KHÍ THẾ HỘI TRẠI TÒNG QUÂN Ở ĐƠN VỊ ĐIỂM HỚN QUẢN

Thứ hai - 06/02/2023 10:17 1369
Vinh dự là đơn vị điểm tổ chức các hoạt động giao quân năm 2023, nhằm động viên thanh niên hăng hái lên đường làm tròn nghĩa vụ quân sự, tạo khí thế sôi nổi trong ngày hội tòng quân của tuổi trẻ toàn huyện, Hớn Quản đã tổ chức hội trại tòng quân năm 2023. Hội trại đã thu hút khoảng 300 trại sinh đến từ 14 tiểu trại của các xã, thị trấn và một tiểu trại của công an huyện. Dưới cái nắng cháy da, không khí chuẩn bị hội trại không vì thế mà kém phần háo hức.
Là một xã xa trung tâm, nhưng nằm trong top những đơn vị đến sớm để chuẩn bị dựng trại, công đoạn thực hiện một tiểu trại của Minh Tâm đến trưa ngày 5/2 cơ bản đã hoàn thành dù đến ngày 7/2 hội trại mới khai mạc. Tất cả tình cảm, tâm huyết, trách nhiệm của xã Minh Tâm đến các tân bình được gửi gắm, gói trọn vào tiểu trại yêu thương này.
Chị Lê Thị Lập, Bí thư xã Đoàn Minh Tâm bày tỏ: “Tuổi trẻ Minh Tâm gửi gắm đến các bạn giao quân năm nay hãy lên đường, Yên tâm hoàn thành nhiệm vụ của mình, các bạn đoàn viên thanh niên ở nhà sẽ là  nguồn động viên tinh thần. Qua hội trại các bạn chuẩn bị rất công phu, đem nhiệt huyết cũng như tất cả tấm lòng làm nên cái cổng trại này, mong muốn giúp tất cả các bạn thanh niên lên trường nhập ngũ năm nay có một tinh thần vững mạnh, lên đường hoàn thành nhiệm vụ.”
Những sẽ chia ấm áp nói trên sẽ khiến các tân binh ấm lòng biết bao. Hành trình lên đường nhập ngũ của các bạn theo đó mà trở nên rút ngắn lại. Là một cựu tân binh, xuất ngũ 2023, bạn Vũ Thành Hiếu, SN: 1996, một chiến sỹ vinh dự kết nạp Đảng ngày 8/1/2023 vừa qua đã bắt tay vào dựng tiểu trại của đơn vị Tân Hiệp với một khí thế chủ động, cùng tình cảm và nhiệt huyết của người đi trước dành cho thế hệ tiếp bước của mình. Anh Vũ Thành Hiếu cho biết:  “Qua hội trại năm 2023, tôi là một người lính quân nhân vừa xuất ngũ năm 2023 tôi muốn gửi gắm một chút tâm tư, tình cảm đến các em nhập ngũ 2023 như sau: quân đội là một nơi đầy tính kỷ luật và Nhân văn cũng không thiếu sự dân chủ và chút tâm tư của tôi dành cho các em 2023 và sau này, tuổi trẻ chúng ta hãy cố gắng cống hiến hết mình cho quê hương đất nước, tiếp nối truyền thống của các bậc cha anh đi trước để mang đến cuộc sống ấm no, hạnh phúc của chúng ta như ngày hôm nay.”
Với chủ đề “tuổi trẻ Hớn Quản, tự hào truyền thống, tiếp bước cha anh, cùng những tên gọi ngắn gọn, xúc tích như Võ Thị Sáu, Lê Văn Tám, ...các tiểu trại mang đậm màu sắc tuổi trẻ đã thể hiện được hình ảnh cao đẹp của bộ đội cụ Hồ, các anh hùng giải phóng dân tộc… Qua đó, góp phần khơi gợi ý chí truyền thống, tiếp thêm động lực, niềm tin, khí thế và sức mạnh cho các tân binh.
Ngày 5/2, cùng với khí thế sục sôi của 164 tân binh của Hớn Quản chuẩn bị lên đường nhập ngũ, tâm thế chuẩn bị cho hội trại tòng quân huyện Hớn Quản năm 2023 của các bạn đoàn viên thanh niên các cơ sở đoàn trong toàn huyện không kém phần sôi nổi, hào hứng.
Anh Lê Thanh Hoàng, Bí thư huyện đoàn, Phó Ban Thường trực BTC hội trại tòng quân huyện Hớn Quản nói: “Đến thời điểm này qua một tuần chuẩn bị không khí chuẩn bị hội trại tòng quân rất sôi nổi và thu hút được rất nhiều đoàn viên thanh niên tham gia. Hội trại nhằm mục đích để tuyên truyền, giáo dục trong đoàn viên thanh niên Nói chung, các tân binh nói riêng về lịch sử của Quân đội Nhân dân Việt Nam, về lịch sử của đơn vị nhận quân, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong đoàn viên thanh niên cũng như là gia đình thân nhân, của tân binh, động viên tân binh lên đường nhập ngũ vui tươi phấn khởi, thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm của mình đối với tổ quốc … huyện đoàn, cũng như kế hoạch của Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện.”
Hội trại tòng quân Huyện Quản năm 2023 được tổ chức sau thời gian dài gián đoạn do dịch Covid – 19, nay lại được tiếp nối để truyền lửa nhiệt huyết, khí thế cùng giá trị giáo dục đoàn viên thanh niên về ý thức, trách nhiệm nghĩa vụ Bảo vệ Tổ quốc thiêng liêng. Hội trại đã góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, để các tân binh gặp gỡ, giao lưu chia tay bạn bè người thân trước khi lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự.

ảnh 1 thanh niên Vũ Thành HIếu (áo đỏ) gửi gắm tình cảm, tâm tư đến tân binh yên tâm lên đường làm nhiệm vụ.

ảnh 2: tiểu trại Minh Tâm với tên gọi Đảo Phan Vinh.
 


ảnh 3: tiểu trại Phước AN với tên gọi Lê Văn Tám



 

Tác giả bài viết: Thanh Mai - Quý Son

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập130
  • Hôm nay5,581
  • Tháng hiện tại1,078,513
  • Tổng lượt truy cập16,146,644
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây