1,240,240
  • Tổng lượt truy cập17,487,332
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây