Thời gian “vàng” để Bình Phước đẩy lùi dịch bệnh Covid-19

Thứ hai - 19/07/2021 08:41 181
BPO - Bắt đầu từ 0 giờ hôm nay (19-7), Bình Phước thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ trên phạm vi toàn tỉnh. Đây là thời khắc quan trọng, do đó các cấp, ngành và toàn thể nhân dân phải cộng đồng trách nhiệm để sớm đẩy lùi dịch bệnh ra khỏi địa bàn. Đó là lưu ý của Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 của tỉnh diễn ra chiều 18-7.

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Hằng chủ trì tại đầu cầu Tỉnh ủy.

Thông tin tại cuộc họp, Ủy viên Ban thường vụ, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh cho biết, tính đến 16 giờ ngày 18-7, toàn tỉnh có 87 ca dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó, chỉ trong vòng 24 giờ qua đã ghi nhận thêm 8 ca dương tính, đặc biệt, trường hợp tại thị xã Bình Long vẫn chưa rõ nguồn lây.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền phát biểu kết luận cuộc họp

Tại cuộc họp, Bù Đăng - huyện thứ 9 xuất hiện ca dương tính với Covid-19 cho biết, nguồn lây 6 ca dương tính được xác định là do có cặp vợ chồng làm nghề hớt tóc tại TP. Hồ Chí Minh. Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 huyện Bù Đăng đã tiến hành phong tỏa 200 ha với 400 hộ dân; truy vết 64 F1, trong đó có 1 F1 test nhanh 2 lần dương tính và 108 F2. Huyện Bù Đăng đang tiếp tục truy vết và dự kiến lấy mẫu khoảng 2.000 người trong khu vực phong tỏa.

Về chi hỗ trợ các đối tượng khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 theo Nghị quyết số 68/NQ-CP của Chính phủ, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cho biết, đã có 1.171 người đề nghị hỗ trợ, trong đó 741 người đã được phê duyệt. Hiện đã có một số địa phương trong tỉnh tiến hành thực hiện chi trả theo quy định…

Trên cơ sở báo cáo tại cuộc họp, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Hằng đề nghị các cấp, ngành, huyện, thị xã, thành phố tiếp tục triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch. Trong đó, phải rà soát chặt chẽ hơn nữa người trở về từ vùng dịch. Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy lưu ý: các cấp, ngành và toàn thể nhân dân cần phải thực hiện nghiêm tinh thần Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ bắt đầu từ 0 giờ ngày 19-7.

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền yêu cầu: Các cấp, ngành, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị phải tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm thực hiện giãn cách xã hội. Đồng thời, phải công khai rộng rãi trường hợp vi phạm trên các phương tiện thông tin đại chúng. Đối với các huyện, thị xã, thành phố phải giám sát chặt chẽ việc lấy mẫu tại nhà, tránh để xảy ra trường hợp tương tự như tại huyện Bù Đăng. Bắt đầu từ 0 giờ ngày 19-7, Bình Phước thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ trên phạm vi toàn tỉnh. Đây là thời gian quan trọng, do đó các cấp, ngành và toàn thể nhân dân phải cộng đồng trách nhiệm, sớm đẩy lùi dịch bệnh ra khỏi địa bàn.

Xuân Túc - Như Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập163
  • Hôm nay12,874
  • Tháng hiện tại636,673
  • Tổng lượt truy cập16,883,765
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây