CAO THỊ MỸ NHẬT, KHỞI NGHIỆP CHƯA BAO GIỜ LÀ MUỘN

Thứ ba - 04/04/2023 16:57 722
Khởi nghiệp ở tuổi ba mươi, bạn Cao Thị Mỹ Nhật, 32 tuổi, đoàn viên thanh niên ấp Chà Là, xã Thanh Bình, (Hớn Quản) đã đem sức trẻ và ước mơ làm giàu cho mình, cho thanh niên gom góp, gửi nhiệt huyết vào xưởng may đồ lót tại nhà. Qua đó, khẳng định bản lĩnh của tuổi trẻ trên hành trình chinh phục thử thách, đáp ứng mong muốn an sinh của nhiều lao động tại địa phương, trong đó có nhiều người trẻ như mình.

Bạn Nguyễn Thị Tường Vi, ở xã Minh Tâm, là một trong chín công nhân làm việc tại xưởng may đồ lót của bạn Cao Thị Mỹ Nhật. Sau 2 năm gắn bó cùng xưởng, bạn hài lòng với công việc đang làm với mức lương ổn định 7 đến 8 triệu đồng/tháng. Vừa được làm gần nhà, bạn không còn nỗi lo tất tả chu toàn con cái mỗi sáng để đến công ty cho kịp giờ cùng tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại. Cùng với đó, áp lực tâm lý cũng nhẹ đôi phần. Bạn Nguyễn Thị Tường Vi chia sẻ: “Trước đây tôi làm công nhân ở  Minh Hưng (Chơn Thành) đi làm xa. Tôi thấy chị Nhật mở xưởng ở gần nhà nên đến xin làm.. Công việc cũng ổn định. Chế độ  thoải mái hơn trên công ty, làm ở xưởng ở nhà nhiều khi con bệnh mình nghĩ cũng dễ hơn công ty, công ty thì phải xin phép này kia khó hơn.”

Là một công nhân giỏi tay nghề của xưởng, nhanh nhẹn, khéo léo, mức thu nhập cao, thuận tiện về đi lại cũng như sắp xếp việc gia đình, con cái, là lí do Nguyễn Thị Minh Thùy (Bình Long) chọn gắn bó với xưởng may này đã 2 năm qua. Bạn Nguyễn Thị Minh Thùy nói: “Ở xưởng may đồ lót ít khi hết hàng, lương tôi làm tháng 9 triệu. Nếu tăng ca hơn 10 triệu. Nói chung mức lương ở xưởng ổn định. Lợi thế của tôi là gần nhà, thời gian làm việc không gò bó, mình có thể đưa con đi học rồi đến xưởng cũng thuận tiện.”
Từng làm công nhân, có điện kiện tiếp cận nguồn hàng. Thêm vào đó, ngày ngày thấy ở địa phương có nhiều chị em thiếu việc làm, Cao Thị Mỹ Nhật đã kết hợp cùng chị gái mở xưởng may đồ lót. Với quy mô 9 công nhân, doanh thu hàng chục triệu đồng/tháng. Xưởng là nơi để Nhật rèn luyện bản lĩnh, phát huy sức trẻ của mình. Với Nhật, khởi nghiệp chưa bao giờ là muộn. Nhật tâm sự: Lúc đầu mở xưởng mình suy nghĩ nhiều lắm nhưng tôi nghĩ mình còn trẻ nên thử sức xem làm được hay không, cùng với nhiệt huyết, cố gắng và tin  mình sẽ làm được và dám làm ….. Hiện nay xưởng hoạt động ổn định, thuận lợi tôi thấy rất vui khi chị em có công ăn việc làm, ổn định được thu nhập.
Không ngại chông gai, thất bại. Thời điểm dịch covid 19 xuất hiện ở nước ngoài, Nhật vẫn không ngần ngại mở xưởng này, vài tháng sau dịch xuất hiện ở Việt Nam, câu hỏi vốn đầu tư, nguồn hàng, giữ chân công nhân là việc Nhật trăn trở, băn khoăn. Nhưng bằng quyết tâm dám nghĩ dám làm, em đã từng bước vượt qua. Ngày ấy qua đi thì nỗi lo thất nghiệp ập đến, may mắn là xưởng của Nhật chỉ gián đoạn nguồn hàng trong vòng nữa tháng. Do đó, Nhật vẫn ấp ủ dự định sẽ mở rộng thêm mặt hàng khác để đảm bảo nhịp độ sản xuất ổn định, vừa giúp mình đồng thời giúp công nhân.
          Chị Phạm Hồng Nhung, Phó Bí thư xã đoàn Thanh Bình, nhận xét: “Nhật là một tấm gương sáng cho các bạn đoàn viên thanh niên đang và chuẩn bị khởi nghiệp. Xưởng may của bạn Nhật đã giúp xã đoàn tạo một số công ăn việc làm cho các bạn đoàn viên, nhất là thanh niên  nông thôn. Trước thực tế hiện tại, các bạn trong độ tuổi thanh niên đi làm ở công ty, xí nghiệp xa địa phương, chất lượng sinh hoạt tại địa phương cũng như tại địa bàn nông thôn đã giảm nhiều so với trước. Việc bạn Nhật mở xưởng tại nhà đã giúp xã đoàn trong công tác tập hợp, đoàn kết thanh niên đến với tổ chức đoàn, hội.”
Xưởng may này, đối với nữ công nhân mà nói thì đó là cơ hội giúp họ chu toàn, cân bằng giữa việc kiếm tiền và nuôi con. Còn đối với Nhật, đó là một phần của tuổi trẻ, của ý chí và nhiệt huyết lập thân, lập nghiệp và làm giàu trên mảnh đất quê hương. Nhật thực sự xứng đáng với danh hiệu ĐVTN làm kinh tế giỏi của xã Thanh Bình.
ảnh 1: với mức lương 9 triệu đồng trở lên/ tháng, bạn Nguyễn Thị Minh Thùy hài lòng với công việc đang làm.

Ảnh 2 : Bạn Cao Thị Mỹ Nhật  (áo trắng) và mô hình khởi nghiệp của mình.


 

Tác giả bài viết: Thanh Mai - Quys Son

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập176
  • Hôm nay39,412
  • Tháng hiện tại1,112,344
  • Tổng lượt truy cập16,180,475
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây