ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN CỦA HTX NÔNG NGHIỆP HỮU CƠ TÂN KHAI

Thứ hai - 04/01/2021 08:41 1126
HTX nông nghiệp hữu cơ Tân Khai, một tổ chức thành phần kinh tế trăn trở với nông nghiệp công nghệ cao, nhằm cung cấp ra thị trường sản phẩm sạch, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.
ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN CỦA HTX NÔNG NGHIỆP HỮU CƠ TÂN KHAI
         Dù hành trình còn bao gian khó, song 7 thành viên HTX vẫn dày công tìm tòi, tìm hiểu, tìm lối đi rõ ràng cho con đường còn ít người đi này. Canh tác mô hình dưa lưới, HTX sử dụng công nghệ tưới nhỏ giọt của Israen, tưới nước, bón phân tự động hoàn toàn bằng hệ thống hẹn giờ, giúp tiết kiệm chi phí nhân công, nước tưới, phân bón. HTX có tổng diện tích 1,25ha, trong đó có hơn 6 xào đã xuống giống. Các thành viên HTX định hướng sẽ mở rộng quy mô trồng rau hữu cơ, xây dựng mô hình nuôi trùn quế, dùng phân bón cho dưa lưới và rau, tận dụng phế phẩm từ dưa lưới và trùn quế để nuôi gà thả vườn theo hướng gà thảo dược, cho chất lượng thịt thơm, ngon, đảm bảo sức khỏe người tiêu dùng.
      Và nhiều định hướng trong tương lai được các thành viên mạnh dạn ấp ủ như dạy nghề làm nông nghiệp công nghệ cao cho nông hộ nhỏ lẻ có nhu cầu. Điều này là tất yếu để hình thành vùng chuyên canh nông nghiệp công nghệ cao, khát vọng đưa Hớn Quản thành một thủ phủ nông nghiệp công nghệ cao ngoài thủ phủ cây cao su, điều.
ảnh: mô hình trồng dưa lưới trong nhà màng của HTX nông nghiệp hữu cơ Tân Khai.
Thanh Mai – Lê Khương

 

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập134
  • Hôm nay33,014
  • Tháng hiện tại884,521
  • Tổng lượt truy cập17,131,613
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây