Cảnh giác thủ đoạn giả danh cơ quan Thuế để lừa đảo

Thứ tư - 05/07/2023 14:59 23225
Theo thông tin của cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh, hiện nay, trên địa bàn huyện Yên Lạc có một số đối tượng giả danh cán bộ Sở Tài nguyên và Môi trường làm dịch vụ nhận hồ sơ mua bán, chuyển nhượng bất động sản của cá nhân, hộ gia đình đã thực hiện thủ đoạn cắt ghép thông tin làm giả thông báo nộp tiền sử dụng đất của Chi cục Thuế khu vực Vĩnh Tường để thực hiện hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tiền và tài sản của người dân. Ngay sau khi nhận được tiền, đối tượng lừa đảo cắt hết mọi thông tin liên lạc, người dân không thể liên lạc được.

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã phối hợp xác minh thông tin trên thông báo nộp tiền sử dụng đất, lệ phí trước bạ đối với 3 thông báo:

1. Thông báo số LBT2221909-TK0004354/TB-CCT của NNT: Ông Nguyễn Văn Hùng, thôn Yên Tâm, xã Yên Đồng, huyện Yên Lạc.

2. Thông báo số LBT2221909-TK0004355/TB-CCT của NNT: Ông Nguyễn Văn Hùng, thôn Yên Tâm, xã Yên Đồng, huyện Yên Lạc.

3. Thông báo số LBT2221909-TK0004356/TB-CCT của NNT: Ông Nguyễn Văn Hùng, thôn Yên Tâm, xã Yên Đồng, huyện Yên Lạc.

Căn cứ thông báo nộp tiền sử dụng đất của Chi cục Thuế do cơ quan cảnh sát điều tra cung cấp, Chi cục Thuế khu vực Vĩnh Tường đã tiến hành kiểm tra, rà soát, đối chiếu với dữ liệu trên hệ thống quản lý trước bạ và hồ sơ gốc được lưu tại cơ quan thuế.

Kết quả cho thấy, các nội dung trong thông báo do cơ quan cảnh sát điều tra cung cấp so với các nội dung thông tin trong thông báo của hồ sơ lưu trữ tại cơ quan Thuế không trùng khớp, thể thức văn bản không đúng, MST của NNT không tồn tại và không có tên trên hệ thống quản lý thuế, dấu giáp lai giữa các trang thông báo không khớp nhau, cuối trang không thể hiện họ tên của cán bộ xử lý hồ sơ.

Từ kết quả trên, Chi cục Thuế khu vực Vĩnh Tường nhận định: Các thông báo trên là giả mạo, không phải thông báo của Chi cục Thuế ban hành; các đối tượng đã dùng thủ đoạn cắt ghép thông tin trên thông báo nhằm mục đích lừa đảo, chiếm đoạt tiền và tài sản của người dân, làm ảnh hưởng đến uy tín của lãnh đạo và cán bộ, công chức Thuế trên địa bàn Chi cục Thuế khu vực Vĩnh Tường.

Cục Thuế Vĩnh Phúc thông báo để các tổ chức, doanh nghiệp, hộ và cá nhân kinh doanh trên địa bàn tỉnh được biết về tình trạng lừa đảo nêu trên và nêu cao tinh thần cảnh giác, tránh để kẻ xấu lợi dụng, lừa đảo và chiếm đoạt tài sản.

Trong trường hợp có nghi vấn hoặc phát hiện hành vi lừa đảo, đề nghị các tổ chức, doanh nghiệp, hộ và cá nhân kinh doanh nhanh chóng thông báo cho cơ quan Công an gần nhất được biết để điều tra và xử lý vi phạm theo quy định của pháp luật.

(Cục Thuế Vĩnh Phúc)

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập260
  • Hôm nay43,746
  • Tháng hiện tại83,638
  • Tổng lượt truy cập17,711,257
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây