Tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

Thứ hai - 16/08/2021 09:00 214
BPO - Có 6 nhóm đối tượng sẽ được về Bình Phước trong thời gian tới; các huyện, thị, thành phố lên kế hoạch đón người dân ngay tại chốt kiểm soát và phòng, chống dịch trên 2 tuyến Quốc lộ 13 và 14, các tuyến ĐT 741, 751 và 752 về cách ly theo quy định; các xã, phường, thị trấn nằm trong vùng cam, đỏ tiếp tục thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, không ra khỏi nhà từ 18 giờ đến 6 giờ sáng hôm sau. Đó là những thông tin đáng chú ý tại cuộc họp giao ban trực tuyến toàn tỉnh về công tác phòng, chống dịch Covid-19 diễn ra chiều nay (15-8).

Dự họp tại đầu cầu Tỉnh ủy có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Cường; Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Hằng. 

Chủ trì cuộc họp tại điểm cầu UBND tỉnh có Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền. 

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền yêu cầu thực hiện nghiêm biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn toàn tỉnh

Tại cuộc họp chiều nay, dự thảo văn bản chỉ đạo mới của UBND tỉnh đã được bàn bạc kỹ lưỡng và thông qua. Trong đó, ngoài 4 nhóm đối tượng là người dân Bình Phước được về tỉnh thời gian qua sẽ có thêm người cao tuổi từ 60 tuổi trở lên, trẻ em dưới 16 tuổi; phụ nữ mang thai, nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi; người đã được chích 2 mũi vắc xin… sẽ được phép về Bình Phước trong thời gian tới. Các huyện, thị, thành phố xây dựng kế hoạch đón người dân ngay tại chốt kiểm soát và phòng, chống dịch Covid 19 về cách ly theo quy định. Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh ban hành công văn cụ thể các danh sách đánh giá mức độ nguy cơ dịch Covid 19 của 111 xã, phường, thị trấn toàn tỉnh. Trong đó, các xã, phường, thị trấn nằm trong vùng cam, đỏ trên địa bàn tỉnh tiếp tục thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ… 

Ngoài ra, 13 giờ chiều mai (16-8), tỉnh Bình Phước sẽ tổ chức lễ xuất quân đoàn công tác gồm 250 nhân viên y tế lấy mẫu phục vụ xét nghiệm SARS-CoV-2 tại tỉnh Đồng Nai.

Tất cả cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh tuyệt đối không chủ quan, lơ là, phải thực hiện nghiêm túc các quy định phòng, chống dịch của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh. Tăng cường kiểm tra, giám sát, kiểm soát dịch thật tốt, những vùng nào từ nguy cơ cao mà nhanh chóng sang xanh, lãnh đạo địa phương phải được biểu dương, nếu chuyển ngược lại thì phải phê bình và chịu trách nhiệm.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Cường đề nghị. 

Về tổ chức lực lượng hỗ trợ tỉnh Đồng Nai, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Cường nhấn mạnh, đây là nghĩa đồng bào trong phòng, chống dịch Covid-19. Bí thư Tỉnh ủy đề nghị lực lượng y, bác sĩ tình nguyện đi hỗ trợ tỉnh Đồng Nai với tinh thần chia sẻ với tỉnh bạn, đảm bảo hiệu quả, an toàn cho các thành viên trong đoàn và không làm ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch của tỉnh.

Kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền yêu cầu các địa phương căn cứ vào mức độ công bố để vận dụng linh hoạt Chỉ thị 15 và 16 của Thủ tướng Chính phủ bắt đầu từ 0 giờ ngày 16-8-2021. Tiếp tục siết chặt công tác phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh, trong đó thực hiện nghiêm phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng”, phát hiện, xử lý ngay người đến từ vùng dịch, người rời khỏi địa phương đang giãn cách xã hội không được phép của các cấp có thẩm quyền theo quy định; duy trì sàng lọc những đối tượng nguy cơ cao trong cộng đồng để siết chặt hơn các nguy cơ lây nhiễm. 

Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu lực lượng chức năng siết chặt hơn nữa đường ngang lối tắt, kịp thời phát hiện, xử lý tình trạng né chốt kiểm soát.


Lê Na - Trương Hiện

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 5 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập131
  • Hôm nay21,923
  • Tháng hiện tại535,381
  • Tổng lượt truy cập16,782,473
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây