XÃ THANH AN ĐẠT 19/19 TIÊU CHÍ XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI

Thứ năm - 04/01/2024 13:58 398
Ngày 03/01, Ông Lường Đình Hải, Phó Chánh văn phòng điều phối Nông thôn mới tỉnh Bình Phước làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND xã Thanh An về thẩm định các tiêu chí đạt chuẩn Nông thôn mới. Cùng đị với đoàn có lãnh đạo các sở ngành; ông Nguyễn Vũ Tiến, Phó CT UBND huyện đã tham dự.
XÃ THANH AN ĐẠT 19/19 TIÊU CHÍ XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Theo báo cáo của xã Thanh An, cơ bản xã đã đạt 19/19 tiêu chí xây dựng Nông thôn mới, cụ thể: Các tuyến đường giao thông nông thôn được bê tông hóa; đường làng, ngõ xóm thông thoáng, sạch sẽ, tệ nạn xã hội dần được loại bỏ trong cộng đồng dân cư; Số hộ có nhà ở kiên cố hoặc bán kiên cố đạt tiêu chuẩn của Bộ Xây dựng trên địa bàn xã đạt tỷ lệ 97,86%; Số hộ sử dụng điện đạt tỷ lệ 100%; Tính đến cuối năm 2023 xã Thanh An còn 08 hộ nghèo và 04 hộ cận nghèo/2.810 hộ, chiếm tỷ lệ 0,42%; phong trào văn hóa - văn nghệ, thể dục thể thao được quan tâm; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững,..
Cũng tại buổi thẩm định, các thành viên trong đoàn yêu cầu Ban quản lý xây dựng NTM xã Thanh An cung cấp hồ sơ từng tiêu chí; riêng một số tiêu chí về cơ sở vật chất văn hóa, trường học, đoàn đã cử người đi thẩm định thực tế.
Qua kiểm tra, các thành viên trong đoàn thống nhất với hồ sơ do xã Thanh An trình. Tuy nhiên, đoàn cũng đề nghị xã hoàn chỉnh hồ sơ cho phù hợp với quy định gửi về Ban chỉ đạo xây dựng NTM huyện Hớn Quản để trình Văn phòng Điều phối chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM tỉnh xem xét, đề xuất UBND tỉnh công nhận xã Thanh An đạt chuẩn NTM trong năm 2023.
 

Ông Lường Đình Hải, Phó Chánh văn phòng điều phối Nông thôn mới tỉnh Bình Phước phát biểu tại buổi làm việc
 

Đại biểu tham dự buổi làm việc công nhận xã Thanh An đạt 19/19 tiêu chí Xây dựng NTM





Thành viên trong đoàn kiểm tra hồ sơ hoàn thành các tiêu chí xây dựng NTM




 

Tác giả bài viết: Lê Khương

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập148
  • Hôm nay18,704
  • Tháng hiện tại1,227,995
  • Tổng lượt truy cập17,475,087
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây